Monday, March 7, 2016

สิ้น 'หลวงปู่เที่ยง' เกจิดังบุรีรัมย์ ละสังขารอย่างสงบด้วย วัย 75 ปี

 

ละสังขาร!! สิ้น "หลวงปู่เที่ยง" เกจิอาจารย์ดังบุรีรัมย์ ได้มรณภาพอย่างสงบที่ รพ.บุรีรัมย์ ด้วยวัย 75 ปี เตรียมนำสังขารประกอบพิธี 7วัน ขณะที่บรรดาลูกศิษย์ ปชช.ที่เลื่อมใส แห่ขอเช่าบูชาวัตถุมงคลของท่านจำนวนมาก...


เมื่อเวลา 02.00 น. ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ หลวงปู่เที่ยง พระครูสัจจานุรักษ์ ปภังกโร เจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาทเขากระโดง จ.บุรีรัมย์ ที่ได้เข้ารับการรักษาด้วยโรคชรา 1 สัปดาห์ ได้ละสังขารอย่างสงบท่ามกลางบรรดาพระเถรานุเถระ และศิษยานุศิษย์ ที่มาเฝ้ารอเป็นกำลังใจให้หลวงปู่ในวาระสุดท้าย โดยจะนำสังขารหลวงปู่กลับมายังวัดพระพุทธบาทเขากระโดง เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ได้กราบลา และจะมีพิธีสรงน้ำศพ ในเวลา 16.00 น. ที่ศาลาการเปรียญวัด พระพุทธบาทเขากระโดง จ.บุรีรัมย์ ในวันนี้ (7 มี.ค.) จากนั้นจะมีพิธีแสดงธรรมเทศนา และสวดพระอภิธรรม ในเวลา 19.00 น. ของทุกวัน จนครบ 7 วัน จากนั้นจะได้ประชุมร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ พระครูสัจจานุรักษ์ ปภังกโร หรือ หลวงปู่เที่ยง เกิดเมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 1 มกราคม พ.ศ 2484 ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 2 ปีมะเส็ง 46 พรรษาอายุ 75 ปี ท่านจะออกธุดงค์อยู่ในป่ามากกว่าที่จะอยู่ในเมือง นับเป็น 1 ใน เกจิอาจารย์ภาคอีสาน และอันดับต้นๆ ในประเทศไทย อย่างไรก็ตาม มีกระแสประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธา มาติดต่อขอบูชาวัตถุมงคล ของหลวงปู่กันเป็นจำนวนมาก แต่ทางวัดยังคงปิดการเช่าบูชาวัตถุมงคลทุกชนิด.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets