Thursday, September 17, 2015

ตร.โคราชระดมล่า"โจรสาว"วางยา"ผญบ.คนดัง"จนดับอนาถคารีสอร์ตแล้วเชิดเงินสด 4 แสน


   เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 17 กย. พ.ต.อ.สมศักดิ์  ฤกษพุฒิ ผกก.สภ.จอหอ จ.นครราชสีมา พร้อมพ.ต.ท.นิรันดร์  แก้วอิน รอง ผกก.สส.2.บก.สส.ภ.3 พ.ต.ท.มนัส  เชยชม รอง.ผกก.สส.ภ.จ.นครราชสีมา และ พ.ต.ต.มณฑล หงส์ทอง สว.สส.สภ.จอหอฯ ร่วมกันประชุมหารือโดยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันเพื่อคลี่คลายคดีฆาตกรรมนายนิยม หรือแสบ  พับโพธิ์  อายุ 41 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านเสม็ด ซึ่งพบศพภายในห้องพักหมายเลข 10 รีสอร์ทบ้านตะวัน เลขที่ 184 หมู่ 7 ตำบลโคกสูง อ.เมืองนครราชสีมา เมื่อช่วงตี 2 ที่ผ่านมา


  สภาพศพนอนคว่ำอยู่กับพื้นห้องน้ำลายฟูมปาก สวมเสื้อเชิ้ตลายสก๊อตสีน้ำเงินแขนสั้น กางเกงยีนขายาว คาดเสียชีวิตมานานไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง ตรวจสอบรอบบริเวณพบนาฬิกาข้อมือวางอยู่บนโต๊ะ รองเท้าหนังสีน้ำตาล 1 คู่ คาดเป็นของผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ยังพบถุงพลาสติกเซเว่นฯ ภายในมีขนมจำนวนหนึ่ง และพบว่ามีขวดนมมีการเปิดดื่มกินไปพร้อมกับน้ำอีก 1 ขวด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อทำการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง

  พ.ต.อ.สมศักดิ์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่16 กย  ร.ต.ท.สมศักดิ์ แร่กาสินธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.จอหอ ฯ รับแจ้งจากชาวบ้านพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีขาว ทะเบียน ขต 6741 นครราชสีมา จอดไว้ริมถนนมิตรภาพ โคกสูงฯ ห่างจากรีสอร์ทบ้านตะวัน ประมาณ 800 เมตร ติดเครื่องยนต์ไว้นานผิดสังเกต โดยไม่มีผู้ขับขี่อยู่ภายในรถ จึงนำมาเก็บไว้ที่โรงพัก และตรวจสอบผู้ครอบครอง ทราบว่ารถเก๋งคันนี้เป็นของนางยุพา  พับโพธิ์ อายุ 34 ปี จึงส่งเจ้าหน้าที่ไปสอบถามทราบว่า นายนิยม หรือแสบ เป็นสามีของนางยุพา ได้นำรถไปใช้ แต่ไม่ได้แจ้งให้ทราบว่าจะไปที่ใด


    เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบตามเส้นทางที่คาดว่านายนิยม ผู้เสียชีวิต ใช้เป็นประจำ กระทั่งพบว่าหลังจากนายนิยม ขับรถออกมาจากบ้านพักได้เข้าไปเบิกเงินที่ธนาคารกรุงไทย สาขาสี่แยกจอหอ เป็นเงินจำนวน 4 แสนบาท โดยได้ข้อมูลจากภาพกล้องวงจรปิดของธนาคาร ระบุเวลา 13.03 น. วันที่ 16 กย. ประกอบกับพบข้อมูลจากภาพกล้องวงจรปิดของร้านสะดวกซื้อเซเว่น ฯ ภายในปั้มน้ำมัน ป.ต.ท. ตำบลโคกสูงฯ

  ต่อมาเวลาประมาณ 14.00 น. มีพยานซึ่งเป็นแม่บ้านรีสอร์ทบ้านตะวัน ระบุว่า ผู้เสียชีวิตได้ขับรถเข้าไปเปิดห้องพักชั่วคราวเป็นเวลา 3 ชั่วโมง โดยมีหญิงสาวรูปร่างหน้าตาดี นั่งมาในรถด้วย ต่อมาเวลาประมาณ 16.00 น. หญิงสาวคนดังกล่าวได้ขับรถออกมาคนเดียว พร้อมเปิดกระจกหน้าต่างรถ แจ้งกับแม่บ้านว่าขอเช่าห้องพักต่อเป็นค้างคืน และกล่าวย้ำอีกครั้งว่าผู้ชายยังนอนพักอยู่ภายในห้อง อย่าไปรบกวน และยื่นเงินจำนวน 400 บาท ก่อนจะขับรถออกไป

   ผกก.สภ.จอหอกล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบประวัตินายนิยม เป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านเสม็ด หมู่ 11 ต.หนองงูเหลือม เป็นที่รู้จักกันในชื่อ “ ผู้ใหญ่แสบ ”แต่ได้ลาออกเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อหันมาทำธุรกิจน้ำดื่มยี่ห้อกุหลาบเฟรช และน้ำส้มเกร็ดน้ำแข็งยี่ห้อนิยม หลังจากเกิดเหตุสะเทือนขวัญดังกล่าว ตนได้สั่งการให้ชุดสืบสวนกระจายกำลังออกติดตามหญิงสาวผู้ต้องสงสัย คาดว่าเป็นคนใกล้ชิด ส่วนพฤติกรรมของคนร้ายนั้นน่าจะใช้ยานอนหลับมาผสมเครื่องดื่มให้เหยื่อดื่มกินขณะอยู่ในห้องพักหวังให้หมดสติ แค่น่าจะใช้ยาแรงเกินขนาดจนเสียชีวิต ก่อนชิงทรัพย์เป็นเงิน 4 แสนบาทหลบหนีไป

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets