Saturday, September 19, 2015

สามเณรเมืองขอนแก่นนอนตายไม่ทราบสาเหตุ - เผยก่อนนอนดูหนังผี


เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 19 ก.ย. ร.ต.ท.ยงยุทธ สะเดา พนักงานสอบสวน สภ.ย่อยเมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจาก นายพรสิน  บัวคำทุม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 17 บ้านกุดกว้าง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ว่า มีสามเณรนอนตายไม่ทราบสาเหตุอยู่ในกุฏิของวัดธาตุกุดกว้าง หมู่ 17 รับแจ้งแล้วไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.นรวัฒน์  คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น แพทย์เวร รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น มูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ


พบว่าภายในห้องนอนชั้นสองของกุฏิวัดธาตุกุดกว้าง พบสามเณรมิตรชัย  สีหาวัตร อายุ 14 ปี ชาว อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น มาบวชเณรเพื่อเรียนปริยัติธรรม นอนหงายตายตาสองข้างเบิกโพลง มีจีวรห่มทับอยู่บนร่างของสามเณรน้อย เมื่อตรวจดูอย่างละเอียดพบว่าสภาพร่างกายไม่มีบาดแผลของการต่อสู้ และเสียชีวิตมาประมาณ 4 – 5 ชั่วโมง

จากการสอบสวนสามเณร อายุ 14 ปี ที่นอนอยู่กับสามเณรน้อยผู้ตาย บอกว่า ได้มาบวชเรียนปริยัติธรรมพร้อมกับสามเณรมิตรชัยพร้อมกัน เมื่อต้นปี 2557 โดยสามเณรมลวัตรอยู่คนเดียว และสามเณรมิตรชัยก็อยู่คนเดียวแต่ห้องอยู่ชั้นล่าง เมื่อคืนที่ผ่านมาสามเณรมิตรชัยได้ไปดูภาพยนตร์จากแผ่นซีดีที่ห้องของพระรูปหนึ่งที่อยู่ในวัดเดียวกันเรื่อง “ม.6/5 ปากหมาท้าผี”

เมื่อสามเณรมิตรชัยดูจบกลับมาพักที่ห้อง และเกิดกลัวผีจึงมาขอนอนที่ห้องพักของตนบอกว่า กลัวผีหักคอไม่กล้านอนคนเดียว ขอนอนด้วยคน แต่นอนไม่ค่อยหลับเพราะสามเณรมิตรชัยนอนดิ้นแล้วแขนขวาก็ฟาดมาที่หน้าของตน และบ่นพึมพำไม่ได้ศัพท์ ตนไม่สนใจ จนหลับไปทั้งคู่ กระทั่งตี 5 ตื่นขึ้นมาเพื่อออกไปบิณฑบาตจึงปลุกให้สามเณรมิตรชัยก็ไม่ยอมตื่น จึงได้ออกบิณฑบาตประมาณ 1 ชั่วโมงกลับเข้ามาที่ห้องพักพบว่าสามเณรมิตรชัยยังไม่ตื่น จึงได้ไปเรียกพระพี่เลี้ยงมาตรวจสอบก็พบว่าสามเณรมิตรชัยเสียชีวิตไปแล้ว จึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ได้มอบศพสามเณรมิตรชัยให้มูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศนำส่ง รพ.ศรีนคริทร์ ให้แพทย์ผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ก่อนที่จะมอบศพให้กับญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา และลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets