Tuesday, August 25, 2015

คลิป กลุ่มค้านย้าย บขส.ขอนแก่นลั่นต้านถึงที่สุด ชี้ต้องมีจุดจอดรถโดยสาร 2 แห่ง


 ศูนย์ข่าวขอนแก่น - กลุ่มผู้เดือดร้อนย้ายสถานีขนส่งผู้โดยสารขอนแก่นกว่า 200 คนประท้วงหนัก หลังขนส่ง จ.ขอนแก่นเรียกประชุมผู้ประกอบการเดินรถโดยสารให้เตรียมย้ายจุดรับ-ส่งมายังสถานีแห่งที่ 3 เพียงแห่งเดียว ผู้ประท้วงยันเพิ่มความเข้มข้นประท้วง ลั่นเมืองขอนแก่นต้องมีสถานีขนส่งผู้โดยสาร 2 แห่ง


       วันนี้ (24 ส.ค. 58) ที่บริเวณด้านหน้าอาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 3 ถนนสายเลี่ยงเมือง ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบและผู้ประกอบการร้านค้า ผู้ประกอบการเดินรถโดยสารกว่า 200 คน สวมเสื้อสีส้ม ชูป้ายผ้าข้อความใช้สถานีขนส่ง 2 แห่ง หลังจากมีประกาศจากกรมการขนส่งทางบกให้จังหวัดขอนแก่น ย้ายจุดจอดรับส่งผู้โดยสารของรถโดยสารทุกหมวด ที่สถานีขนส่งแห่งที่ 1 ขอนแก่น ออกมาใช้จุดจอดรับส่งที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 3 ทั้งหมด
     

       โดยคำสั่งออกเมื่อวันที่ 21 ส.ค. มีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค. 58 เมื่อกลุ่มประชาชนที่ได้รับผลกระทบรู้ว่าขนส่งจังหวัดขอนแก่นได้เรียกประชุมผู้ประกอบการรถโดยสาร เพื่อรับทราบและเตรียมย้ายจุดจอดรับ-ส่ง จึงได้รวมตัวมาประท้วง
     
       ตัวแทนกลุ่มผู้เดือดร้อนกล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ชาวบ้านได้ร่วมกันประท้วงขอให้ระงับการย้ายสถานีขนส่ง โดยทางจังหวัดขอนแก่นและขนส่งจังหวัดขอนแก่น ได้รับปากว่าจะชะลอแผนการย้าย พร้อมปลดป้ายประกาศ ทำให้ชาวบ้านงดกิจกรรมประท้วง ไม่สวมเสื้อแสดงสัญลักษณ์คัดค้าน จนกว่าจะมีการแก้ไขหรือหาข้อสรุปได้
     
       แต่มาวันนี้กลับมีประกาศของกรมการขนส่งทางบก โดยเนื้อหาหนังสือมีข้อความระบุวันที่ การแจ้งความพร้อมของจังหวัดขอนแก่นลงวันที่ 10 ส.ค. ทำให้เห็นว่าทางจังหวัดไม่มีความจริงใจ ไม่รอความเห็นของมหาดไทย และจากฝ่ายทหาร ไม่ให้ความสำคัญต่อความเดือดร้อนของชาวบ้าน ทั้งที่สถานีขนส่งแห่งใหม่ส่วนที่จะรองรับรถโดยสาร ผู้โดยสาร ยังไม่เรียบร้อย ไม่มีความพร้อม แต่กลับเร่งรีบให้ย้าย
     
       ด้านนายกนก ศิริพานิชกร ขนส่งจังหวัดขอนแก่น ได้ลงมาพูดคุยทำความเข้าใจกับชาวบ้านว่าทำทุกอย่างตามกระบวนการ เรื่องที่ดำเนินการถึงกรมการขนส่งทางบกได้ส่งไปตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ส่วนวันที่ 10 ส.ค.นั้นเป็นการให้ข้อมูลเพิ่มเติม เมื่อมติของกรมการขนส่งทางบกมีประกาศออกมาให้ย้ายรถโดยสารออกก็ต้องดำเนินการ ทำให้ชาวบ้านโห่ร้องตะโกนไม่พอใจ
     
       และขอคำตอบจากขนส่งจังหวัดขอนแก่นว่าจะดำเนินการหรือเจรจาเพื่อให้มีการใช้สถานีขนส่งทั้งสองแห่ง ซึ่งมีการโต้เถียงไปมาจนสุดท้ายขนส่งจังหวัดขอนแก่นได้บอกว่าจะแจ้งทุกอย่างเป็นเอกสารหนังสือ ทำให้ชาวบ้านแยกย้ายกลับ โดยบอกว่าจะไม่หยุด และจะเพิ่มระดับความรุนแรงของการประท้วงยิ่งขึ้น
     
       ด้านตัวแทนผู้ประกอบการเดินรถโดยสารขอนแก่นกล่าวว่า การเตรียมการเพื่อย้ายจุดจอดรับส่งผู้โดยสารมาที่สถานีขนส่งแห่งที่ 3 ภายในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ มีรถโดยสารประมาณ 800 คัน ขณะนี้ดำเนินการไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ผู้ประกอบการส่วนใหญ่มีความพร้อมให้บริการประชาชนอยู่แล้ว



ที่มา manager


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets