Tuesday, October 13, 2015

เอ็ม16ยิงถล่ม!! ตระกูล “คล้ามไพบูลย์” เก๋งพรุน สาวคนขับ-ดญ.11ขวบเสียเลือดมากสาหัส


 เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 13 ต.ค. ร.ต.อ.ชัชวาลย์ แสงสุวรรณ ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถานจุดศรีมหาโพธิ ว่ามีการยิงกันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณถนนบ้านเกาะมะไฟ–บ้านทาม หมู่ 6 ตำบลบ้านทาม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี หลังจากรับแจ้ง จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ฌต 664 กรุงเทพมหานคร ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 จอดอยู่กลางถนนในหมู่บ้านระหว่างบ้านทาม และ บ้านเกาะมะไฟ มีรอยกระสุนถูกยิงที่บริเวณด้านกระจกหน้า กระจังหน้ารถและหลังคารถ กว่า 10 รู ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งหมดมีจำนวน 3 ราย หน่วยกู้ภัยและหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ ได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ


  ที่เกิดเหตุห่างจากรถเล็กน้อย พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 5 ปลอก ตกหล่นอยู่บนพื้นถนน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกั้นพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อรอเจ้าหน้าที่จากพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาหลักฐานโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

 ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 3 ราย รายแรก คือ นางจินตภา คล้ามไพบูลย์ อายุ 49 ปี ถูกอาวุธปืนเข้าที่ต้นแขนขวาจำนวน 2 นัด นางสาวณัชชา คล้ามไพบูลย์ อายุ 31 ปี ถูกกระสุนปืนตามลำตัวด้านหน้าหลายแห่ง และเด็กหญิง อายุ 11 ปี ถูกกระสุนปืนที่บริเวณหน้าท้อง 1 นัด ที่โคนขาขวา 1 นัด แพทย์ได้ระดมกำลังให้การช่วยเหลือเร่งรีบ ต่อมานางสาวณัชชา และเด็กหญิง 11 ขวบ ได้เสียเลือดมากและมีอาการสาหัส แพทย์จึงได้ส่งต่อโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร

 จากการสอบถามนายชาญชัย คล้ามไพบูลย์ อายุ 55 ปี อยู่หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านหอย อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี อดีตสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหอย หมู่ 10 กล่าวว่า ทั้งหมดเป็นครอบครัวของตน โดยนางจินตภา คล้ามไพบูลย์ เป็นภรรยาตน และนางสาวณัชชา เป็นลูกสาว ซึ่งมากับเด็กหญิง เป็นหลานสาว และมีนางนงเยาว์ สร้อยทอง อายุ 44 ปี เป็นแม่ของเด็กหญิง 11 ขวบ  แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ กำลังจะเดินทางไปเปิดร้านขายขนมปังที่ตลาด 304

 โดยเฉพาะนางจินตภา ภรรยาตนนั้นเป็นเป็นพยานปากเอกในคดีทุจริตการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งจะไปขึ้นศาลในวันพรุ่งนี้ ทั้งหมดกำลังจะเดินทางไปเปิดร้านขายขนมปังที่ตลาด 304 โดยวันนี้ความจริงแล้วตนเองจะต้องใช้รถคันดังกล่าว เพื่อไปขึ้นศาลคดีถูกฟ้องกล่าวหาว่าร่วมกันฆ่า ที่ศาลจังหวัดปราจีนบุรี แต่ตนได้เปลี่ยนไปใช้รถอีกคันหนึ่ง ซึ่งคาดว่ามือปืนที่ลงมือคาดว่าเป็นรถของตน หรืออาจจะลงมือเก็บภรรยาตนที่เป็นพยานคนสำคัญในคดีทุจริตการเลือกตั้ง จึงได้ลงมือยิงรถคันดังกล่าวโดยไม่ทราบว่ามีเด็กและผู้หญิงนั่งมาด้วย จนคนอื่นๆได้รับเคราะห์แทนด้วย

 สำหรับสาเหตุการยิงถล่มในครั้งนี้ในเบื้องต้นทราบจากนางจินตภา คล้ามไพบูลย์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนออกจากบ้าน โดยมีลูกสาว คือ นางสาวณัชชา เป็นคนขับ และตนเองนั่งคู่มากับคนขับ ส่วนเด็กหญิง 11 ขวบ นั่งอยู่เบาะหลังกับนางนงเยาว์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับตามหลังมา และเป็นจังหวะที่รถที่นั่งมาเบรกชะลอรถ เพราะถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ รถกระบะคันดังกล่าวได้ขับแซง จากนั้นมีคนร้ายใส่เสื้อแจ็กเก็ต สีดำ สวมหมวกนิรภัยสีดำ ลุกขึ้นมาจากกระบะท้ายรถ แล้วใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่หน้ารถตนที่นั่งมาจำนวนหลายนัด จึงได้ตะโกนให้คนในรถหลบและหมอบลงกับพื้นรถ

  จากนั้นรถคนร้ายหลังจากยิงเสร็จแล้วได้ขับหลบหนีมุ่งหน้าไปตามเส้นทางถนนคันชลประทานประตูระบายน้ำบ้านท่าแห ตำบลบ้านทาม และพบว่าตนกับลูกสาวและหลานต่างโดนกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บ จึงเรียกชาวบ้านที่อยู่ข้างเคียงเพื่อขอความช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนคนในครอบครัวทั้งหมด ในเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากความขัดแย้งเรื่องการเมือง นางจินตภา ที่ถูกยิงเป็นพยานศาลคนในคดีทุจริตการเลือกตั้ง ส่วนนายชาญชัย สามีก็มีคดีเรื่องถูกกล่าวหาฆ่าอดีตกำนันอยู่ในระหว่างกำลังขึ้นศาลวันนี้ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเรื่องที่ทางเจ้าหน้าที่จะต้องสืบหาหลักฐาน เพื่อติดตามคนร้ายรายนี้ต่อไป

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets