Friday, November 27, 2015

ผบก.นครปฐม แถลงจับแก๊งโจ๋ตระเวนปล้น-จี้ชิงทรัพย์หลายท้องที่

 

ผบก.ภ.จว.นครปฐม กางโต๊ะแถลงจับกุมผู้ต้องหาคดีตระเวนปล้น และจี้ชิงทรัพย์ในหลายท้องที่ ได้ผู้ต้องหา 4 คน พร้อมของกลางรถจยย. 4 คัน สารภาพก่อเหตุมาโชกโชน โดยทรัพย์สินที่ได้นำไปขายแล้วนำเงินไปเที่ยวเตร่


เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 58 ที่หน้าสำนักงาน ภ.จว.นครปฐม พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช ผบก. ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.อนุพันธ์ จันทร์พฤกษ์ รอง ผบก.นครปฐม พ.ต.อ.รัตนะ ปาลจันทร์ รองผบก. พตอ.อุดม แก่นศักดิ์ ผกก.กสส.ภ.จว.นครปฐม พตท.ปรีชา ทิมหอม รอง ผกก.กสส.พ.ต.อ.ธีรเดช อธิภัคกุล ผกก.สภ.นครชัยศรี พตอ.ชัชพงศ์ สุขบุญชูเทพ ผกก.สภ.บางเลน พ.ต.ท.ทูน เดชคุณมาก รอง ผกก.สส.สภ. บางเลน ชุดสืบสวน สภ.นครชัยศรี สืบสวน สภ.เมืองนครปฐม สืบสวน สภ.บางเลน และชุดสืบสวน สภ.สามควายเผือก ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม แก๊งชิงทรัพย์และลักทรัพย์ ใน 4 ท้องที่


ได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 4 รายประกอบด้วย นายจิรายุ เพ็ชร์ปานกัน อายุ 24 ปี หัวหน้าแก๊ง ชาวบ้าน ต.พะเนียด อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลนครปฐมที่ 420/2557 ลงวันที่ 17 ก.ย.2557 ข้อหาลักทรัพย์ของผู้อื่นหรือรับของโจร นายทวีรัฐ กิมเกถนอม อายุ 20 ปี ชาวบ้าน ต.โคกพระเจดีย์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม หมายจับล่าสุดของศาล จ.นครปฐม ลงวันที่ 26 พ.ย.58 ในข้อหาลักทรัพย์และรับของโจร นายคฑาวุฒิ ยิ้มโสภา อายุ 24 ปี ชาวบ้าน ต.พะเนียด อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลนครปฐมที่ 620/2558 ลงวันที่ 19 มิ.ย.58 ข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน และ นายบุญเรือง ร้อยแก้ว อายุ 49 ปี ชาวบ้าน ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม ผู้ต้องหาในคดีรับซื้อของโจร พร้อมของกลางที่ยึดมาได้ 4 คัน รถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน วนก 482 กทม. รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟสีแดงดำ หมายเลขทะเบียน วพค 345 นครปฐม และรถจยย.ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินดำ ทะเบียน 1 กฆ 2715 นครปฐม กระเป๋าคาดเอวสีน้ำตาล 1 ใบ

พล.ต.ต.กฤษณะ เปิดเผยถึงพฤติการณ์ในการจับกุมคนร้ายทั้ง 4 คน ที่ทำการก่อเหตุมาว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 57 เวลา 07.00 น. นายจิรายุ หัวหน้าแก๊งได้ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ หมายเลขทะเบียน ขทย 601 นครปฐม ขณะที่ผู้เสียหายจอดรถไว้ที่คันบึงบ่อตะกั่ว หมู่ 2 ต.บางระกำ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เจ้าทุกข์ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.นครชัยศรี จากนั้นชุดสืบสวนได้ออกสืบสวนจนทราบว่านายจิรายุ เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจึงขอหมายศาล จ.นครปฐม ออกจับกุมคนแรก จากนั้นวันที่ 24 พ.ย.58 มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่ารถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทะเบียน ษรย 942 กทม.หายขณะจอดอยู่ที่ห้องแถวเช่า หมู่ 1 ต.ท่ากระชับ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เจ้าทุกข์ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.นครชัยศรี เช่นกัน และจากการสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุมีรูปพรรณลักษณะเหมือนกับคดีแรก และยังมีเพื่อนอีก 2 คนร่วมทีมด้วย จึงเชื่อว่านายจิรายุ เป็นผู้ก่อเหตุ ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแต่ได้มีการกำชับให้ชุดสืบสวนเฝ้าดูตามบ้านญาติและบ้านเพื่อนสนิท

จนกระทั่งช่วงบ่ายวันที่ 26 พ.ย.58 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.นครชัยศรี ได้รับรายงานว่านายจิรายุได้กลับมาพักอาศัยอยู่กับเพื่อน ที่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 1 ต. บางระกำ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จึงรายงานให้ตนเองทราบและได้สั่งให้ชุด กสส.ภ.จว.นครปฐม นำกำลังไปสมทบร่วมเข้าจับกุมตัวที่บ้านหลังดังกล่าว และยังพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 110 สีแดงดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ภายในบ้านจึงยึดไว้ตรวจสอบจากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถที่ถูกคนร้ายใช้ก่อเหตุอาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ผู้เสียหาย เอารถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ทะเบียน ขพค 345 นครปฐม ของผู้เสียหายไป เหตุเกิดบริเวณทางเข้าหมู่บ้านดอนขมิ้น หมู่ 2 ต.ดอนตูม อ.บางเลน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 58 เวลา 06.00 น. จึงนำตัวมาสอบขยายผล นายจิรายุให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับนายทวีรัฐ และนายคฑาวุฒิ ก่อเหตุในท้องที่ สภ.บางเลน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้บูรณาการกัน บุกเข้าจับกุมตัวนายทวีรัฐ และนายคฑาวุฒิ ได้ที่บ้านของทั้ง 2 คน พร้อม รถจักรยานยนต์ฮอนด้าสีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า แดงดำ ทะเบียน วนก-482 กทม.นำตัวทั้งหมดมาสอบสวน ทั้ง 3 ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุในท้องที่ สภ.เมืองนครปฐม เมื่อวันที่ 15 ม.ค.58 เวลา 19.30 น. โดยขี่รถจักรยานยนต์แล้วใช้อาวุธปืนบีบีกันก่อเหตุชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท เจ้าของร้านขายของชำตั้งอยู่เลขที่ 27/1 หมู่ 3 ต.ถนนขาด อ.เมืองนครปฐม จากนั้นวันที่ 18 มิ.ย.58 เวลา 23.00 น. คนร้ายทั้ง 3 ได้ร่วมกันก่อเหตุในท้องที่ สภ.สามควายเผือก โดยใช้อาวุธปืนพกสั้นแบบออโตเมติกจี้ชิงทรัพย์ ที่ปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ หมู่ 5 ต.ธรรมศาลา อ.เมืองนครปฐม ได้เงินสดไปจำนวน 2,000 บาท ซึ่งปั๊มแห่งนี้เคยโดนมาแล้วถึง 3 ครั้ง และปั๊มแก๊สฝั่งตรงกันข้ามถนนอีก 1 ครั้ง ได้เงินไปกว่า 5 พันบาท

นายจิรายุ หัวหน้าแก๊งยังรับอีกว่า รถจักรยานยนต์ที่ทำการจี้หรือขโมยมานั้น จะนำมาเก็บไว้ใช้ก่อน โดยถอดแผ่นป้ายทะเบียนออก เพื่อรอให้เรื่องเงียบผ่านไป 1 เดือน จากนั้นค่อยนำมาปล่อยขาย แล้วนำเงินไปเที่ยวเตร่ เนื่องจากไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง ซึ่งมีอยู่ 1 คันที่นำไปขายให้นายบุญเรือง ร้อยแก้ว ผู้ต้องหาที่ 4 บ้านอยู่หมู่ที่ 8 ต.หินมูล อ.บางเลน ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีน้ำเงินดำ ทะเบียน 1 กฆ-2715 นฐ. ที่ขโมยมาในท้องที่ สภ.นครชัยศรี ตำรวจชุดดังกล่าวจึงไปจับกุมตัวนายบุญเรือง พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ของกลาง โดยนายบุญเรืองให้การรับสารภาพว่าได้ซื้อมาจากนายจิรายุ ในราคา 2 พันบาท โดยจ่ายเป็นเงินสด 1,200 บาท และยาบ้า 4 เม็ด รวมเป็น 2 พัน เพื่อนำรถจักรยานยนต์มาให้บุตรสาวขี่ไปโรงเรียน ตำรวจจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางตั้งข้อหารับซื้อของโจร

พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช ผบก.ยังเผยอีกว่าได้กำชับ ตำรวจให้สอบขยายผล น่าเชื่อว่าแก๊งนี้เป็นหนึ่งในหลายแก๊งที่ก่อเหตุมาหลายครั้งในท้องที่ จ.นครปฐม และใกล้เคียง จึงขอความร่วมมือมายังผู้เสียหายหรือเจ้าทรัพย์ที่ถูกคนร้ายจี้ชิงทรัพย์หรือลักทรัพย์ไป ขอให้มาดูตัวและภาพถ่าย ได้ในทุก สภ.อ. โดยจะนำภาพถ่ายของคนร้ายไปติดให้ดูเพื่อจะได้ติดตามเอาทรัพย์สินที่ถูกคนร้ายก่อเหตุไปกลับคืนมา.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets