Friday, January 15, 2016

ตัวอย่างเด็กดี! 'น้องปอนด์' ขายปลาหมึกย่างหาเงินเรียน พ่อแม่แสนภูมิใจ


ความภูมิใจของพ่อแม่! "น้องปอนด์" นร.ขอนแก่นวัย 17 ปี อดีตสมาชิกทีมตัวแทนแข่งโอลิมปิกหุ่นยนต์ โดฮา2015 ขายปลาหมึกแห้งย่าง หารายได้เสริมส่งตัวเองเรียนจบถึง ป.ตรี ยืดอกอาชีพสุจริตไม่อายใคร ด้านแม่เผย เป็นความโชคดีของครอบครัว...


เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนถนนภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร (เคหะ) บ้านเป็ด ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น เมื่อคืนที่ผ่านมา พบ นายนครินทร์ มีสวรรค์ หรือ น้องปอนด์ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนเทศบาลวัดกลาง สังกัดเทศบาลนครขอนแก่น ปัจจุบันเป็นประธานนักเรียนด้วย กำลังยืนขายปลาหมึกแห้งย่าง มีลูกค้ารอซื้อจำนวนหนึ่ง อาศัยอยู่กับครอบครัวที่บ้านเลขที่ 209/106 หมู่บ้านเอื้ออาทรบ้านเป็ด


น้องปอนด์ เผยถึงการขายปลาหมึกแห้งย่าง ว่า ขายมาได้ 2 เดือนแล้ว เพราะต้องการหาเงินเรียนหนังสือเอง เพื่อช่วยลดภาระและค่าใช้จ่ายครอบครัว เนื่องจากพ่อแม่มีลูก 3 คน พี่สาวคนโต เรียน ม.6 กำลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย ส่วนน้องชายเรียนอยู่ ป.2 และพ่อเป็นพนักงานบริษัท เงินเดือนและรายได้พิเศษรวมแล้วประมาณ 20,000 บาทต่อเดือน ส่วนแม่เป็นแม่บ้าน

เด็กหนุ่มกล่าวอีกว่า คิดว่าโตพอที่จะหาเงินส่งเสียตัวเองเรียนหนังสือ จึงขออนุญาตพ่อแม่หารายได้เสริม กระทั่งเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา พ่อหารถเข็นขายปลาหมึกย่างมาให้จึงลองขายดู ลงทุนครั้งแรก 1,800 บาท และเริ่มเข็นขายในหมู่บ้าน แรกๆ ได้วันละ 300 บาท ปัจจุบันลงทุนซื้อวัตถุดิบมากขึ้น ขายได้วันละ 800 บาท ส่วนเงินที่ขายได้จะให้แม่เก็บไว้ และขอเพียงเงินไปโรงเรียนวันละ 80 บาทเท่านั้น อีกทั้งช่วยพ่อแม่จ่ายค่าเล่าเรียนพี่สาวและน้องชาย

"ผมจะขายไปเรื่อยๆ ไม่อายใคร เพราะเป็นอาชีพสุจริต จะช่วยพ่อแม่แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว และหาเงินเรียนหนังสือเองไปจนกว่าจะจบปริญญาตรี และตั้งใจว่าจะเรียนคณะนิเทศศาสตร์ เพราะชอบงานด้านสื่อสารมวลชน"

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่บ้านของ น้องปอนด์ พบพ่อแม่ พี่สาวและน้องชาย นางรินดา มีสวรรค์ มารดา เผยว่า ลูกชายมาบอกว่าอยากหาเงินช่วยพ่อ ลดภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายในการเรียนหนังสือ คิดว่าลูกอยากทำก็สนับสนุน ถือว่าลูกใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เพราะขายหลังจากเลิกเรียนแล้ว และการเรียนก็ไม่ได้เสียหาย

"น้องปอนด์เป็นเด็กเรียนดี ชอบทำกิจกรรม การเรียนเกรดเฉลี่ยอยู่ที่ 3.5 และเคยเป็นตัวแทน จ.ขอนแก่น ตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกหุ่นยนต์ ประจำปี 2015 เป็นการแข่งขันระดับโลก ณ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ แม้จะไม่ชนะเลิศ แต่ก็เป็นความภูมิใจที่สุดของครอบครัว เวลาว่างชอบเล่นกีฬา เตะฟุตบอลกับเพื่อนๆ หลังเลิกเรียนกลับบ้านมาขายปลาหมึกย่างหาเงินเก็บไว้เรียนหนังสือ ยิ่งถือเป็นความโชคดีของครอบครัวยิ่งขึ้น" มารดากล่าวด้วยความภูมิใจ.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets