Saturday, November 14, 2015

อีกคู่! จัดงานแต่งเด็กแฝด กลัวถูกเอาวิญญาณ ทำพิธีแก้เคล็ด


ความเชื่อ!! ฮือฮางานแต่งเด็กแฝดอายุ 4 ขวบ โดยมีแขกเหรือญาติๆ และเพื่อนบ้านแห่กันมาร่วมพิธีจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อความสบายใจ และลบล้างความเชื่อของคนโบราณที่ได้ลูกเด็กแฝดเป็นชาย-หญิง เกรงจะถูกเอาวิญญาณไปหนึ่ง เลยทำพิธีแก้เคล็ด...


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 33 หมู่ที่ 9 ต.ชัยนาท อ.เมืองชัยนาท ได้มีการจัดงานมงคลสมรส หรือการแต่งงานของเด็กฝาแฝดคู่หนึ่ง ซึ่งสร้างความฮือฮา และได้รับความสนใจจากเพื่อนบ้านจำนวนมาก เนื่องจากเจ้าบ่าวและเจ้าสาว มีอายุเพียงแค่ 4 ขวบเท่านั้น และที่สำคัญทั้งคู่เป็นพี่น้องฝาแฝดกันอีกด้วย

ภายในงานมีการแห่ขันหมาก และพิธีทางสงฆ์ รวมทั้งมีการจัดสินสอดทองหมั้น และมีงานเลี้ยงฉลอง ด้วยความรื่นเริงเหมือนงานแต่งงานของผู้ใหญ่ทั่วไป โดยเจ้าบ่าวและเจ้าสาวในงานนี้คือ ด.ช.ปัณณวิชญ์ หรือน้องเครป แสงอาวุธ แฝดผู้พี่ และเจ้าสาวคือ ด.ญ.ปัณฑิตา หรือน้องครีม แสงอาวุธ แฝดผู้น้อง โดยทั้งคู่แต่งกายด้วยชุดไทยที่สวยงาม เข้าพิธีทางสงฆ์ รับน้ำพระพุทธมนต์ และมีการผูกแขนจากญาติผู้ใหญ่และแขกผู้มาร่วมงาน แต่ที่ต่างจากการแต่งงานของผู้ใหญ่ทั่วไป ที่จะอวยพรให้มีลูกเต็มบ้านมีหลานเต็มเมือง ในงานนี้ผู้ใหญ่ทุกคนจะอวยพรเป็น ขอให้ทั้งคู่มีอายุยืนยาว ไม่เจ็บไม่ไข้ เลี้ยงง่ายมีความกตัญญู แทนคำอวยพรแบบทั่วไป

ด้านนายสมเกียรติ แสงอาวุธ พ่อของเจ้าบ่าว-เจ้าสาวฝาแฝด กล่าวว่า การจัดงานแต่งงานให้ลูกทั้งคู่ก็เพื่อแก้เคล็ด ตามความเชื่อของคนโบราณ ที่เชื่อว่า คู่ฝาแฝดชายหญิงเป็นคู่รักกันเมื่อชาติก่อน เมื่อมาเกิดเป็นแฝดกันในชาตินี้ ถือว่าเป็นความผิดพลาดของการส่งวิญญาณมาเกิด ทำให้จะต้องมีคนใดคนหนึ่งถูกเอาวิญญาณกลับไปเกิดใหม่

"หากยังนิ่งเฉย ก็อาจจะเป็นอันตรายแก่ลูกๆ ได้ จึงแก้เคล็ดด้วยการทำพิธีแต่งงานกัน เพื่อหลอกผู้ที่จะมาเอาวิญญาณ ว่าทั้งคู่ไม่ได้เป็นคู่แฝดกัน เพราะแต่งงานเป็นสามีภรรยากันแล้ว ทั้งนี้เพื่อความสบายใจ ครอบครัวที่มีลูกแฝดชายหญิงก็จะทำพิธีเช่นนี้ทุกครอบครัว เพื่อเป็นการแก้เคล็ด ต่อชะตาให้ลูกทั้งคู่ ให้มีอายุยืนยาวต่อไป" พ่อเด็กแฝดกล่าว.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets