Monday, November 9, 2015

จบยาก! ปู่-แม่ ลั่น ขอลูกหลานคืน รับไม่ได้ เด็ก 4 ขวบ อยู่ไกลความเจริญ

 

ไม่จบ! ปู่-แม่ ลั่น ทำหนังสือส่งราชการ ขอลูกหลานคืนกลับขอนแก่น เผย รับไม่ได้ เด็กหญิง 4 ขวบอยู่ห่างไกลความเจริญ อีกทั้งถ้าให้แม่แท้ๆ มาอยู่ด้วยเดินทางแสนลำบาก ขณะที่ญาติอีกฝ่าย มีท่าทีไม่เป็นมิตร 

วันที่ 10 พ.ย. เมื่อเวลา 09.00 น. ที่บ้านเลขที่ 76 ม.6 บ้านดอนบม ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของปู่และแม่แท้ๆ ชาวขอนแก่น เผยกับสื่อมวลชน ถึงการเดินทางไปพบลูกหลานวัย 4 ขวบ ซึ่งอยู่กับครอบครัวที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่แรกเกิด และเป็นครอบครัวฝ่ายสามีของนางอัญชุลี ชิดขุนทด อายุ 39 ปี คนร้ายที่ลักเด็กไปตั้งแต่เกิดมาเพียง 2 วัน


ซึ่งปู่ของเด็ก เปิดเผยว่า เดินทางจากจังหวัดขอนแก่น ไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองเด็กและสตรี ไปที่ รพ.เทพสถิต เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจกัน ระหว่างส่วนราชการและครอบครัวทั้งสองฝ่าย จากการพูดคุย ซึ่งตอนนั้นยอมรับว่า ยังไม่เห็นสภาพความเป็นอยู่ของหลาน จึงบอกทางออกไปว่า ให้ครอบครัวที่เลี้ยงดูพาหลานไปขอนแก่น สองอาทิตย์ 1 ครั้ง และให้ครอบครัวทางขอนแก่นไปเยี่ยมลูกหลานได้ สองอาทิตย์ 1 ครั้ง ทุกฝ่ายก็เห็นดีด้วย แต่พอไปเห็นครอบครัวและสภาพความเป็นอยู่ของหลานแล้ว รับไม่ได้ เพราะอยู่ในป่าลึก ห่างไกลความเจริญ การเดินทางไปมาลำบาก โอกาสที่แม่แท้ๆ จะเดินทางไปหาลูกลำบากมาก และถ้าจะให้แม่แท้ๆไปอยู่กับครอบครัวคนเลี้ยงยิ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะท่าทีทางญาติไม่ค่อยเป็นมิตร ดูๆ จะกีดกันไม่ให้เด็กเข้าหาญาติที่แท้จริง

“ผมจะกอดหลานก็กอดไม่ได้ ไม่รู้จะกีดกันทำไม และถ้าปล่อยให้แม่แท้ๆ อยู่กับครอบครัวคนเลี้ยงที่ชัยภูมิ มองออกเลยว่า แย่ คงไม่มีใครต้อนรับ”

ปู่แท้ๆ ของเด็กหญิง เผยอีกว่า ทุกอย่างดูเหมือนจะสมบูรณ์แบบ จบลงด้วยความเข้าใจทั้งสองฝ่าย แต่ในความเป็นจริงไม่ใช่ เพราะทางครอบครัวแม่แท้ๆ รับไม่ได้ที่จะให้ลูกหลานอยู่ในที่ที่ห่างไกลความเจริญ ห่างไกลผู้คน จะทำหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า เพื่อยืนยันว่า จะรับหลานกลับขอนแก่น

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets