Monday, November 30, 2015

ด.ญ.4ขวบเล่นซ่อนหา-ไปหลบในกองฟาง เพื่อน5ขวบไม่รู้-จุดไฟเผาดับสลด


 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 พ.ย. ที่วัดแสงอรุณวราราม ม.2 ต.โนนแหลมทอง อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ นายชนิพนธ์ สงวนสัตย์ นายอำเภอสหัสขันธ์ เดินทางไปเป็นเจ้าภาพฌาปณกิจศพด.ญ.วิลาวรรณ ขยันงาน หรือน้องวิ อายุ 4 ปี บ้านโนนศรีสวัสดิ์ .ม.2 ต.โนนแหลมทอง อ.สหัสขันธ์ ซึ่งเสียชีวิตในกองฟางของญาติ ในสภาพศพไหม้เกรียมดำเป็นตอตะโก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา


 นายชนิพนธ์ กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์นี้ถือเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญและเป็นที่สลดใจ โดยเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 29 พ.ย. เจ้าหน้าที่อำเภอสหัสขันธ์และตำรวจได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้กองฟาง บริเวณทุ่งนาของนางคำเพ็ญ ชาวไร่ บ้านศรีสวัสดิ์ ม.2 ซึ่งชาวบ้านกำลังช่วยกันเร่งดับไฟ แต่หลังจากไฟดับลง จากการตรวจสอบกลับพบศพด.ญ.วิลาวรรณ ขยันงาน อายุ 4 ปี

 จากการสอบถามนายสังวาล สารขันธ์ ชาวบ้านโนนศรีสวัสดิ์ ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุทราบว่า ก่อนเหตุน้องวิได้เล่นอยู่กับเพื่อน ซึ่งเป็นเด็กชายอายุ 5 ปี โดยมีชาวบ้านเห็นเด็กทั้ง 2 คนกำลังเล่นซ่อนแอบกันอยู่ โดยน้องวิได้เข้าไปซ่อนอยู่ในกองฟาง จากนั้นเด็กชายอายุ 5 ปีได้จุดไฟที่กองฟางจนเกิดลุกไหม้อย่างรุนแรง ด้วยความตกใจจึงวิ่งไปบอกผู้ปกครองครอง จากนั้นชาวบ้านก็ได้เข้ามาช่วยกันดับไฟและแจ้งเจ้าหน้าที่ ต่อมาญาติน้องวิได้สอบถามเด็กชาย 5 ปีว่าน้องวิหายไปไหน แต่พอได้รับคำตอบทุกคนต่างใจสลาย เมื่อทราบว่าน้องวิอยู่ในกองฟาง ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบว่าน้องวิถูกไฟไหม้สภาพศพดำเป็นตอตะโก

 นายชนิพนธ์ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีนี้ถือเป็นอุทาหรณ์ที่สะเทือนใจอย่างมาก เพราะไม่มีใครคาดว่าจะเกิดขึ้น โดยในช่วงนี้ภาคอีสานกำลังเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวและมักจะทำกองฟางขึ้นสูง เพื่อเตรียมไว้ให้สัตว์เลี้ยงได้กิน และโดยปกติเด็กๆจะเล่นกองฟางอยู่แล้ว แต่เหตุการณ์นี้เป็นการกระทำของเด็ก 5 ปี จึงเป็นเรื่องที่รู่เท่าไม่ถึงการณ์ จึงขอเตือนพี่น้องประชาชนที่ทำการเกษตรหมั่นดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่เกิดเรือเช่นนี้ขึ้นอีก

 ด้านพ.ต.อ.ประยุทธ อรัญโชติ ผกก.สภ.สหัสขันธ์ กล่าวว่า เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นฝีมือเด็ก 5 ปีจริง และทราบว่าน้องวิได้มาอาศัยอยู่กับยาย ส่วนบิดามารดาไปทำงานอยู่กทม. ซึ่งขณะนี้ได้กลับมาบ้านทำฌาปณกิจไปแล้วในเช้าวันเดียวกัน โดยญาติไม่ติดใจเอาความ แต่ตำรวจก็จะดำเนินการให้ผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ปกครอง ได้เฝ้าดูพฤติกรรมของเด็ก 5 ปี โดยจะดูในเรื่องสภาพภาวะจิตใจอย่างต่อไป

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets