Friday, October 21, 2016

สนามหลวงเช้านี้ ประชาชนตั้งเเถวรอลงนามถวายความอาลัยเนืองเเน่น


เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 22 ตุลาคม ที่ท้องสนามหลวง บริเวณหน้าพระบรมมหาราชวัง ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมากเนื่องจากเป็นวันหยุดยาว ดังนั้นประชาชนจึงเดินทางมาเพื่อจับจองพื้นที่ในการลงนามถวายความอาลัยพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชโดยมีแถวยาวกว่า 1 กิโลเมตร วนเป็น 2 แถวรอบสนามหลวง อีกทั้งภายในบริเวณท้องสนามหลวงถูกจับจองเต็มพื้นที่ด้วยเหล่าบรรดาจิตอาสา ที่เตรียมแจกจ่ายอาหารและเครื่องเดิมให้กับประชาชนที่เดินทางเข้าถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ โดยมีจิตอาสาจากหลายหน่วยงาน เช่น องค์กรต่างๆ ภาครัฐและเอกชน รวมถึงนิสิต นักศึกษาและประชาชน ที่นำอาหาร น้ำดื่ม ไอศรีม ขนม ลูกอม ยาดม มาแจกจ่ายให้กับประชาชน และมีนักเรียนถือถุงดำบริการให้ทิ้งขยะ


ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่ามีฝกตกลงมาแต่ประชาชนที่มารอลงนามถวายความอาลัยพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชยังคงปักหลักอยู่ที่เดิม โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการกางเต๊นท์ เเละโดยรอบมีประชาชนนำร่มมากางและนำเสื้อกันฝนมาสวมใส่

นางอัมพร เกตุสาคร ชาวจ.นครวสวรรค์ กล่าวด้วยความโศกเศร้าว่า ตนเดินทางมาจากจังหวัดสมุทรปราง และมาปักหลังนอนที่บริเวณท้องสนามหลวงตั้งแต่เวลา 20.00 น.ของวันที่ 21 ตุลาคม มากับเพื่อนทั้งหมด 3 คน จึงได้เป็นคิวแรกของวันนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่สองโดยครั้งแรกนั้นมาตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม แต่ตนอยากจะเดินทางมาลงนามถวายความอาลัยพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชให้ได้ทุกวันแต่ต้องทำงาน เมื่อมีวันหยุดตนก็จะเดินทางมาสม่ำเสมอ อย่างไรก็ตามตนจะนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรภูมิพลอดุลยเดช ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน มีความพอเพียงในการดำเนินชีวิต

“ไม่มีใครอยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นรู้สึกเสียใจอย่างมาก” นางอัมพรกล่าวทั้งน้ำตา

ที่มา matichon


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets