Friday, November 18, 2016

สังเวยอีกศพสตาร์ตเครื่องนอนในรถ โชเฟอร์แท็กซี่ดับสลดคาพวงมาลัย กลางวัดดังขอนแก่น


วันที่ 18 พ.ย. พ.ต.ท.สำราญราชเดช เฉียบแหลม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตในรถแท็กซี่ บริเวณลานจอดรถข้างศาลาการเปรียญวัดศรีนวล เขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.นพดล เพ็ชรสุทธิ์ ผกก., พ.ต.ท.นรวัฒน์ คำพิโล รอง ผกก.สส. และแพทย์เวร ร.พ.ขอนแก่น


ที่เกิดเหตุพบรถแท๊กซี่สีเหลือง-น้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ทข 327 ขอนแก่น จอดอยู่ใต้ต้นไม้ ภายในรถบนเบาะที่นั่งคนขับพบศพนายสมทรง คงทน อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153 หมู่ 3 บ้านหนองเต่า ต.หนองแซง อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ตามร่างกายไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายแต่อย่างใด โดยพบว่าได้ปรับเบาะเอนไปด้านหลัง มีโทรศัพท์วางอยู่บนลำตัว ที่กระปุกเกียร์มีถุงผลไม้วางอยู่ กระจกรถทั้ง 4 ด้านปิดสนิท

พ.ต.อ.นพดล กล่าวว่า จากการสอบสวนพระและสามเณรของวัดทราบว่าผู้ตายมักจะขับรถแท็กซี่เข้ามาที่วัดอาทิตย์ละ 2 ครั้ง เพื่อมารับเณรไปรับปิ่นโตตามบ้านที่ประชาชนจัดถวายเพล แต่ช่วงนี้มาบ่อยเพราะใกล้ถึงวันอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งทางจังหวัดจัดพิธีอุปสมบทหมู่ขึ้นที่วัดศรีนวล ซึ่งผู้ตายได้เข้าร่วมโครงการดังกล่าวด้วยและมีกำหนดการอุปสมบทในวันที่ 28 พ.ย.ที่จะถึงนี้

“ก่อนเสียชีวิตวันนี้ผู้ตายมารับเณรไปรับปิ่นโต และเมื่อพระเณรฉันเพลแล้วนายสมทรงก็กินข้าวก้นบาตรจากนั้นก็เดินมาที่รถ ซึ่งไม่มีใครสนใจ กระทั่งช่วงเย็น พระเณรผิดสังเกตุที่รถติดเครื่องนานผิดปกติ จึงไปส่องดูที่รถเห็นคนขับนอนหลับ เคาะกระจกปลุกก็ไม่ตื่น ประตูก็ไม่ได้ล๊อค เมื่อเปิดประตูรถออกเรียกก็ไม่ตื่น จึงรีบดับเครื่องยนต์ และแจ้งตำรวจ”


พ.ต.อ.นพดล กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ตายน่าจะมานั่งพักผ่อนบนรถ และทำการติดเครื่องยนต์ไว้พร้อมกับปรับเบาะเอนนอนและ เล่นโทรศัพท์ไปด้วยก่อนที่จะเผลอหลับ ซึ่งการหลับนอนในรถ เป็นเรื่องที่ไม่น่าทำ โดยเฉพาะกระจกทั้ง 4 ด้านปิดสนิทด้วย อาจสูดเอาก๊าซพิษเข้าไปในร่างกายจนเสียชีวิตได้ หลังจากนี้จะได้ส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

ที่มา ข่าวสด

0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets