Saturday, January 16, 2016

6 ล้อบรรทุกเวทีหมอลำ 'สนุ๊ก สิงห์มาตร' เสียหลักตกข้างทางที่ขอนแก่น เจ็บอื้อ

 

หกล้อบรรทุกเวทีหมอลำซิ่งคณะ "สนุ๊ก สิงห์มาตร อาร์สยาม" พลิกคว่ำบนถนนเลี่ยงเมือง ใกล้ปากทางเข้าวัดป่าบ้านหนองหลุบ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พนักงานยกของบาดเจ็บ 7 ราย สาหัส 2 ราย คาดคันส่งหลุด...


เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 16 ม.ค.59 พ.ต.ท.จีระวัฒน์ พุดซ้อน พนักงานสอบสวน สภ.ย่อยบ้านทุ่ม ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากศูนย์วิทยุแก่นนครว่า เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกเสียหลักชนต้นไม้ข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บนถนนเลี่ยงเมือง ใกล้ปากทางเข้าวัดป่าบ้านหนองหลุบ ตำบลบ้านทุ่ม อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น จึงประสานหน่วยกู้ชีพ และกู้ภัยรับคนเจ็บส่งโรงพยาบาล


จากนั้นจึงไปตรวจที่เกิดเหตุทันที พบรถบรรทุก 6 ล้อสีขาว ยี่ห้อ ฮีโน่ ทะเบียน 81-3230 ยโสธร เป็นรถขนเวทีคอนเสิร์ต ของคณะสนุ๊ก สิงห์มาตร อาร์สยาม เสียหลักตกลงไปข้างทาง ชนต้นไม้หักระเนระนาด จนหน้ารถพังยับเยิน ในขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย เร่งนำร่างคนเจ็บ 2 คน ที่นั่งอยู่ด้านหน้า ทราบชื่อว่า นายจีระพงษ์ เถาว์ที อายุ 28 ปี คนขับรถ ถูกอัดคาพวงมาลัย และนายวันชัย กวาดนอก อายุ 20 ปี พนักงานยกของ ที่นั่งคู่กับคนขับอาการสาหัสทั้งคู่ นอกจากนี้พนักงานยกของที่นั่งมาในรถคันดังกล่าวอีก 7 คน ก็ได้รับบาดเจ็บด้วย เจ้าหน้าที่กู้ชีพลำเลียงส่งที่ รพ.ศรีนครินทร์

สอบถาม นายวีระชัย เวรุวณารักษ์ อายุ 30 ปี คนขับรถบรรทุกเครื่องเสียง ที่ขับตามหลังกันมา เผยว่า คืนที่ผ่านมาหมอลำคณะสนุ๊ก สิงห์มาตร อาร์สยาม เปิดการแสดงที่ ตำบลท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น การแสดงเลิกหลังเที่ยงคืนเล็กน้อย พนักงานช่วยกันเก็บเวที และเครื่องเสียงใส่รถบรรทุก แล้วก็พักผ่อน จะออกเดินทางในช่วงสายๆ เพื่อไปแสดงคอนเสิร์ตต่อ ในงานวันครูที่จังหวัดอุดรธานี เมื่อถึงเวลาเดินทาง รถทุกคันมุ่งหน้าสู่ จ.อุดรธานี โดย สนุ๊ก สิงห์มาตร อาร์สยาม นนท์ พลเยี่ยม อาร์สยาม จ๋าร็อคแปดแสนอาร์สยาม และอีกนักแสดงนักร้องอีกหลายคน และนักดนตรีได้ขึ้นรถตู้ล่วงหน้าไปแล้ว ส่วนรถบรรทุกเครื่องเสียง รถขนเวที ขับตามหลังไป กระทั่งรถขนเวทีมาประสบอุบัติเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า รถคันดังกล่าวน่าจะคันส่งหลุด ทำให้คนขับรถ ไม่สามารถบังคับรถได้ จึงเป็นเหตุให้รถตกลงไปข้างทางดังกล่าว ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหาคนขับรถแต่อย่างใด ซึ่งจะต้องสอบสวนคนขับและคนเจ็บที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดเสียก่อน.

(ภาพจากคุณสุวิทย์ อิ่มใจ)

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets