Sunday, October 25, 2015

รถทัวร์นำเที่ยวหลุดโค้งเขาตับเต่าเมืองกาญจน์ดับสยอง 8 ศพร่างกระเด็นเจ็บนับสิบ

 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 ต.ค. ร.ต.ท.อนุสรณ์ สุดโต พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวว่า เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์นำเที่ยว เสียหลักหลุดโค้งพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณ โค้ง 100 ศพ เขาตับเต่า หลักกิโลเมตรที่ กม.59-60 หมู่ 4 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้น จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ยุทธศักดิ์ ต้นโพธิ์ รอง ผกก.ป.สภ.ศรีสวัสดิ์ แพทย์เวร รพ.ท่ากระดาน หน่ายกู้ภัยอุทยานแห่งชาติเอาราวัณ เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลเอราวัณ โดยมีนายเสรี คงอยู่ นายอำเภอศรีสวัสดิ์ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางไปให้ความช่วยเหลือ ลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลท่ากระดาน


 ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์นำเที่ยวชั้นเดียว สภาพเก่า ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ป้ายเหลือง หมายเลขทะเบียน 33-0682 กรุงเทพมหานคร พลิกตะแคงหลังคาพิงกับเชิงเขาฝั่งซ้าย สภาพพังยับเยิน โดยมีผู้โดยสารทั้งหญิงและชายเป็นจำนวนมาก ติดอยู่ภายในร้องรถ ส่งเสียงร้องโอดโอยขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด ภายในรถยังมีผู้เสียชีวิตติดอยู่อีกจำนวนหนึ่ง และยังมีผู้กระเด็นออกมาเสียชีวิตอยู่บนถนนอีก 1 ราย และยังพบมีกองเลือดและเศษชิ้นเนื้อมนุษย์กระจายอยู่ทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ พร้อมขอรถพยาบาล นำผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตส่งโรงยาบาลท่ากระดานและโรงพยาบาลใกล้เคียง


 นายเสรี คงอยู่ นายอำเภอศรีสวัสดิ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่า นักท่องเที่ยวทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวจาก บริษัท ดับบลิวแอนด์เอช ฟิล์ม จำกัด ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร มาท่องเที่ยวและสัมมนาและอยู่ระหว่างการเดินทางกลับ หลังจากเกิดอุบัติเหตุ พบว่ามีผู้เสียชีวิตคาที่ จำนวน 8 ราย รวมทั้งนายธนกร มีกลิ่น คนขับรถบัสเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และมีผู้บาดเจ็บสาหัส 22 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 6 ราย ผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงไปรักษาที่โรงพยาบาลท่ากระดาน จากนั้นจึงส่งต่อไปยังโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา

 จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถบัสนำเที่ยวดังกล่าวได้นำนักท่องเที่ยวเป็นพนักงานจากบริษัทดับบิวแอนด์เอฟิล์ม จากอำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 40 ตน มาท่องเที่ยวล่องแพพัก อนันตารีสอร์ท ในพื้นที่อำเภอศรีสวัสดิ์ เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะเดินทางกลับเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งหักศอก รถบัสได้เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าแท่งแบริเออร์และ ชนภูเขาพลิกตะแคง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets