Tuesday, December 29, 2015

นร.สาว18เข้าฝัน-บอกรูปพรรณไอ้หื่น เผาศพแล้วนํ้าตาท่วม จัดชุดล่า-นำจับ1แสน


เผา แล้ว "น้องสโนว์" น.ร.สาววัย 18 เหยื่อหื่นฉุดซ้อมตับแตก ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า มีผวจ.กาฬสินธุ์มาเป็นประธาน พร้อมครู-เพื่อนนักเรียน เพื่อนสนิท เผย มาเข้าฝันบอกรูปพรรณคนร้าย ผิวขาว รูปร่างท้วม สูง 170 ซ.ม. ตำรวจจัด 10 ชุดไล่ล่า พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 1 แสนบาท ยังคาดเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ และหมู่บ้านคาบเกี่ยว ขณะที่ผู้เป็นแม่ ระบุ อยากให้ตำรวจจับคนร้ายได้ อยากรู้ใครเป็นคนฆ่าลูกสาวแม่


จากกรณีคนร้ายขี่รถ จักรยานยนต์ตามประกบ แล้วถีบรถจักรยานยนต์ของน.ส.ฤดีวัลย์ พลประสิทธิ์ อายุ 18 ปี หรือน้องสโนว์ นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนร่องคำ อ.ร่องคำ จ.กาฬสินธุ์ แล้วฉุดลงข้างทางใช้กำลังหวังข่มขืนแต่ไม่สำเร็จเนื่องจากน้องสโนว์ฮึดสู้ ทำให้ถูกทำร้ายร่างกายชกท้องได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากตับและเส้นเลือดในท้องแตก เหตุเกิดริมถนนสายบ้านสีถาน-บ้านโนนเมือง ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ท่ามกลางความเสียใจของพ่อ-แม่ และญาติๆ โดยระบุน้องสโนว์ฝันอยากเป็นหมอและพยาบาลเพื่อช่วยเหลือคน ล่าสุดสอบติดพยาบาล ม.ขอนแก่น ขณะที่ตำรวจจัดชุดไล่ล่าคนร้าย พร้อมจำลองเหตุการณ์ คาดเป็นหนุ่มที่หมายปองผู้ตายเพราะเป็นคนหน้าตาดี ขีดวงช่วง 2 ก.ม.รอบที่เกิดเหตุ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความ คืบหน้าเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 28 ธ.ค. พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูน ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้ พ.ต.อ.วิเชียร พินดวง รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เรียกประชุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดี ประกอบด้วย บก.สส.ภ. จว.กาฬสินธุ์ และบก.สส.ภาค 4 เพื่อสรุปข้อมูลแนวทางการสืบสวนในการติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุทำร้าย น.ส.ฤดีวัลย์ หรือน้องสโนว์ จนเสียชีวิต

พ.ต.อ.วิเชียร เปิดเผยว่าแนวทางการสืบสวนได้ตีวงเฝ้าติดตามตัวผู้ต้องสงสัย ไปยังกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านโนนเมืองและบ้านสีถาน ต.ดงลิง อ.กมลาไสย และกลุ่มวัยรุ่นในเขตอ.ร่องคำ เนื่องจากเป็นพื้นที่และหมู่บ้าน คาบเกี่ยว ซึ่งในวันเกิดเหตุที่โรงเรียนมีกิจกรรมกีฬาสี มีกลุ่มวัยรุ่นนอกโรงเรียนแอบเข้ามาเป็นไปได้ว่านักเรียนหญิงผู้เคราะห์ร้าย จะถูกคนร้ายติดตามมาตั้งแต่ในโรงเรียน

"คดีนี้วางกำลังตำรวจ ชุดสืบสวนโดยแบ่งออกเป็น 3 ชุดใหญ่ และอีก 10 ทีมย่อย ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 เบื้องต้นในจำนวนผู้ต้องสงสัย 4-5 รายนั้น ยังคงรอผลการตรวจสอบซึ่งรวมไปถึงทหารเกณฑ์ที่ยังคงรอผลการพิสูจน์ เชื่อว่าคนร้ายจะเป็นคนในพื้นที่ที่อาจจะรู้จักกับนักเรียนผู้เคราะห์ร้าย เป็นอย่างดี หรือไม่อาจจะเป็นคนนอกพื้นที่คนละหมู่บ้านแต่ได้หมายปองที่จะทำร้ายนักเรียน คนนี้" พ.ต.อ.วิเชียร เผย

ด้านพล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา รองผบช.ภาค 4 เปิดเผยว่า พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ ผบช.ภาค 4 ได้สั่งการให้ตั้งรางวัลนำจับคนร้ายที่ก่อเหตุอนาจารและทำร้ายร่างกายผู้ อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ครั้งนี้เป็นเงิน 1 แสนบาท ซึ่งสามารถแจ้งเบาะแสโดยโทร.ไปยังตำรวจได้ที่หมายเลข 191 หรือ 08-1919-3551 เพื่อแจ้งข้อมูลโดยผู้แจ้งข้อมูลเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้ ตำรวจจะปกปิดไว้เป็นความลับของทางราชการ เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีสะเทือนขวัญ ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน

วัน เดียวกันเวลา 13.30 น.ที่วัดป่าบ้านโนนเมือง ต.ดงลิง อ.กมลาไสย นายกฤษณ์ และนางลำไย พลประสิทธิ์ พ่อแม่ของน้องสโนว์ พร้อมด้วยญาติๆ ได้เคลื่อนศพลูกสาวมาทำพิธีฌาปนกิจศพ โดยมีนายวินัย วิทยานุกูล ผวจ.กาฬสินธุ์ มาเป็นประธาน รวมทั้งคณะครูและเพื่อนนักเรียนจำนวนมากที่ร่วมร้องเพลงส่งน้องสโนว์ท่าม กลางเสียงร้องที่เต็มไปด้วยน้ำตา พร้อมเรียกร้องให้ตำรวจเร่งจับกุมตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด

ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่าคดีนี้ได้สร้างความสะเทือนขวัญอย่างมาก ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งได้กำชับให้ตำรวจเร่งจับกุมคน ร้ายให้เร็วที่สุด และที่สำคัญสงสารครอบครัวเนื่องจากน้องสโนว์ เป็นเด็กที่มีอนาคตวางแผนไว้ว่าตนเองจะเป็นนางพยาบาล แต่ก็ต้องมาจบชีวิตเช่นนี้ก็ต้องเตือนบรรดา ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานจะต้องระมัดระวังด้วย

ด้านนางลำไย มารดาน้องสโนว์ กล่าวว่า ต้องการให้ตำรวจเร่งจับตัวคนร้าย เพราะครอบ ครัวเสียใจมากและไม่ต้องการให้เกิดขึ้นกับใครอีก ปกติตั้งแต่อยู่ชั้นม.1 พ่อแม่จะไปรับไปส่งไปเฝ้าตามและโทรศัพท์ติดต่อลูกตลอดเวลา ซึ่งได้ใช้ความระมัดระวังเต็มที่แล้วแต่ก็ต้องมาเจอคนใจร้าย มาพรากเอาชีวิตของลูกสาวไป รู้สึกเสียใจมากเพราะลูกมีใจเมตตาต้องการที่จะไปเป็นพยาบาลรักษาคน แต่ก็มีมารมาเอาชีวิตและฝันของลูกไป จึงขอความเมตตาให้ตำรวจจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ จงได้ เพราะอยากรู้จริงๆ ว่าทำไมถึงทำแบบนี้ได้ ใครเป็นคนทำ ใครเป็นคนฆ่าลูกสาวแม่

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ญาติๆ พร้อมคณะครูและเพื่อนนักเรียนที่มาร่วมงานเผาศพน้องสโนว์ ต่างพากันสาปแช่งคนร้าย ซึ่งในกลุ่มเพื่อนยังเล่าให้ฟังว่าวิญญาณน้องสโนว์ มาเข้าฝันบอกว่าคนร้ายรายนี้มีลักษณะผิวขาว รูปร่างท้วม สูงประมาณ 170 ซ.ม. โดยระหว่าง ที่ต่อสู้กันนั้นน้องสโนว์ได้แย่งโทรศัพท์มือถือของคนร้ายมาได้ และยังตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ทำให้ชาวบ้านต่างสงสารน้องสโนว์พากันออก ไปตามหาโทรศัพท์ และต้องการให้กฎหมายลงโทษสูงสุดด้วยการประหารชีวิต

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets