Saturday, October 10, 2015

คลิปชาวบ้านปิดถนน-เผารถ-ล้อมโรงพัก สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต - ไม่พอใจการทำงานของตำรวจ

 

เมื่อเวลา 11.20 น.วันที่ 10 ตุลาคม ร.ต.อ.หญิงณัฐธยาน์ สุพรรณพงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.ถลาง จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากห้องฉุกเฉิน รพ.ถลางว่ามีชายวัยรุ่นจำนวน 2 คนได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชนและเสียชีวิตที่ รพ. เหตุเกิดบริเวณ ถ.น้ำตกโตนไทร ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง ขอให้มาร่วมชันสูตรศพกับแพทย์  ต่อมาพ.ต.ท.อำนวย ไกรวุฒิอนันต์ รอง.ผกก.ป.สภ.ถลาง นำกำลังรุดไปร่วมตรวจสอบที่ รพ.และที่เกิดเหตุ ที่ห้องฉุกเฉินของ รพ. บนเตียงคนไข้พบร่างชายวัยรุ่นสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ขาสามส่วนสีน้ำเงินที่บาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณศีรษะแตกจนเห็นกะโหลก บริเวณขาซ้ายมีรอยฉีกขาด ทราบชื่อนายปฐมวัฒน์ ปะณะรักษ์ อายุ 22 ปี อยู่ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง  ใกล้กันบนเตียงคนไข้พบร่างชายวัยรุ่นสวมเสื้อยืดแขนยาวสีเหลืองดำ นุ่งกางเกงยีนส์ขาสามส่วนสีน้ำเงิน สภาพศพใบหูซ้ายขาด มีเลือดไหลออกจากจมูกและปาก ไม่พบหลักฐานภายในตัวว่าผู้ตายเป็นใคร ซึ่งมีญาติพี่น้องและกลุ่มวัยรุ่นยืนรอดูเหตุการณ์อยู่หน้าห้องฉุกเฉินเป็นจำนวนมาก แต่ขณะที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ถลางจะเข้าไปดูศพ ได้มีญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตตรงเข้ามาโวยวาย หลังทราบว่าผู้ตายทั้ง 2 คนถูกรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลางชนจนถึงแก่ความตาย แต่เจ้าหน้าที่ รพ.ได้เข้าห้ามปรามไว้ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเดินทางกลับ สภ.เพื่อลดแรงปะทะกับญาติผู้เสียชีวิต


จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีตำรวจไม่ทราบสังกัดและจำนวนใช้รถกระบะอีซูซุสีขาวตอนครึ่งทะเบียนตราโล่40310บนหลังคาติดไปไซเรนขับไล่ติดตามรถ จยย.ฮอนด้าสกูปปี้สีดำแดง ทะเบียนป้ายแดง 19-764 บริเวณ ถ.น้ำตกโตนไทร ต.เทพกระษัตรี ซึ่งมีนายปฐมวัฒน์และชายวัยรุ่นไม่ทราบชื่อขี่และซ้อนท้าย จากนั้นได้เกิดเฉี่ยวชนกับรถกระบะตราโล่ของตำรวจ ทำให้ร่างนายปฐมวัฒน์และชายไม่ทราบชื่อกระเด็นไปกระแทกพื้นถนนบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 33/10 บาดเจ็บสาหัส จากนั้นหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ช่วยนำส่ง รพ.ถลาง แต่ทั้ง 2 ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา


ขณะที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่าพบกระเป๋าสะพายหนังสีน้ำตาลตกอยู่ ภายในมียาบ้าสีส้มบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสไม่ทราบจำนวน ซึ่งตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่รถกระบะตราโล่ของตำรวจมีรอยชนที่ไฟหน้าซ้ายจนแตกทั้งดวงและที่กันชนหน้ามีรอยฉีกขาด และได้นำกลับมาจอดไว้ที่ สภ.ถลาง เพื่อรอการตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐาน

นอกจากนี้พนักงานสอบสวนยังได้ไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบร่องรอยรถจยย.ล้มและลากไปกับถนน-ฟุตบาธเป็นทางยาวอยู่ในเลนขาเข้าน้ำตกโตนดไทร ห่างจากบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 33/10 ราว 5-10 เมตร แต่กลางถนนไม่พบร่องรอยการเฉี่ยวชนกัน และที่หน้าบ้านหลังดังกล่าวมีกองเลือดอยู่ที่พื้นเป็นจำนวนมาก จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเป็นการไล่ติดตามหรือตรวจค้นวัยรุ่นที่ต้องสงสัย แต่รถจยย.คันดังกล่าวไม่หยุดหรือไม่ยอมให้ตรวจค้น จึงเกิดการขับรถไล่ติดตามกันขึ้น จนกระทั่งเกิดเฉี่ยวชนกัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายดังกล่าว  แต่เรื่องที่เกิดขึ้นอยู่ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่ามาจากสาเหตุใด

ต่อมามีกลุ่มญาติพี่น้องและเพื่อนผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนจำนวนมาก มารวมตัวที่หน้า สภ.ถลาง เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและบุกขึ้นไปบนโรงพักจนหวิดปะทะกับเจ้าหน้าที่ แต่มมีการห้ามปรามจากบรรดาญาติด้วยกันและตำรวจจึงไม่เกิดเรื่องรุนแรงบานปลายจนกระทั่งเวลาเวลา14.30น. นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.พินิจ ศิริชัย รอง.ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.อำนวย ไกรวุฒิอนันต์ รอง.ผกก.ป.สภ.ถลาง และเจ้าหน้าที่ทหารเรือนำโดย เรือเอก สมภพ คำคนา ชุดประสานงานประจำพื้นที่ทหารเรือที่ 13 ทัพเรือภาค 3 เข้าร่วมประชุมสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นชั้น 3 สภ.ถลาง เพื่อชี้แจ้งต้อบรรดาญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตต่อไป



ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets