Tuesday, November 1, 2016

บุกจับโรงเบียร์ดังร้อยเอ็ดเมินคำสั่งคสช. เปิดเกินเวลา-ปล่อยเด็กมั่วสุ่มอื้อ


เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจที่ทำการปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด กลุ่มงานความมั่นคง ชุดเคลื่อนที่เร็วบก.อส.จ.รอ. ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอเสลภูมิ บก.ควบคุม กกล.รส.จว.รอ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด บุกค้น “โรงเบียร์ Party” อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด หลังชาวบ้านร้องเรียนว่า ตั้งสถานประกอบการโดยไม่ได้รับอนุญาต เปิดให้บริการเกินเวลามีเด็ก-เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปมั่วสุม


เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 2 พ.ย. ที่ทำการปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด กลุ่มงานความมั่นคง โดยชุดเคลื่อนที่เร็วบก.อส.จ.รอ. ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอเสลภูมิ บก.ควบคุม กกล.รส.จว.รอ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด โดยการอำนวยการของนายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ในการจัดระเบียบสังคม เข้าตรวจสอบสถานประกอบการ “โรงเบียร์ Party” เลขที่ 123 หมู่ 1 ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด


สืบเนื่องจากชุดปฏิบัติการฯได้รับการประสานจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด ให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ กรณีอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งและครูโรงเรียนในจังหวัดร้อยเอ็ด ร้องเรียนว่า ได้รับความเดือดร้อนจากสถานประกอบการ “โรงเบียร์ Party” ส่งเสียงดังรบกวน ซึ่งเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ที่ทำการปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด กลุ่มงานความมั่นคง โดยชุดเคลื่อนที่เร็ว บก.อส.จ.รอ. ขออนุญาตทำการสืบสวนหาข่าวในสถานประกอบการดังกล่าวแล้ว พบว่ามีการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.สานบริการ พ.ศ.2509 จึงวางแผนเข้าจับกุม

โดยในการปฏิบัติการครั้งนี้ ชุดปฏิบัติการให้เจ้าหน้าที่แฝงตัวเข้าใช้บริการสถานประกอบการ “โรงเบียร์ Party” จนกระทั่งถึงเวลา 00.30 น. เจ้าหน้าที่ได้ส่งข้อความทางไลน์เทียบเวลาโดยกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ให้ชุดปฏิบัติการทราบว่า สถานประกอบการ “โรงเบียร์ Party” ยังไม่ปิดให้บริการลูกค้า อีกทั้งยังมีการแสดงดนตรีบนเวที และปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ ชุดปฏิบัติการฯ จึงเข้าตรวจสอบในเวลา 00.50 น.

จากการตรวจสอบพบว่า โรงเบียร์ Party เปิดให้บริการในลักษณะของสถานบริการ มีอาหาร สุรา หรือเครื่องดื่มอย่างอื่นจำหน่ายหรือให้บริการลูกค้า และเปิดในรูปแบบมีการแสดงดนตรี เพื่อการบันเทิงและยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้นักร้องนักแสดง หรือพนักงานอื่นใดนั่งกับลูกค้า และยินยอมให้มีการเต้นบนเวที และบริเวณโต๊ะอาหารหรือเครื่องดื่ม รวมทั้งมีการเปิดให้บริการเกินกว่าเวลา 24.00 น. ของวันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 เข้าลักษณะเป็นการเปิดสานบริการตามมาตรา 3(4)(ก)(ค) แห่ง พ.ร.บ.สานบริการ พ.ศ.2509 ซึ่งเป็นการตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 4 ประกอบมาตรา 26 แห่ง พ.ร.บ.เดียวกัน จากนั้นชุดปฏิบัติการฯได้ตรวจสอบอายุของผู้เข้าใช้บริการ ปรากฏว่ามีผู้เข้าใช้บริการอายุไม่ถึง 20 ปี จำนวน 30 คน จึงบันทึกปากคำไว้เป็นหลักฐาน

ซึ่งในการสอบสวนปากคำผู้มาใช้บริการที่มีอายุไม่ถึง 20 ปี ให้การว่า เจ้าหน้าที่สถานประกอบการโรงเบียร์ Party ได้ตรวจเอกสารรายละเอียดการบอกอายุของผู้เข้าใช้บริการ แต่ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ

รวมทั้งกระทำขายเครื่องดื่มแอลกอออล์ให้แก่ผู้เข้าใช้บริการที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ซึ่งเป็นการกระทำการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทาง และการควบคุมสถานบริการ หรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสานบริการ ลงวันที่ 22 กรกฏาคม พ.ศ.2558 ข้อ 4(1)(2)

โดยในระหว่างที่ชุดปฏิบัติการฯตรวจสอบ มีนายคำสิงห์ คันธภูมิ ผู้ต้องหาที่ 1 และนางสาวรจนา ยวนยี ผู้ต้องหาที่ 2 เข้ามาแสดงตัวว่าตัวเป็นผู้ดูแลร้าน และรับว่า นายราบรื่น อุดมรักษ์ เป็นเจ้าของสถานประกอบการ “โรงเบียร์ Party” แต่ในขณะที่ชุดปฏิบัติการฯเข้าตรวจสอบบุคคลดังกล่าวไม่อยู่ และไม่สามารถติดต่อได้ ชุดปฏิบัติการฯจึงแจ้งข้อกล่าวหา และสิทธิให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนทราบ ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เสลภูมิ เพื่อดำเนินคดี และเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พิจารณามีคำสั่งปิดต่อไป

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets