Saturday, January 23, 2016

วิจารณ์อื้ออึง!! ชิ้นส่วน MH370 โผล่เกยทะเลปากพนัง-หลังชาวบ้านพบซากเครื่องบิน(คลิป)


 เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 23 ม.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปราโมทย์ เรืองดิษฐ์ กำนันตำบลท่าพญา อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ได้แจ้ง พ.ต.ต.ไพรัตน์ จิรักษา พนักงานสอบสวน สภ.ปากพนัง ว่า มีชาวบ้านได้พบซากประหลาดเป็นไฟเบอร์ที่บริเวณริมหาด ม.9 ต.ท่าพญา อ.ปากพนัง จึงเดินทางเข้าทำการตรวจสอบ พบว่าชาวบ้านได้นำซากดังกล่าวขึ้นมาไว้บริเวณบ้านเลขที่ 145 ม.9 ต.ท่าพญา อ.ปากพนัง แล้ว โดยมีคนมามุงดูจำนวนมาก


 สำหรับซากชิ้นส่วนดังกล่าวเป็นไฟเบอร์อย่างดี สีขาว ลักษณะโค้งเป็นสี่เหลี่ยม ความกว้างประมาณ 3 เมตรเศษ ยาวประมาณ 3 เมตรเศษ น้ำหนักประมาณกว่า 100 กก. ผิวด้านนอกเป็นเหล็กบางๆ โดยมีตัวเลขกำกับอยู่หลายแห่ง นอกจากนั้นตัวน็อตที่ยึดติดกับผิวด้านนอก ยังมีตัวเลขกำกับทุกตัว ซึ่งชาวบ้านคาดว่า จมน้ำทะเลมาประมาณ 1 ปีเศษ เนื่องจากมีตัวเพรียงทะเลเกาะรอบๆ บริเวณซากชิ้นส่วนดังกล่าวแต่ยังไม่แน่นหนา


 ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ที่พบเห็นซากดังกล่าวคนแรก คือ นายวิไล เจริญขุน และ นายสมศักดิ์ สินชู ชาวประมงในพื้นที่ได้ระบุว่า ช่วงเช้าของวันนี้ (23 ม.ค.59) ได้เตรียมตัวออกทำการประมงตามปกติเหมือนทุกวัน และได้พบเห็นซากประหลาดดังกล่าว ถูกคลื่นซัดมาอยู่ที่ริมทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 30-50 เมตร ตอนแรกคิดว่าเป็นซากเรือที่ไม่ใช้แล้ว แต่เมื่อเข้าไปตรวจสอบว่าเป็นไฟเบอร์ ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นอะไร จึงแจ้งกำนันและตำรวจให้มาตรวจสอบ

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้โทรสอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านการบิน พร้อมอธิบายลักษณะของซากชิ้นส่วนดังกล่าวให้ทราบ จึงสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นซากเครื่องบิน โดยชิ้นส่วนที่พบนี้เป็นกรอบนอกของส่วนหัว ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินจากที่ไหน ขณะที่ชาวบ้านวิจารณ์กันว่าอาจจะเป็นซากเครื่องบิน MH 370 ของมาเลเซียที่หายไปอย่างไร้ร่องรอย ประมาณ 1 ปี เศษ ซึ่งตรงกับที่ชาวประมงระบุว่าตัวเพรียงจะเกาะซากนี้ต้องใช้เวลาประมาณ 1 ปีเศษเช่นกัน

 อย่างไรก็ตามนายธัญญพัฒน์ พัฑฒิคงพันธุ์ นายอำเภอปากพนัง ได้ประสานกับทหาร และผู้ชำนาญ เกี่ยวกับการบิน โดยบอกให้ชาวบ้านเก็บซากชิ้นส่วนนี้ไว้ก่อน เพื่อเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจะได้เข้าทำการตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้งว่าเป็นเครื่องบินจากไหน และทำการตรวจสอบว่าถ้าเป็นซากเครื่องบิน ตกลงสู่ท้องทะเลเมื่อใด รวมทั้งเป็นซากชิ้นส่วนของเครื่องิบน MH 370 ประเทศมาเลเซียหรือไม่ ซึ่งคาดว่าใน 1-2 วันนี้ น่าจะทราบผล



ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets