Monday, November 16, 2015

เผย"ไอ้เกม"ฆาตกรขืนใจดญ.บนรถไฟแล้วโยนศพทิ้งข้างทาง ไม่ยื่นขอฎีกาโทษประหาร (ชมคลิป)


   เมื่อวันที่ 16 พ.ย. นายสุรพล แก้วภราดัย ผู้บัญชาการเรือนจำกลางบางขวาง กล่าวถึงกรณีศาลอุทธรณ์มีคำสั่งพิพากษาประหารชีวิตนายวันชัย แสงขาว หรือเกม ผู้ต้องหาในคดีฆ่าข่มขืนเด็กหญิงวัย 13 ปี ระหว่างโดยสารบนขบวนรถไฟ เมื่อกลางปี 2557 ที่ผ่านมา ว่า หลังศาลอุทรณ์มีคำพิพากษายืนประหารชีวิต นายวันชัยไม่ได้ใช้สิทธิ์ยื่นศาลฎีกาในการต่อสู้คดีหลังพ้นกำหนดยื่นคำร้องเมื่อต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา


    นายวันชัยและทางครอบครัวไม่ได้ยื่นเรื่องในการขอใช้สิทธิเพื่อลดหย่อนโทษดังกล่าว หลังจากนี้นายวันชัยก็จะไม่สามารถใช้สิทธิในการยื่นเพื่อขอฎีกาได้แล้ว ทั้งนี้ การที่นายวันชัยไม่ยื่นศาลฎีกาเพื่อต่อสู้คดีนั้น ก็เป็นสิทธิของนายวันชัย ส่วนจะด้วยเหตุผลอะไรนั้น ก็เป็นสิทธิของนายวันชัย อย่างไรก็ตาม ขณะที่นายวันชัยถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำกลางบางขวางมีอาการปกติ ไม่ได้มีท่าทีเคร่งเครียดแต่งอย่างใด

   ด้าน นายวิทยา สุริยะวงศ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ขณะนี้นายวันชัยถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางบางขวางแล้ว ส่วนกรณีที่นายวันชัยไม่ใช้สิทธิ์ในการยื่นศาลฎีกานั้น ก็เป็นเรื่องส่วนบุคคล ส่วนกรณีถ้านายวันชัยจะยื่นเรื่องเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษนั้น ก็สามารถทำได้ เพราะเป็นสิทธิที่ผู้ต้องขังทุกรายต้องได้รับ ซึ่งทางกรมราชทัณฑ์จะดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนเหมือนกับนักโทษรายอื่น



ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets