Sunday, October 4, 2015

ผัวโทรบอกเมียฝากดูแลหมาแสนรัก ก่อนจ่อขมับทะลุ-กระสุนพุ่งผ่านกระจก ฆ่าตัวตายดับคารถ


 วันที่ 5 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 4 ต.ค. ร.ต.ท.เสนาะ รับสมบัติ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุมีคนยิงตัวตายภายในรถที่บริเวณบ่อดินพรอนันต์ หมู่ 7 ต.อำแพง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สาโรจน์ รอดมณี ผกก.สภ.บ้านแพ้ว พ.ต.ต.ไพฑูรย์ อินทร์มณี สว.สส.สภ.บ้านแพ้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนทราบแล้วเดินทางตรวจสอบพร้อมกับ แพทย์หญิงจุฑาภรณ์ อัศวชนานนท์ แพทย์จากโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน


 ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ่อดินขนาดใหญ่มีเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ตรงบริเวณที่จอดรถ ซึ่งมีรถบรรทุก 10 ล้อ 2 คัน รถแทรคเตอร์ 1 คัน และรถตักดิน 1 คัน พบรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสันนาวาร่า สีขาวหมายเลข ทะเบียน ฒง 7276 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ภายในรถ พบศพนายอนันต์ ดาวเรือง อายุ 65 ปี อยู่ ต.อำแพง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร นั่งอยู่บริเวณที่นั่งคนขับ โดยในมือขวาที่วางอยู่บนหน้าตักได้กำอาวุธปืนขนาด.38 ไว้แน่น ที่ขมับศีรษะด้านขวาของผู้ตายมีรอยกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 1 นัด ทะลุออกขมับด้านซ้าย และยังทะลุกระจกรถอีกฝั่งด้วย โดยลำตัวของผู้ตายมีเลือดไหลเปื้อนลงมาถึงหน้าตัก


 จากการสอบสวนนางพัชนันท์ อายุ 60 ปี อยู่ ต.ท่าฉลอม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นภรรยาผู้ตาย บอกว่า นายอนันต์ ผู้เสียชีวิต มีอาชีพเป็นเจ้าของบ่อดินพรอนันต์ และเคยเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.อำแพง อ.บ้านแพ้ว ปกติผู้ตายจะเป็นคนอารมณ์ดี ใจดี และชอบช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งตนไม่ได้พบหน้าผู้ตายมา 2–3 วันแล้ว เพราะตนต้องไปเลี้ยงหลานที่บ้านอีกหลังหนึ่ง ส่วนผู้ตายพักอยู่ที่บ้านในตำบลท่าฉลอมเพียงคนเดียวกับสุนัขแสนรักของผู้ตายที่ชื่อ “เป๊ปซี่”

 ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ผู้ตายได้โทรศัพท์มาบอกตนว่า ให้ช่วยเลี้ยงดูแลและให้อาหารเจ้าเป๊ปซี่ให้ดีด้วย เพราะจะยิงตัวตายแล้ว แต่ตนไม่สนใจเนื่องจากผู้ตายเคยพูดแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว จนกระทั่งสักพักลูกน้องที่อยู่ในบ่อดินโทรศัพท์มาบอกว่านายอนันต์ได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวตายภายในรถยนต์กระบะ ตนจึงรีบเดินทางมาดู ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าอาจจะเครียดเพราะผู้ตายมีโรคประจำตัวโดยเป็นเบาหวานจนต้องใช้เงินรักษาไปแล้วกว่า 1 แสนบาท รวมทั้งมีหนี้สินส่วนตัว และปัญหาเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจขนดินด้วย เนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่ได้ปิดเส้นทางไม่ให้รถดินวิ่งทำมาหากิน โดยได้หยุดมาเป็นระยะเวลาประมาณเกือบ 2 เดือน จึงไม่มีรายได้

 ขณะที่นายคำเบา ปุริทำมัง อายุ 54 ปี อยู่ ต.นาเฮือก อ.นาเทือก จ.มหาสารคาม คนงานที่เฝ้าบ่อดิน กับเพื่อนอีก 1 คน เล่าว่า ผู้ตายได้ขับรถยนต์กระบะมาจอดที่บ่อดินตั้งแต่ตอนเที่ยง โดยติดเครื่องรถยนต์ไว้ และไม่ได้ออกจากรถเลย ตนไปเรียกผู้ตายก็ไม่ลงมา จึงไม่ได้สนใจอะไร กระทั่งเมื่อช่วงใกล้ค่ำ ขณะที่ตนกำลังให้อาหารปลาอยู่ด้านหลังที่พักนั้น ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เมื่อวิ่งออกมาดูพร้อมกับเพื่อนคนงานอีก 1 คน ก็พบว่า ผู้ตายยิงตัวเองเสียชีวิตไปแล้ว โดยได้เปิดประตูรถยนต์ไว้ด้วย

 พ.ต.อ.สาโรจน์ รอดมณี ผกก.สภ.บ้านแพ้ว บอกว่า จากการตรวจสอบลักษณะการยิง วิถีกระสุน บาดแผลที่ศีรษะที่มีเขม่าดินปืนติดอยู่ และจากข้อมูลที่ได้สอบปากคำทั้งคนงาน ภรรยา และบุคคลใกล้ชิดของผู้ตาย เบื้องต้นก็เชื่อมั่นได้ว่า ผู้ตายทำการฆ่าตัวตายอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ก็จะได้ส่งศพไปยังสถาบันนิติเวช เพื่อทำการชันสูตรอีกครั้งหนึ่ง และจะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาคราบเขม่าดินปืน วิถีกระสุนที่ชัดเจน และลายนิ้วมือแฝง จากนั้นก็จะได้ให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets