Tuesday, September 8, 2015

ฮือฮา!! ขนมจีน-ข้าวแกงโคตรผัก “ร้านเจ๊ติ๊ก” ยกผักมาทั้งไร่-ลูกค้าแน่น-ขายดีวันละครึ่งหมื่น


 วันที่ 8 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนใต้ต้นโพธิ์ข้างสถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี ฝั่งตรงข้ามไปรษณีย์จังหวัดราชบุรี มีร้านจำหน่ายอาหารประเภทขนมจีน ข้าวราดแกง ที่กำลังได้รับความนิยมของคนรักสุขภาพ และคนที่ชอบกินผัก เพราะมีชาวบ้านร่ำลือกันว่ากินขนมจีน กินข้าวที่ร้านนี้แล้ว มีผักไว้บริการกันแบบยกไร่ยกแปลง


 ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังร้านดังกล่าว พบเป็นของนางชิดดาว สาหร่าย หรือ เจ๊ติ๊ก อายุ 58 ปี ชาวบ้านตำบลดอนตะโก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โดยบรรยากาศของร้านตั้งอยู่บริเวณด้านข้างกำแพง ใต้ต้นโพธิ์ยักษ์ มีการตั้งโต๊ะนั่งทานยาวกว่า 8 เมตร โดยบนโต๊ะมีการจัดวางผักหลากหลายชนิดเป็นแนวยาวตลอดโต๊ะ ดูแล้วสะอาดน่ารับประทาน ส่วนเมนูอาหารที่มีการจำหน่าย จะเป็นขนมจีนน้ำยา 4 ภาค อาทิ ขนมจีนน้ำพริก น้ำยาใต้ น้ำปลาร้า น้ำแกงป่า น้ำเงี้ยว น้ำแกงไตปลา และ น้ำพริกแกงไก่


 นอกจากนั้นยังมีเมนูข้าวแกงให้เลือกอีกหลายรายการ และเป็นที่รู้จักของชาวราชบุรี และนักเดินทางเป็นอย่างมาก ถึงชื่อเสียงของร้าน จนเรียกกันติดปากว่า “ร้านขนมจีนเจ๊ติ๊กโคตรผัก อยากอร่อยถึงสี่ภาคสุขภาพดีต้องมาลอง”

 นางชิดดาว หรือ เจ๊ติ๊ก เล่าให้ฟังว่า เปิดร้านจำหน่ายขนมจีนสี่ภาค มาแล้วกว่า 30 ปี โดยปักหลักขายที่บริเวณข้างกำแพงใต้ต้นโพธิ์ยักษ์ และเป็นจุดทางเดินเท้าของประชาชนที่ต้องอาศัยเดินทางไปทำงานหรือผ่านไปยังห้างสรรพสินค้าต่างๆ ตั้งโต๊ะโดยขายขนมจีนหลากหลายน้ำยาหลากหลายรสชาติแบบ 4 ภาค คือจะมาจากเหนือ อีสาน กลาง ใต้ ก็มีให้เลือกทาน

 นอกจากนี้ยังมีข้าวราดแกงให้เลือกทานกันอีกหลายอย่างด้วย แต่ที่โดดเด่นและเป็นที่ร่ำลือของผู้ที่เข้ามากินและนำไปบอกต่อคือ ที่ร้านจะมีผักไว้บริการฟรีแบบไม่คิดเงินเพิ่ม มีให้เลือก 16 ชนิด เช่น ยอดขะแยง ผักแพว ใบบัวบก ใบแมงลัก ใบกะเพรา ผักชีลาว บัวสวรรค์ เป็นต้น ตั้งใส่ตะกร้ากันแบบล้นวางเรียงรายเป็นแถวแนวยาวบนโต๊ะ กว่า 8 เมตร


 เรียกว่าชอบกินผักอะไรเลือกกินได้แบบฟรีๆ ไม่คิดเงินเพิ่ม พร้อมทั้งรับประกันความสดใหม่สะอาดปลอดภัย เพราะซื้อผักสดทุกวัน ล้างด้วยน้ำด่างทับทิมฆ่าเชื้อทุกวัน เวลาเหลือหลังร้านปิดก็จะมีชาวบ้านมาขอไปทานหรือนำไปให้สัตว์กินทุกวัน ร้านเริ่มเปิดขายตั้งแต่ 07.00 น. จนถึงบ่ายกว่าๆ เรียกได้ว่า รอบเช้าและรอบเที่ยง โดยจะขายหมดประมาณบ่ายสาม

 หลายคนถามถึงเรื่องแล้วจะได้กำไรบ้างหรือเป่า เจ๊ติ๊กตอบพร้อมหัวเราะแบบเขินอายว่า “อย่าได้ถามถึงเรื่องกำไรอายเขา ขายได้วันละ 5 พันบาทเศษ ยังไม่หักต้นทุน ถ้าหน้าผักแพง ค่าผักร่วม 2,000 บาท หน้าผักถูก ราคา 1,500 บาท ไหนจะค่าเครื่องแกง และเนื้อสัตว์เครื่องปรุงต่างๆอีก ค่าลูกจ้างอีก เหลือกำไรนิดหน่อย เป็นพอ เอาที่ว่า ทุกวันนี้ขายไปยิ้มไป ได้เจอลูกค้าเจ้าประจำ ได้พูดคุยกันแบบเป็นกันเอง ก็อยู่ได้แล้ว นี่ก็ขายมา 30 กว่าปีแล้ว”

 ขณะที่ลูกค้าที่มานั่งทานต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เหตุผลที่มาทานร้านนี้เพราะแปลก ถูก มีผักให้เลือกกินมากมายสดสะอาดทุกวัน อีกทั้งยังมีเมนูให้เลือกอีกหลากหลายรายการ ทำให้ต้องมาทานทุกวัน ด้วยความขึ้นชื่อ ของร้านเจ๊ติ๊ก ที่งัดกลยุทธ์เด็ดนำผักมาวางให้เลือกรับประทานกันแบบที่เรียกว่ายกแปลงยกไร่มาไว้บนโต๊ะให้ลูกค้าได้เลือกทาน จนเป็นร้านที่ได้รับการร่ำลือ หลายครั้งลูกค้าที่มานั่งทานแล้วถูกใจนำโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายภาพ และนำไปแชร์บนหน้าเฟซบุ๊ก สื่อโซเชียล จนทำให้ร้านเจ๊ติ๊กมีคนรู้จักมากขึ้นกันเลยทีเดียว

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets