Friday, October 9, 2015

ฝนถล่มขอนแก่นจมอีกจังหวัด!! อากาศปิดเที่ยวบินดีเลย์


ฝนถล่มขอนแก่น ถนนมิตรภาพน้ำท่วมขัง รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ต้องปิดการจราจร ผอ.สนามบินฯ ระบุ เครื่องบินดีเลย์ทุกเที่ยวบิน หลัง “มูจีแก” พัดถล่มต่อเนื่องเป็นเหตุให้สภาพอากาศปิดทำการบินไม่ได้


 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อิทธิพลจากพายุไต้ฝุ่น “มูจีแก” ส่งผลให้ทั้งจังหวัดขอนแก่น มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องตลอด โดยเฉพาะในช่วงเช้าของวันนี้ ที่มีปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมามากกว่าทุกวัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในถนนเส้นทางสายต่างๆ ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะ ถ.มิตรภาพ ตั้งแต่สี่แยกเจริญศรี ไปจนถึง อุโมงค์ทางลอดสี่แยกสามเหลี่ยม ที่มีระดับน้ำท่วมเต็มทั้งเส้นทาง สูงกว่า 20 ซม. รถยนต์ขนาดเล็กและรถจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้


  เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยจำเป็นจะต้องปิดเส้นทางการจราจรในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อนำรถที่ถูกน้ำท่วมออกมาจากพื้นที่ นอกจากนี้ยังคงพบว่าบางช่องทางตลอดแนวถนนมิตรภาพ ตั้งแต่ ต.เมืองเก่า ไปจนถึง ต.สำราญ มีระดับน้ำท่วมสูงขังบางจุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งตั้งป้ายประกาศแจ้งเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนรวมไปถึงประชาชนในละแวกดังกล่าว เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง

 ขณะที่ภายในเขตชุมชนต่างๆ ระดับน้ำเริ่มท่วมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการระบายน้ำของร่องระบายน้ำของเทศบาลนครขอนแก่น ระบายไม่ทัน เช่น ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจำเป็นจะต้องติดตั้งเครื่องสูบน้ำในหลายจุด เพื่อระบายน้ำที่ท่วมขังลงสู่ร่องระบายน้ำกลาง รวมไปถึงการเร่งทำแนวกระสอบทรายและพนังกั้นน้ำเพื่อกำหนดเส้นทางน้ำไหลและป้องกันไม่ให้น้ำท่วมในเขตชุมชนเมืองที่จะขยายเป็นวงกว้าง

 เช่นเดียวกันกับถนนสายเลี่ยงเมืองขอนแก่น-ชัยภูมิ ช่วงรอยต่อตั้งแต่สี่แยกเจริญศรีไปจนถึงบ้านสะอาด ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 30 ซม. ส่งผลให้ในเขตพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่หลายแห่งรวมไปถึงการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและบ้านจัดสรรกว่า 10 โครงการ ที่ส่งผลให้การสัญจรเป็นไปด้วยความยาลำบาก ส่วนการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น คือ การเร่งนำก้อนอิฐ , แผ่นอลูมิเนียมและแผ่นเหล็กมาทำเป็นสะพาน สำหรับการให้ผู้คนเดินทางออกมาภายนอกได้ จนกว่าระดับน้ำจะลดลง

 ขณะที่ ว่าที่ ร.ต.อัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานจังหวัดขอนแก่น กรมการบินพลเรือน กล่าวว่า จากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นมูจีแก ส่งผลให้สภาพอากาศโดยทั่วไปนั้นมีเมฆปกคลุม หรือมีสภาพอากาศที่ปิด วิสัยทัศน์ในการทำการบินเป็นไปได้ต่ำมาก เพียง 300 เมตรเท่านั้น ทำให้สายการบินที่ทำการบินมาจากสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิในช่วงเช้ารวม 4 สายการบินล่าช้า 3 เที่ยวบิน

 โดยที่บางเที่ยวบินไปทำการลงที่อุดรธานี เพื่อให้สภาพอากาศเปิด จึงจะสามารถกลับมาทำการบินลงที่ขอนแก่นได้ ขณะที่เที่ยวบินในช่วงเที่ยงต่อเนื่องไปจนเที่ยวบ่ายรวมกว่า 5 เที่ยวบิน ที่จะเดินทางมาจากสนามบินดอนเมือง , สนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินเชียงใหม่ ยังคงไม่มีการยกเลิกเที่ยวบิน

 อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้ประสานงานไปยังสายการบินต่างๆ ในการเร่งให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารที่ตกค้าง ในแต่ละเที่ยวบิน เฉพาะช่วงเช้ารวมกว่า 200 คน และในช่วงเที่ยงถึงบ่ายอีกกว่า 200 คน ในการจัดหาอาหารและน้ำดื่ม และการให้ความช่วยเหลือต่างๆ ตามกฎการบิน ขณะเดียวกันยังคงพบว่าผู้โดยสารบางคนมีการยกเลิกเที่ยวบินไปแล้วบางส่วนอีกด้วย

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets