Monday, January 25, 2016

ชัยนาท 13 องศา หนาวสุดรอบ 10 ปี 2 ผู้เฒ่าช็อก นอนตาย

 

ชัยนาทอากาศหนาว อุณหภูมิอยู่ที่ 10 องศา หนาวเย็นที่สุดในช่วง 10 ปี ที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้สูงอายุ นอนหนาวตายถึง 2 ราย ในเช้าวันเดียวกัน ขณะที่ญาติผู้ตายไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.ท.ปฏิกรณ์ หาญหัตถกิจ พงส.สภ.เมืองชัยนาท รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตที่ บ้านเลขที่ 55 ม.1 ต.ชัยนาท อ.เมืองชัยนาท รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน ภายในบ้านพบศพนางจำรัส ยอดเพ็ชร อายุ 72 ปี สวมเสื้อคอกระเช้า นุ่งผ้าถุง นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณชั้นล่างใต้บันไดทางขึ้นชั้นบน มีผ้าห่ม 1 ผืน ที่ใช้ห่มแต่คลุมอยู่เพียงที่บริเวณเท้าเท่านั้น จากการชันสูตรไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายใดๆ แพทย์คาดว่าน่าจะเสียชีวิตจากอากาศที่หนาวเฉียบพลัน ประกอบกับผู้ตายเป็นคนชอบดื่มสุรา อาจเป็นผลทำให้เกิดอาการช็อกจนเสียชีวิตในกรณีดังกล่าว

นายอำนวย ยอดเพ็ชร สามี อายุ 78 ปี เผิดเผยว่า ผู้ตายชอบดื่มสุราเป็นประจำ แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาผู้ตายและตน ใช้ชีวิตตามปกติ นั่งกินข้าวเย็นด้วยกัน แล้วจึงแยกย้ายกันพักผ่อน จนเมื่อเวลา 09.30 น. เห็นผู้ตายยังนอนไม่ยอมตื่น จึงตะโกนเรียกก็ไม่ได้ยินเสียงตอบรับ จึงเดินมาดูใกล้ๆ พบว่าผู้ตายไม่หายใจแล้ว รีบโทรเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

"ปกติแล้วผู้ตายเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวใดๆ ทุกๆ วันจะนำผักที่ปลูกไว้ในบ้าน ปั่นจักรยานตระเวนขายภายในหมู่บ้าน เบื้องต้นทางญาติไม่ติดใจอะไร " นายอำนวย กล่าว

ต่อมาเมื่อเวลา 10.30 น. วันเดียวกัน พ.ต.ท.ปฏิกรณ์ หาญหัตถกิจ พงส.สภ.เมืองชัยนาท รุดไปตรวจสอบ บ้านเลขที่ 150 ม.1 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองชัยนาท พร้อมเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาทชุดเดิม หลังรับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในบ้าน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในห้องนอนพบศพนายสัมพันธ์ เพ็งขันธ์ อายุ 68 ปี ใส่เสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน สวมกางเกงขาสั้นสีเทา นอนเสียชีวิตบริเวณพื้นข้างเตียง

จากการชันสูตรไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย เนื่องจากผู้ตายมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งโรคหัวใจ โรคความดัน และโรคไต รวมไปถึงผู้ตายเป็นคนที่สูบบุหรี่จัดทำให้มีปัญหาเกี่ยวกับทางเดินหายใจ ประกอบกับอากาศที่หนาวเฉียบพลันทำให้เกิดอาการช็อกเสียชีวิต ด้านญาติของผู้ตายไม่ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิต จึงนำศพผู้เสียชีวิตเคลื่อนย้ายจากที่เกิดเหตุไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศของจังหวัดชัยนาท ขณะนี้ อยู่ที่ 13 องศาเซลเซียส ถือว่าเป็นอากาศที่หนาวเย็นที่สุดในช่วง 10 ปี ที่ผ่านมา บริเวณความกดอากาศสูงกำลังอ่อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ในขณะที่มีกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมา เคลื่อนเข้าปกคลุม ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคกลางจะมีอากาศหนาวเย็นและอุณหภูมิจะเปลี่ยนแปลงอีกเล็กน้อย

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets