Friday, September 25, 2015

นายทหารขอนแก่นถูก ‘พ.ต.’เก๊ แอบอ้างชื่อตุ๋นสาวอื้อ เหยื่อถึงกับเงิบเจอนายทหารตัวจริง


 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 ก.ย. ที่ห้องดอกคูณ กองบัญชาการ มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร จ.ขอนแก่น พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หน.ชป.พท.มทบ.23 พร้อมด้วย พ.ต.สรเชษฐ ดีเอื้อ นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน กรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชชัย จ.ขอนแก่น และ น.ส.ณัฐมน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี อยู่ ต.ม่วงนา อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นหัวหน้างานกิจการโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวว่า ถูกบุคคลที่ชื่อว่า นายสุวรรณ แสงสิงห์ อายุ 38 ปี อยู่ หมู่ 5 ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ความสูง 171 ซม. น้ำหนักประมาณ 70 กก. รูปร่างสันทัด ไว้ผมสั้น ผิวเนื้อดำแดง ชอบแต่งชุดทหารครึ่งท่อน แอบอ้างว่าเป็น พ.ต.สรเชษฐ หลอกต้มตุ๋นหญิงสาว ที่มีฐานะดีเพื่อขอยืมเงิน จนสูญเสียเงินให้กับนายสุวรรณไปไม่น้อยกว่าคนละ 200,000 บาท


 โดย น.ส.ณัฐมน ได้นำเอกสารที่หามาได้จากสำนักทะเบียนท้องถิ่น จ.ขอนแก่น และกรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชไชย มาให้ดูโดยระบุชื่อนายสุวรรณ พร้อมรูปถ่ายชัดเจน และเอกสารอีกหลายอย่างที่นายสุวรรณ เปลี่ยนชื่อมาไม่น้อยกว่า 10 ชื่อ ทุกชื่อจะแอบอ้างว่าเป็น พ.ต.สรเชษฐ ดีเอื้อ อดีตผู้บังคับกองร้อย ร. 8024 ขณะนั้นปฏิบัติหน้าที่ที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี


 นส.ณัฐมน กล่าวว่า ตนได้รู้จักนายสุวรรณ เมื่อต้นเดือนมิ.ย. ที่วัดบ้านคำแคน ต.คำแคน อ.สหัสขันธุ์ จ.กาฬสินธุ์ ตอนนั้นได้ไปทำบุญกับพ่อและแม่ และนายสุวรรณไว้ผมเหมือนทิดสึกใหม่เข้ามาทักทายกับพ่อ แม่ และตน บอกว่าเป็นนายทหารยศ พ.ต. ชื่อ สรเชษฐ ดีเอื้อ ก่อนหน้านี้มียศร้อยเอกเป็นอัศวินจากทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

 หลังจากนั้นได้ติดต่อคบกับครอบครัวของตนมาโดยตลอด และมาพบกับตนไม่น้อยกว่า 20 ครั้ง อ้างว่าเป็น พ.ต.สรเชษฐ ทุกครั้งโดยเปิดไลน์ และโปรไฟล์ ให้ดูในชุดที่เป็นทหารเต็มยศ ชื่อ พ.ต.สรเชษฐ พร้อมกับบอกว่าปฏิบัติหน้าที่ลับของทางราชการ เรื่อง ยาเสพติดใน จ.ขอนแก่น และ จ.กาฬสินธุ์ และอ้างว่าเป็นลูกรักของแม่ทัพภาค 2 ที่ จ.นครราชสีมา โดยเจอทุกครั้งพยายามขอยืมเงินทุกครั้งครั้งละไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท บางครั้งยืมถึง 3 หมื่นบาท บางครั้ง 6 หมื่นบาท เพื่อขอนำไปเป็นเงินล่อซื้อยาบ้า

 ตั้งแต่นายสุวรรณ มาหาตนได้ขอยืมเงินตนไปแล้วกว่า 2 แสนบาท ทำให้ตนสงสัยจึงเริ่มสืบหาค้นประวัติของนายสุวรรณเป็นใครกันแน่ และตรวจค้นหาเอกสารในรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กฉ- 460 กาฬสินธุ์ ที่มีโลโก้นักเรียนนายร้อย จปร.ติดไว้ที่หน้ารถ ซึ่งนายสุวรรณขับประจำ จนทราบว่าถูกนายสุวรรณต้มตุ๋นหลอกเอาเงินไปจำนวนมาก เมื่อตนได้พบกับ พ.ต.สรเชษฐ ดีเอื้อ ตัวจริง จึงมาแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่นไว้เป็นหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมตัวนายสุวรรณมาดำเนินคดี

 ด้าน พ.ต.สรเชษฐ ดีเอื้อ นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน กรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชชัย จ.ขอนแก่น กล่าวว่า เมื่อได้รับแจ้งจาก นส.ณัฐมน ว่า มีนายสุวรรณแต่งชุดทหารยศพันตรี และบอกว่าเป็นตนไปแอบอ้างกับผู้หญิงที่มีฐานะดี เพื่อหลอกลวงขอยืมเงิน บางคนถึงกับขายที่ดินที่นาของตนเอง ก่อเหตุหลายจังหวัดในภาคอีสาน เช่น จ.กาฬสินธุ์ , จ.ขอนแก่น , จ.ร้อยเอ็ด , จ.อุบลราชธานี และ จ.สกลนคร จึงได้ออกสืบและหาข้อมูล พบว่าขณะนี้มีผู้เสียหายที่ถูกแอบอ้างว่าเป็นตนมากถึง 5 คน เสียเงินให้กับนายสุวรรณคนละไม่น้อยกว่า 2–3 แสนบาท

 โดยนายสุวรรณได้ทำพฤติการณ์ดังกล่าวตั้งแต่ต้นปี 2557 ที่ผ่านมา ซึ่งนายสุวรรณมีประวัติไปบวชที่วัดแห่งหนึ่งที่ จ.กาฬสินธุ์ ประมาณ 15 วัน เพื่อสร้างความเชื่อถือให้ชาวบ้านว่าเป็นคนดีอยู่ในศีลในธรรม และเป็นทหารมาก่อน โดยบอกชาวบ้านว่ามีปัญหากับกรรมการในวัดเรื่องการเงินจึงสึกออกมา และเริ่มหลอกลวงประชาชน โดยใส่เครื่องแบบทหารเต็มยศ และบอกว่าเป็นนายทหารยศพันตรี ชื่อ สรเชษฐ และใช้ภาพจากไลน์ที่ตนใช้อยู่เมื่อปี 2555 ขณะนั้นติดยศ ร.อ. ไปหลอกลวงผู้หญิงว่าเป็นนายทหารยศพันตรี ไปทำงานที่ภาคใต้ได้รับบาดเจ็บมาก็มาขอบวชเป็นพระภิกษุ พร้อมกับขอสงวนชื่อจริงไว้เพื่อไม่ให้รู้ว่าเป็นใคร

 การยืมเงินทุกครั้งนายสุวรรณไม่ยอมทำสัญญาใดๆ กับผู้เสียหายทุกคนเด็ดขาด ตอนนี้ตนเชื่อว่ามีผู้เสียหายไม่น้อยกว่า 5 คน ไม่กล้าจะมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะกลัวอับอายชื่อเสียงวงศ์ตระกูล และเป็นห่วงความปลอดภัยของตัวเอง เพราะผู้เสียหายบางรายถึงขนาดที่นายสุวรรณใช้ปืนขู่บังคับก็มี กระทั่งได้มี นส.ณัฐมน ยอมเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองขอนแก่น และที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อติดตามตัวนายสุวรรณมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะกลัวว่าจะเกิดความเสียหายกับสถาบันทหารที่ตนสังกัดอยู่

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets