Monday, September 19, 2016

ญาติ “สมเกียรติ ศรีจันทร์” ชายขาพิการ พูดไม่ออก จำเลยตั้งทนายสู้คดีรุมฆ่าปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องพิจารณา 903 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน คดีดำ อ.2186/2559 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา9 ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายพีรพล หรือเปา ยศพงศ์อนันต์ อายุ 21 ปี , นายอัครเดช หรืออั๋น ทัศนะ อายุ 22 ปี,นายมนต์มนัส หรือเต้ย แสงโพธิ์ อายุ 21 ปี, นายจตุพร หรือ เบียร์ จันทร์โสภา อายุ 18 ปี ,นายเมฆ พลไกรษร อายุ 19 ปี,นายอรินทร์หรือเตอร์ ยศพงศ์อนันต์ อายุ 19 ปี และน.ส.ณัฐณิชา หรือเกม ฤทธิ์ล้ำเลิศ อายุ 18 ปีเศษ เป็นจำเลยที่1-7ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธและร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมืองฯ โดยไม่มีเหตุอันควร สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 1 พ.ค.59 เวลากลางวันพวกจำเลยได้บุกเข้าไป ในบ้านพักของสมเกียรติ ศรีจันทร์ อายุ 35 ปี ชายขาพิการ อาชีพส่งขนมปังอบ ร้านปังหอม ในซ.โชคชัย 4 แขวง-เขตลาดพร้าว แล้วใช้อาวุธมีดแทงฟันนายสมเกียรติ เป็นบาดแผลหลายแห่งจนถึงแก่ความตาย


โดยนายอนันต์ชัย ทนายความญาติผู้ตาย เปิดเผยว่า ศาลได้อ่านคำฟ้องให้จำเลยฟัง จำเลยก็ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งศาลให้โอกาสจำเลยทบทวนใหม่ เนื่องจากแผลที่ผู้ตายถูกทำร้าย 10 แห่งสามารถทำให้ถึงตายได้ทั้งนั้น หากจำเลยจะต่อสู้ว่าบันดาลโทสะหรือป้องกันตัวก็เชื่อได้ยาก แต่ถ้ายอมรับสารภาพโทษก็จะเบาลง เพราะจำเลยยังอยู่ในวัยที่เป็นเยาวชนในส่วนญาติผู้ตายก็ให้ว่ากันไปตามกระบวนการกฎหมาย เราไม่สามารถฝืนหรือวิจารณ์การลงโทษของศาลได้ แต่ถ้าฝ่ายเรายังติดใจโทษก็สามารถยื่นอุทธรณ์ได้


 “ศาลได้ปรานีจำเลยให้กลับเนื้อกลับตัว ซึ่งญาติจำเลยก็ไม่ได้มาประกันตัวอาจจะเพราะสำนึกผิดในสิ่งที่พวกจำเลยทำ แต่ก็ยังไม่มาขอโทษผู้เสียหาย ทางเราก็ไม่ได้ใจร้ายจะเอาให้ถึงตายเพราะทั้งเจ็ดคนก็ถือเป็นเยาวชน ความคิดอาจบกพร่องไปบ้างก็ให้อภัยได้ และเรื่องก็เกิดขึ้นนานแล้วญาติทำใจได้บ้าง อยากให้จำเลยสำนึกผิดเข้ามาขอโทษและเยียวยาผู้เสียหาย โทษหนักจะได้เบา ทางญาติผู้เสียหายก็ได้ยื่นขอให้พวกจำเลยร่วมชดใช้ค่าเสียหาย 2 ล้านบาท” นายอนันต์ชัย กล่าว

ด้านนายคมเพชร จันทร์ปุ่ม ทนายจำเลย เปิดเผยว่า ยังไม่ได้หารือกับจำเลยว่าจะรับสารภาพหรือไม่ ซึ่งข้อเท็จจริงไม่ได้กระทำผิดขนาดที่ถูกกล่าวหา โดยผู้ตายนำมีดมาทำร้ายกลุ่มจำเลยก่อนไม่ใช่มีดตัดขนมปังจนจำเลยที่ 1 ได้รับบาดเจ็บที่แขนเกือบขาด การตอบโต้กลับเกิดจากทะเลาะวิวาท ส่วนประเด็นการตรวจพบสารเสพติดในร่างกายผู้ตายก็จะหยิบยกมาเป็นข้อต่อสู้ด้วยเช่นกัน

ด้าน นายเมธัส ผลประเสริฐ หลานชายซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า “สวัสดีครับวันนี้ผมจะแจ้งถึงความคืบหน้าวันนี้นะครับ 1.จำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธ 2.ศาลคัดค้านการประกันตัว
3.จำเลยไม่มีความสลดหรือรู้สึกผิด(คหสต.)ครับ 4.จำเลยตั้งทนายสู้ไม่ต่ำกว่า2คน(วันนี้มา2คน) 5.ศาลเน้นว่าจำเลยเป็นเยาวชนต้องให้โอกาสกลับตัวเป็นคนดีสู่สังคม 6.นัดอีกทีวันที่19 ธ.ค.59 ให้จำเลยเตรียมความพร้อมว่าจะสู้หรือรับ #ไม่ว่าศาลจะตัดสินอย่างไรเราก็ต้องยอมรับถึงแม้ว่า….#ไม่รู้จะอธิบายความรู้สึกผ่านตัวอักษรได้อย่างไรมันแน่นอยู่ข้างใน”

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets