Friday, October 23, 2015

ภูทับเบิกรถติดหนึบ!! นับหมื่นตกค้าง-รมต.ลงพื้นที่ยิ่งติดหนัก นทท.โวย-โซเชียลแห่แชร์ภาพ

 

 วันที่ 24 ตุลาคม บรรยากาศที่ภูทับเบิกแหล่งท่องเที่ยวมีชื่อ ของ จ.เพชรบูรณ์ ช่วงวันหยุดยาว 3 วัน ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนหลายหมื่นคนแห่ขึ้นไปท่องเที่ยว จนทำให้เกิดสภาพแออัดและรถติดหนึบจนขยับไม่ได้ โดยเฉพาะตั้งแต่บริเวณปากทางเข้าไปและบริเวณทางแยกไปยังจุดชมวิวจุดสูงสุดของยอดภูทับเบิกไปจนถึงเนินภูสวรรค์ก่อนเข้าหมู่บ้านทับเบิกกระทั่งมีนักท่องเที่ยวตกค้างอยู่บนถนนไม่สามารถเข้าไปถึงเป้าหมายที่ต้องการได้ ปรากฏว่านักท่องเที่ยวถึงกับดับเครื่องยนต์จอดรถรอกันอยู่บนถนน


  นอกจากนี้นักท่องเที่ยวบางส่วนยอมลงจากรถและใช้วิธีเดินเท้าเข้าไปยังจุดหมายแทนโดยเฉพาะบริเวณแท่งวัดอุณหภูมิจุดชมวิวสูงสุดบนยอดภูทับเบิก ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและอปพร.จำนวนเกือบ 100 นาย ซึ่งถูกระดมมาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาด้านจราจรต้องทำงานอย่างหนัก แต่เนื่องจากเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวกำลังเปลี่ยนถ่ายกันเข้ามาที่ภูทับเบิก และไปเขาค้อหรือแหล่งท่องเที่ยวอื่น จึงทำให้เกิดความชุลมุนและเบียดเสียดเพราะต่างยื้อแย่งกันเดินทาง


 ล่าสุดคณะนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางลงพื้นที่ภูทับเบิกพบผู้ประกอบการเจ้าของรีสอร์ต เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาจัดระเบียบการท่องเที่ยวภูทับเบิก ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากภาคส่วนราชการต่างๆภายในจังหวัดและข้างเคียงร่วมคณะเดินทางด้วย ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งเคลียร์พื้นที่และเส้นทางเข้าไปยังสถานที่จัดประชุม บริเวณโบสถ์คริสตจักรในหมู่บ้านทับเบิก ท่ามกลางเสียงบ่นเอ็ดอึงจากนักท่องเที่ยวและยังแสดงความไม่พอใจอีกด้วย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับตั้งจุดพักรถที่บ้านดอยน้ำเพียงดิน เพื่อกักรถนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นไปที่ภูทับเบิกไว้ชั่วคราว จากนั้นเร่งระบายรถนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางกลับโดยเร่งด่วน

 ข่าวแจ้งว่า หลังนักท่องเที่ยวบางส่วนเจอปัญหารถติดหนึบบนภูทับเบิก ทำให้ตัดสินใจเลี้ยวรถกลับเพื่อไปเที่ยวยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นแทน นอกจากนี้บนสังคมโซเชียลมีเดียมีการโพสต์ภาพรถติดบนภูทับเบิกกันอย่างแพร่หลาย พร้อมให้คำแนะนำหากไม่จำเป็นให้ไปเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวอื่นแทน

 ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets