Friday, September 4, 2015

รถบัสทัศนศึกษา รร.ยุพราชวิทยาลัยเชียงใหม่พลิกคว่ำครูนักเรียนเจ็บเกือบ 30 ราย


เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันนี้ (4 ก.ย. 58) พ.ต.ต.ศุภนัท  เนื่องนภาพันธุ์ ร้อยเวร พนักงานสอบสวน สภ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีมีอุบัติเหตุรถบัสรับจ้างพลิกคว่ำ มีผู้บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนสายเอเชียขาขึ้นนครสวรรค์ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 58-59 หมู่ที่ 1 ต.ท่าตอ อ.มหาราช จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดใกล้เคียง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบนถนนพบรถบัสรับจ้างไม่ประจำทาง (รถนำเที่ยว) ของบริษัท พีดี เอ็กเพรส เชียงใหม่ จำกัด ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 30-1558 เชียงใหม่ พลิกคว่ำขวางถนนสายเอเชีย ส่งผลการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก ในที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บจำนวน 28 ราย หลายรายบาดเจ็บร้องโอดโอยอยู่นอกรถ และหลายรายบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งนำตัวออกมาจากรถและทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทองให้ทำการรักษาพยาบาล


จากการสอบถามนายอนันต์  เกนเกตุการณ์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115/17 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ คนขับรถบัส กล่าวว่า ตนขับรถบัสพาคณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยเชียงใหม่ไปทัศนศึกษาดูงานที่จังหวัดระยอง โดยออกเดินทางกันมาทั้งสิ้น 4 คัน โดยรถคันที่ตนขับนั้นเป็นรถคันที่ 1 ซึ่งอยู่อยู่ระหว่างการเดินทางกลับจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อขับรถมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งขณะนั้นมีฝนตกลงมา จู่ ๆ คันชักพวงมาลัยเกิดหักทำให้รถของตนเสียหลักควบคุมไม่ได้ ประกอบกับถนนลื่นจึงทำให้รถพลิกคว่ำดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเป็นไปอย่างโกลาหล เนื่องจากผู้บาดเจ็บมีเป็นจำนวนมาก แพทย์และพยาบาลต้องประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย/กู้ชีพระดมกำลังเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเป็นการด่วน ประกอบกับผู้บาดเจ็บมีจำนวนมาก แน่นห้องฉุกเฉิน การทำงานของเจ้าหน้าที่จึงเป็นไปอย่างยากลำบาก

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets