Wednesday, February 17, 2016

พนง.ไฟแนนซ์ขับตามยึดรถขาดส่งค่างวด ส.ต.คิดว่าถูกปองร้าย เลี้ยวเข้าค่าย ชักปืนยิงดับ

 

 เมื่อวันที่ 18 กพ. พ.ต.ท.ประพันธ์ เดชารัตน์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช รายงานให้ พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ทราบว่า เกิดเหตุทหารยิงทีมยึดรถ ภายในค่ายสตรีศรีสุนทร (ค่ายกะปาง) ต.กะปาง อ.ทุ่งสง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ถูกนำส่งเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ก่อนจะส่งต่อไปที่รพ.ทุ่งสง และ 1 ใน 2 ผู้บาดเจ็บ เสียชีวิตในเวลาต่อมา


  โดยผู้เสียชีวิตคือนายอมรศักดิ์ ชอบทำกิจ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140 ม.4 ต.เขาโร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่ลำตัว 1 นัด ส่วนผู้บาดเจ็บคือนายพงศ์พัฒน์ หนูหนอง อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 ม.4 ต.เขาโร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกันเข้าลำตัว 1 นัดเช่นกัน และมือปืนที่ยิงทั้ง 2 ทราบชื่อคือ ส.ต.วิรัช ธนาวุฒิ ทหารสังกัดร้อย สห.มทบ.43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร

 พ.ต.ท.ประพันธ์ กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา ขณะที่ส.ต.วิรัช ขับรถยนต์ทะเบียน กบ2339 นครศรีธรรมราช มาจาก อ.คลองท่อม จ.กระบี่ กลับบ้านพักที่ค่ายกะปางได้สังเกตเห็นรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีเขียว ทะเบียน กต-2985 ตรัง ขับตามไปทุกแห่ง แม้ส.ต.วิรัช จะขับหนีอย่างรวดเร็ว รถคันดังกล่าวก็ยังตามประกบในระยะกระชั้นชิด และตามเข้าไปในค่ายกะปาง

  เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุภายในค่ายส.ต.วิรัช จอดรถทันที ปรากฏว่านายอมรศักดิ์ กับนายพงศ์พัฒน์ จอดรถแล้วเดินปรี่เข้าไปหาส.ต.วิรัช จากนั้นส.ต.วิรัชจึงชักปืนขนาด 9 มม. ที่พกติดตัวอยู่ยิงใส่ 2 นัด ถูกทั้ง 2 คน จนล้มฟุบได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกนำส่งรพ.ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร (ค่ายกะปาง) ก่อนจะส่งต่อไปรักษาตัวที่ รพ.ทุ่งสง และทราบว่านายอมรศักดิ์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 ด้าน พ.ต.อ.สมคิด ดำเกลี้ยง ผกก.สภ.กะปาง อ.ทุ่งสง กล่าวว่า ส.ต.วิรัช ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวกับตำรวจที่ สภ.กะปาง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้การกับตำรวจว่า สาเหตุที่ยิงนายอมรศักดิ์ กับนายพงศ์พัฒน์ สืบเนื่องมาจากเข้าใจว่าจะถูกปองร้าย เพราะเห็นขับรถตามมาตั้งแต่ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เข้ามาในค่ายกะปาง อ.ทุ่งสง อย่างไม่ลดละ จึงใช้อาวุธปืนยิง เพื่อเป็นการป้องกันตัวเองเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงปล่อยตัวเป็นการชั่วคราว

  สำหรับนายอมรศักดิ์ ผู้ตายกับนายพงศ์พัฒน์ นั้นเป็นทีมยึดรถของบริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่ง ตามยึดรถยนต์ของส.ต.วิรัช ซึ่งค้างชำระเป็นเวลา 9 เดือนแล้ว ทางบริษัทไฟแนนซ์จึงได้ให้ทั้ง 2 ตามยึด แต่มาโดนเจ้าของรถ ซึ่งเป็นทหาร คิดว่าถูกตามทำร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้บันทึกข้อมูลลงบันทึกประจำวันหลังส.ต.วิรัช เข้ามอบตัวเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets