Wednesday, October 5, 2016

แข่งตั้งชื่อลูกฮิปโปตัวแรก สมาชิกใหม่สวนสัตว์ขอนแก่น


สวนสัตว์ขอนแก่นปลื้ม ได้สมาชิกใหม่ ลูกฮิปโปโปเตมัสตัวแรก แข็งแรงสมบูรณ์ พร้อมจัดให้นักท่องเที่ยวประกวดตั้งชื่อ ชิงเงินรางวัล 1 หมื่นบาท ประกาศผล 5 ธ.ค. วันพ่อแห่งชาติปีนี้  พุธที่ 5 ตุลาคม 2559 เวลา 18.14 น.


เมื่อวันที่ 5 ต.ค. นายธนชน เคนสิงห์ รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า สวนสัตว์ขอนแก่นได้รับข่าวดีได้สมาชิกสัตว์เกิดใหม่  1  ตัว คือ ลูกฮิปโปโปเตมัส เพศผู้ ซึ่งถือว่าเป็นตัวแรกของสวนสัตว์ขอนแก่น มีน้ำหนักแรกเกิดประมาณ 20 กิโลกรัม มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดี ขณะนี้ลูกฮิปโปโปเตมัสอยู่ภายในส่วนแสดงกับแม่ตลอดเวลา  สำหรับลูกฮิปโปโปเตมัสตัวนี้เกิดจากแม่ฮิปโปโปเตมัส ชื่อเล็ก อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นลูกของแม่มะลิ  รับมาจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว และเกิดจากพ่อฮิปโปโปเตมัส ชื่อ นำโชค อายุ 11 ปี รับมาจากสวนสัตว์นครราชสีมา เพื่อนำมาจัดแสดงที่สวนสัตว์ขอนแก่นตั้งแต่กลางปี 2558


นายธนชน กล่าวอีกว่า สำหรับลูกฮิปโปโปเตมัส เพศผู้ ตัวแรกของสวนสัตว์ขอนแก่น เกิดในวันที่  21 ก.ย. 59 สวนสัตว์ขอนแก่นขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่สนใจร่วมประกวดตั้งชื่อ ชิงรางวัลเงินสด 1 หมื่นบาท โดยส่งได้ทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็นทางไปรษณียบัตร ส่งมาได้ที่  สวนสัตว์ขอนแก่น  เลขที่  88  หมู่ 8  ต.คำม่วง  อ.เขาสวนกวาง  จ.ขอนแก่น  40280  หรือส่งทาง www.facebook.com/สวนสัตว์ขอนแก่น และทางเว็บไซต์ของสวนสัตว์ขอนแก่น www.khonkaenzoo.com  หรือ เดินทางมาเที่ยวแล้วเขียนแบบฟอร์มประกวดด้วยตัวเองได้ที่จุดประชาสัมพันธ์ โดยจะทำการประกาศรายชื่อผู้โชคดีในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันพ่อแห่งชาติ.....

ที่มา dailynews


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets