Sunday, September 13, 2015

แพทย์รพ.ตำรวจใช้คีมคีบเพชร 6 กะรัตค่า 10 ล้านจากท้องหญิงจีนได้แล้ว-คุมตัวทำแผนเมืองทองธานี


จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายเหอยิง กับนางเจียง ซูเหลียง หนุ่ม-สาวชาวจีน ที่ฉกเพชร 6 กะรัต มูลค่า 10 ล้าน ไปจากงานแสดงเพชรที่เมืองทองธานี โดยหลังวงจรปิดจับภาพไว้ได้และพนักงานให้การซัด โดยคุมตัวมาสอบสวน แต่ยังให้การปฏิเสธไม่เกี่ยวข้อง ก่อนนำตัวสาวชาวจีนไปเอกซเรย์กระเพาะอาหาร พบวัตถุแปลกปลอมลักษณะใกล้เคียงกับเพชรของกลางที่หายไป จึงยอมสารภาพว่ากลืนเพชรเข้าไป เจ้าหน้าที่จึงให้กินยาถ่ายเพื่อขับออกมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


 ความคืบหน้าวันที่ 13 ก.ย. พล.ต.ต.ศานิตย์ มหาถาวร รอง ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า สามารถนำเพชรออกมาได้แล้ว โดยแพทย์จากรพ.ตำรวจได้ทำการปรึกษาผู้ต้องหาว่า จะใช้คีมพิเศษของแพทย์คีบเพชรออกมาจากลำไส้ใหญ่ โดยจะต้องให้ผู้ต้องหายินยอม หรือหากว่ายังไม่สามารถคีบออกมาได้ ก็จะใช้วิธีการผ่าตัดออกมา ซึ่งผู้ต้องหาก็ยืนยอมทั้งหมด เพราะทรมานกับการที่ไม่สามารถขับถ่ายเพชรออกมาได้ โดยทีมแพทย์ใช้วิธีแรกประมาณ 12 นาที ก็สามารถคีบเพชรดังกล่าวออกมาได้ ท่ามกลางความโล่งอก

 พล.ต.ต.ศานิตย์ กล่าวต่อว่า ขั้นตอนต่อไปก็จะนำเพชรไปให้เจ้าของตรวจว่า เป็นของตนเองจริงหรือไม่ จากนั้นจะให้ผู้ต้องหาพักรักษาตัวจากอาการอ่อนเพลียสักระยะ ก่อนนำตัวคุมขังในเรือนจำต่อไป เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ ทำเรื่องฝากขังผลัดแรกต่อศาลจังหวัดนนทบุรีไปแล้ว จึงไม่ต้องฝากขังอีก

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเย็นวันนี้เจ้าหน้าที่จะคุมตัวนางเจียง ซูเหลียง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่เมืองทองธานี

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets