Friday, May 13, 2016

ต่างชาติแห่เที่ยวเกาะสุกร-ตรัง ดูฝูงควายกว่า300ตัวลงเล่นน้ำทะเลคลายร้อน

 

 เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่บริเวณเกาะสุกร ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของจังหวัด นอกจากจะมีของดีอยู่อย่างมากมาย โดยเฉพาะทรัพยากรธรรมชาติ และวิถีชีวิตแบบชุมชนชาวมุสลิมแล้ว ยังมีฝูงควายพื้นบ้านจำนวนมากที่สุด และมีเพียงเกาะเดียวในจังหวัด รวมประมาณ 300 ตัว


 ซึ่งแตกต่างไปจากพื้นที่อื่นๆ ในภาคใต้ ที่มักจะนิยมการเลี้ยงวัวมากกว่า ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติลงทุนข้ามน้ำข้ามทะเลเพื่อมาชมกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงหน้าแล้ง หลังจากที่มีการเก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตรทั้งหมดแล้ว หรือที่เรียกกันว่าฤดูปล่อยควาย



 สำหรับกิจกรรมของควายพื้นบ้านฝูงนี้ที่น่าทึ่งอย่างมาก และสามารถพบเห็นได้เพียงแห่งเดียวของประเทศไทยก็คือ พวกมันจะพร้อมใจกันลงไปเล่นน้ำทะเลเพื่อคลายร้อน บริเวณตลอดแนวชายหาดแตงโม หมู่ 2 บ้านแหลม และหมู่ 3 บ้านทุ่ง หรือทางด้านทิศใต้ของเกาะสุกร โดยฝูงควายจะลงไปเล่นน้ำทะเลวันละ 2 รอบคือ ตอนเช้าตรู่ ตั้งแต่เวลา 05.30 น. และตอนพลบค่ำ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. หรือช่วงก่อนพระอาทิตย์ขึ้น และก่อนพระอาทิตย์ต ซึ่งควายตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรุ่นใหญ่ จะชวนกันลงเล่นน้ำทะเลอย่างสนุกสนาน โดยไม่สนใจสายตาของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไปชมหรือถ่ายภาพ

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets