Friday, November 27, 2015

ปิดตำนานพระเครื่องท่าพระจันทร์! ดีเดย์29พ.ย.นี้ กทม.ย้ำ"เอกลักษณ์เมือง"หมายถึงสิ่งดี (ชมคลิป)

 

หลังมีกระแสว่าจะมีการจัดระเบียบแผงพระเครื่องบริเวณท่าพระจันทร์ ล่าสุด มีนโยบายออกมาชัดเจนแล้วว่า จะให้ผู้ค้าพระเครื่องขายของในบริเวณดังกล่าวได้ถึงวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายนนี้


นายสมชัย ไตรพิทยากุล ผู้อำนวยการเขตพระนคร ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวถึงนโยบายการจัดระเบียบแผงค้าท่าพระจันทร์ว่า พื้นที่บริเวณนี้ได้รับปัญหาการร้องเรียนมามาก โดยเฉพาะปัญหาการจราจร เชื่อว่าการจัดระเบียบจะสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ อย่างไรก็ตาม สำนักงานเขตได้มีการพูดคุยและขอความร่วมมือกับทางผู้ค้ามาก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนนโยบายจัดระเบียบจะมีผลตั้งแต่วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป


พร้อมฝากบอกคนกรุงเทพฯ ด้วยว่าต้องเข้าใจในการจัดระเบียบครั้งนี้ เพราะสิ่งที่ไม่ดีและฝ่าฝืนกฎหมายมาเป็นเวลานานต้องได้รับการจัดการ นอกจากนั้นยังย้ำด้วยว่า การจัดระเบียบครั้งนี้จะไม่เสียเอกลักษณ์ของพื้นที่ เพราะเอกลักษณ์ต้องหมายถึงสิ่งที่ดี


ส่วนมาตรการรองรับผู้ค้าพระเครื่อง ผู้อำนวยการเขตพระนคร ระบุว่า สำนักงานเขตพระนครมีหน้าที่เพียงประสานงาน เนื่องจากมีตลาดที่รองรับผู้ค้าพระเครื่องอยู่เป็นจำนวนมาก อาทิ ตลาดพระราม2 ตลาดบางบัวทองฯ ผู้ค้าสามารถไปขายในบริเวณดังกล่าวได้เพื่อเคารพกฎหมายและหลีกเลี่ยงการสร้างปัญหาให้กับพื้นที่

ผู้ค้ารายหนึ่งที่ขายพระเครื่องมากว่า10ปีให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าจากนี้ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไปเพราะขายที่นี่ไม่ได้ก็ไม่รู้จะไปขายที่ไหนถ้าไปตลาดพระที่อื่นเขาก็ไม่เอาเรา เพราะเราขายส่ง เราขายราคาถูกกว่าเขา แล้วที่บอกว่าจะจัดระเบียบให้ต่างชาติเดินสะดวก ก็ไม่รู้จะให้เดินดูอะไร หมดหวังเหมือนกัน ตอนแรกคิดว่าเขาน่าจะเข้ามาทำให้เศรษฐกิจดีก่อนแล้วค่อยจัดระเบียบ แต่เขาทำแบบนี้ก็อยู่กันลำบาก



ที่มา matichon


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets