Saturday, February 6, 2016

สยอง!เมืองศรีสะเกษ รถเครนยกเสาเหล็กฟาดถูกสายไฟฟ้าแรงสูงย่างสด 3 คนงานร่างไหม้เกรียม

 

 เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 ก.พ. พ.ต.ท.สังวร ศรหอม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ รับแจ้งว่า เกิดเหตุรถเครนยกเสาไฟฟ้า ซึ่งเป็นเสาเหล็กไปพาดถูกเสาไฟฟ้าแรงสูง ทำให้เกิดไฟชอร์ตและรถเครนถูกไฟฟ้าชอร์ต ทำให้ไฟลุกไหม้ทั้งคัน มีผู้เสียชีวิตโดนไฟฟ้าชอร์ตไหม้เกรียม จำนวน 3 ราย และได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดที่บริเวณ หลักกม.ที่ 12 ถ.สายศรีสะเกษ-ขุขันธ์ บ้านนิคมห้วยคล้า ต.หมากเขียบ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน


 เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถเครนหมายเลขทะเบียน 82-2420 ศรีสะเกษ ไม่ทราบยี่ห้อและสี เนื่องจากว่ารถถูกไฟไหม้เกรียมเสียหายทั้งคัน จอดอยู่ข้างถนนที่กำลังจะทำการก่อสร้างถนนสี่เลน โดยบริเวณปลายเครนที่ยกสูงอยู่ มีเสาเหล็กที่เป็นเสาไฟฟ้าส่องสว่างห้อยอยู่ และเสาเหล็กไปพาดอยู่กับสายไฟฟ้าแรงสูง และใกล้กับรถเครนพบศพของชาย 3 คน สภาพศพโดนไฟไหม้เกรียม ร่างหงิกหงอจนแทบไม่สามารถแยกได้ว่าเป็นใครบ้าง ทราบชื่อผู้เสียชีวิตภายหลังว่า คือ 1.นายพิชัยสิทธิ์ สว่าง อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 ม.6 ต.หนองฮาง อ.เบญจลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ 2.นายดุสิพล ทองพู  อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 ม.6 ต.หนองฮาง อำเภอเดียวกัน 3.นายนฤนาจ พ่วงบุใหญ่ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114 ม.5 ต.คูซอด อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เพราะโดนไฟฟ้าแรงสูงชอร์ต จำนวน 2 ราย  เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบนำตัวส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษ แล้วเพื่อให้แพทย์ทำการรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วน

 จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุรถเครน ซึ่งเป็นของบริษัทชื่อดังของ จ.ศรีสะเกษ ที่รับจ้างทำถนนสายดังกล่าว พร้อมด้วยคนงาน 5 คน มาเคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อที่จะขยายพื้นผิวถนนเป็น 4 เลน ขณะที่กำลังใช้เครนยกเสาไฟฟ้าที่เป็นเสาเหล็กขึ้นจากจุดเดิมนั้น ปรากฏว่าเสาเหล็กเหวี่ยงล้มพาดไปถูกสายไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ติดกัน ทำให้สายไฟฟ้าแรงสูงเกิดการชอร์ตอย่างรุนแรง กระแสไฟฟ้าแรงสูงพุ่งลงมาตามเสาเหล็กลงมาอย่างรวดเร็ว และชอร์ตคนงาน 4 คนที่กำลังประคองเสาเหล็กอยู่

 อีกทั้งกระแสไฟฟ้าแรงสูงได้ชอร์ตรถเครน ซึ่งมีคนงาน 1 คน กำลังบังคับเครนอยู่ ทำให้ทั้งรถเครน 1 คัน และคนงานทั้ง 5 คน โดนไฟฟ้าแรงสูงชอร์ตไหม้เกรียมทั้งหมด ซึ่งคนงาน 3 คน โดนไฟฟ้าชอร์ตไหม้เกรียมเสียชีวิตอย่างน่าอนาถคาที่ และคนงานอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งพ.ต.ท.สังวร ศรหอม มอบศพผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา และจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets