Tuesday, March 1, 2016

สิ้น 'แม่ศรีนวล สมบัติเจริญ' ไตวายคร่าในวัย 80 ปี ตั้งศพวัดมกุฏฯ ที่เดียวกับ 'สุรพล'

 

‘ศรีนวล สมบัติเจริญ’ ภรรยาราชาเพลงลูกทุ่ง ‘สุรพล สมบัติเจริญ’ เสียชีวิตแล้วในวัย 80 ปี ที่ รพ.บางไผ่ จากอาการไตวาย ที่ป่วยรักษาตัวมานานหลายปี ลูกๆ กำหนดนำศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดมกุฏฯ ที่เดียวกับ ‘สุรพล’ สามี...


วันที่ 1 มี.ค. 59 มีรายงานว่า นางศรีนวล สมบัติเจริญ วัย 80 ปี ภรรยาของราชาเพลงลูกทุ่ง 'สุรพล สมบัติเจริญ' ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการไตวาย ที่ รพ.บางไผ่ เขตภาษีเจริญ เมื่อช่วงเช้าเวลา 06.00 น. ซึ่งทาง สุรชัย สมบัติเจริญ บุตรชายและญาติ กำหนดเคลื่อนศพออกจากโรงพยาบาลในวันที่ 3 มี.ค. 59 เนื่องจากต้องรอบุตรสาว เดินทางกลับมาจากประเทศเยอรมนี


สำหรับ นางศรีนวล สมบัติเจริญ ในวัย 80 ปี ได้ป่วยด้วยโรคไตวายมาหลายปี ต้องไปฟอกไตสัปดาห์ละ 2 วัน ล่าสุดถูกนำส่งโรงพยาบาลด้วยอาการปอดบวม ไตวายเฉียบพลัน และมีอาการติดเชื้อ ก่อนจะเสียชีวิต

ส่วนงานสวดอภิธรรม ญาติแจ้งว่า จะมีขึ้นที่วัดมกุฏกษัตริยาราม กำหนดรดน้ำศพในเวลา 16.00 น. วันที่ 3 มี.ค. โดยจะสวดประมาณ 9 วัน คาดว่าจะมีแฟนเพลงมาร่วมงานจำนวนมาก เหตุที่นำศพนางศรีนวลไปตั้งที่วัดมกุฏกษัตริยาราม เพราะว่าวัดนี้เคยใช้เป็นที่ฌาปนกิจศพ "สุรพล สมบัติเจริญ" สามี เมื่อ 48 ปีก่อน ญาติจึงอยากให้เอาไว้ที่เดียวกัน

ทั้งนี้ "ศรีนวล สมบัติเจริญ" เป็นภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากของราชาเพลงลูกทุ่ง สุรพล สมบัติเจริญ มีบุตร-ธิดา ด้วยกัน 5 คน (สมพงษ์, สุรชัย, ศิรินทิพย์, สุรชาติ, สุรเดช) ภายหลังสุรพล ถูกยิงเสียชีวิตที่วัดหนองปลาไหล จ.นครปฐม เมื่อปี 2511 ‘ศรีนวล’ ได้รับภาระทำวงดนตรีต่อมาอีกระยะหนึ่ง มีผลงานเพลงลูกทุ่งของตัวเอง เป็นที่รู้จักหลายเพลงเช่นกัน.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets