Wednesday, November 18, 2015

พม่าลูกจ้างโรงงานลูกชิ้นนครปฐมคลั่ง เชือดคอสยองคาห้อง! เขียนข้อความ ‘ขอให้พระเจ้าลงโทษ’


หนุ่มเมียนมา ทำงานโรงงานลูกชิ้นเจ้าดังที่นครปฐม ถูกพบเป็นศพจมกองเลือดในห้อง มีแผลที่ขมับ หน้าอกและคอถูกปาด พบกระดาษเขียนข้อความระบุทำผิดต่อพระเจ้าขอให้พระเจ้าลงโทษ ขณะที่เพื่อนบอกเป็นคนคลั่งศาสนา เชื่อเชือดตัวเอง...


เมื่อเวลา 10.30 น.วันท่ี 18 พ.ย.58 ร.ต.ท.ชาญธนพัฒน์ สาลีมาสกุล ร้อยเวร สภ.สามพราน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิตในหอพักคนงานโรงงานลูกชิ้นแห่งหนึ่งใน อ.สามพราน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชัชชาย คล้ายคลึง ผกก. พ.ต.ท.ยุทธนา สันติปรีชาวัฒน์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.บุรี อมรพิชิต สว.สส. พ.ต.ท.ปรีชา ทิมหอม รอง ผกก. สส. ภ.นครปฐม แพทย์เวร รพ.สามพราน หน่วยกู้ภัยพรานพิทักษ์ กองวิทยาการ ภาค 7 ร่วมเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ของโรงงาน เป็นอาคารตึกแถว เปิดเป็นที่พักคนงาน 3 ชั้นๆ ละ 40 ห้อง มี 2 อาคาร ส่วนโรงงานอยู่อีกฝั่ง โดยมีถนนคั่นกลางกว้างประมาณ 10 เมตร ที่อาคารแรก ชั้น 2 ห้องเลขที่ 225 บริเวณกลางห้องใกล้ที่นอน พบศพนายทินเค สัญชาติเมียนมา อายุ 32 ปี นอนหงายจมกองเลือดอยู่ในชุดพนักงาน เสื้อและกางเกงสีกรมท่า มีบาดแผลที่ขมับซ้าย 1 แผล หน้าอก 1 แผล และที่ลำคอมีบาดแผลถูกปาดด้วยมีดเป็นแผลลึก จนหลอดลมขาด แผลยาว 10 ซม. ที่ด้านหลังห้องซึ่งใช้ทำครัว พบมีดปอกผลไม้ ยาว 7 นิ้ว เปื้อนเลือดตกอยู่ที่พื้น 1 เล่ม มีกองเลือดและรอยเลือดกระเซ็นไปทั่ว จากครัวมาถึงจุดที่นอนตาย

จากการตรวจสอบภายในห้อง พบว่าที่ผนังห้องมีรูปภาพโปสเตอร์คล้ายพระแขกทั้งขนาดใหญ่ และเล็ก จำนวนหลายภาพ กระดาษสมุดเขียนข้อความภาษาพม่าวางอยู่ 2 แผ่น เงินสดอยู่ในกระเป๋ากางเกง 300 บาท และใบอนุญาตบุคคลต่างด้าวให้ทำงานในประเทศไทย ภายในห้องไม่มีการรื้อค้นหรือร่องรอยของการต่อสู้ จึงนำกระดาษที่เขียนเป็นภาษาพม่า 2 แผ่น มาให้เพื่อนชาวพม่าที่พักอาศัยอยู่ในอาคารช่วยแปลเป็นไทย พอสรุปใจความได้ว่า "เราเป็นคนนับถือศาสนาอิสลาม นับถือพระเจ้า แต่เราทำผิดกับพระเจ้า ขอให้พระเจ้าลงโทษเรา เพื่อให้เป็นแบบอย่างกับผู้กระทำผิดต่อพระเจ้า" ตำรวจจึงเก็บเป็นหลักฐานไว้

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้สอบถามนายโสก อายุ 30 ปี เพื่อนคนงานชาวพม่า เล่าให้ฟังว่าผู้ตายทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งนี้มาได้ 3 ปี พักอยู่คนเดียวในห้อง เป็นคนเงียบขรึมไม่ค่อยพูดคุยสุงสิงกับใคร เมื่อตอนเช้าตรู่ เวลา 05.00 น. ก่อนพบศพ มีคนงานที่ทำงานกะเช้า เห็นผู้ตายเดินแก้ผ้าอยู่บนสะพานข้ามแม่น้ำห่างจากหอพักประมาณ 400 เมตร พวกตนที่ตื่นมาจะเข้ากะเช้า จึงชวนกันไปดูเมื่อเห็นนายทินเค ซึ่งพักอยู่ตึกเดียวกันจึงช่วยกันพากลับมา ซึ่งดูนายทินเคมีอาการเครียดและพูดบ่นพึมพำตลอดเวลา เมื่อมาส่งเสร็จก็เข้าทำงานตอน 6 โมงเช้า จนแม่บ้านทำความสะอาดหอพักเห็นประตูห้องของนายทินเค เปิดอ้า มาดูและเห็นศพ จึงร้องว่ามีคนตาย ก่อนที่จะมีการแจ้งตำรวจ

ทางด้าน พ.ต.อ.ชัชชาย คล้ายคลึง ผกก.สภ.สามพราน กล่าวว่า จากการตรวจในที่เกิดเหตุ และสอบถาม บรรดาเพื่อนคนงานชาวพม่าที่พักอาศัยอยู่ในหอพักทั้ง 2 อาคาร ต่างบอกว่า นายทินเค ไม่เคยมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน ทั้งยังไม่ชอบสุงสิงกับใคร ทำงานทำเสร็จก็กลับที่พัก และภายในห้องก็ไม่มีการรื้อค้นเอาทรัพย์สิน ทุกอย่างอยู่ครบหมด ข้างห้องไม่มีใครได้ยินเสียงของการต่อสู้ แต่ทราบว่าผู้ตายเป็นคนเคร่งศาสนามาก ทุกเช้าก่อนออกไปทำพิธีบูชาพระเจ้า ประกอบกับจดหมายที่ผู้ตายเขียนทิ้งไว้ภายในห้อง คาดว่าผู้ตายคงทำผิดศีลของศาสนาอย่างรุนแรง ทำให้เกิดสำนึกผิดและฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตามจะต้องส่งศพไปผ่าพิสูจน์ เพื่อชี้ชัดว่าเสียชีวิตด้วยสาเหตุใดแน่.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets