Thursday, September 3, 2015

จับสองร้านโอเกะ พร้อม 5 สาว!! ลักลอบใช้แรงงานต่างด้าว-ค้ากาม


 เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 4 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา ร.ท.ธีระศักดิ์ สืบพรหม ชปพท.ร.6 พัน.2 นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร 5 นาย จับกุมตัว นางหนูพันธ์ กานุสนธิ์ อายุ 39 ปี ชาวอำเภอปทุมราช จ.อำนาจเจริญ เจ้าของร้านต้อมคาราโอเกะ พร้อม น.ส.นาลี สิมลี อายุ 27 ปี น.ส.บัวเครือ สิริมโนธรรม อายุ 32 ปี น.ส.ศรีสุพัน เจริญสุข อายุ 29 ปี ชาว สปป.ลาว นอกจากนั้นยังจับกุมนางเข็มพร นามวงศา อายุ 38 ปี เจ้าของร้านคาราโอเกะแป้นปีก พร้อมด้วย น.ส.อุไรวัน รัตนมารี อายุ 31 ปี ชาว สปป.ลาว


 หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทหาร ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในท้องที่ อำเภอปทุมราชวงศา ว่าที่ต้อมคาราโอเกะ และร้านคาราโอเกะแป้นปีก ต.นาป่าแซง อ.ปทุมราชวงศา มีบุคคลต่างด้าวทำงานอยู่ภายในร้านโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งมีการลักลอบค้าประเวณีในร้านคาราโอเกะ


 เจ้าหน้าที่จึงได้ปลอมตัวเข้าไปใช้บริการร้านต้อมคาราโอเกะดังกล่าว เมื่อเข้าไปในร้านได้มีพนักงานมาต้อนรับ และเชื้อเชิญให้เข้าไปใช้บริการ ซึ่งเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบได้สั่งสุรา อาหาร เครื่องดื่ม มาที่โต๊ะ และมีพนักงานสาวมานั่งด้วย จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น ได้มีนางหนูพันธ์ กานุสนธิ์ มาแสดงตัวเป็นเจ้าของร้านยินยอมนำตรวจ

 จากการตรวจสอบพบว่า ร้านดังกล่าวเปิดเป็นร้านคาราโอเกะ มีพนักงานบริการเสิร์ฟอาหาร ซึ่งเป็นบุคคลต่างด้าว สัญชาติลาว มีหนังสือเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร แต่ไม่มีใบอนุญาตการทำงานของคนต่างด้าวมาแสดงรวมทั้งหมด 3 คน คือ พร้อม น.ส.นาลี สิมลี อายุ 27 ปี น.ส.บัวเครือ สิริมโนธรรม อายุ 32 ปี น.ส.ศรีสุพัน เจริญสุข อายุ 29 ปี ชาว สปป.ลาว เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนางหนูพันธ์ กานุสนธิ์ เจ้าของร้านต้อมคาราโอเกะ พร้อมด้วยสาวชาวลาวทั้ง 3 คน นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ปทุมราชวงศา

 ต่อมานางหนูพันธ์ กานุสนธิ์ ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่าที่ร้านคาราโอเกะแป้นปีก ก็มีการเปิดบริการเช่นเดียวกันกับร้านของตน เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นที่ร้านคาราโอเกะแป้นปีก พบนางเขมพร นามวงศา อายุ 38 ปี ซึ่งแสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน จากการตรวจสอบพบ น.ส.อุไรวัน รัตนมารี อายุ 31 ปี ชาวสปป.ลาว ที่มีหนังสือเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร แต่ไม่มีใบอนุญาตการทำงานของคนต่างด้าว

 เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว ผู้ต้องหาทั้งสองส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ พร้อมทั้งกับแจ้งข้อหากับเจ้าของร้านทั้งสองว่า รับคนต่างด้าวเข้ามาทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตการทำงานของคนต่างด้าว ตาม พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว ส่วนสาวลาวทั้ง 4 คน ถูกดำเนินคดีเข้ามาทำงานโดยไมมีใบอนุญาตการทำงาน ตาม พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets