Saturday, November 7, 2015

รถพ่วง 18 ล้อซิ่งลงเขาชนยับกระบะ-เก๋ง สยองตายหมู่ 7 ศพสาหัสอีก 7 ราย


 เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 7 พ.ย. ร.ต.ท.ติพล วาดโคกสูง ร้อยเวรสอบสวน สภ.วังขอนแดง อำเภอนาดี จังหวดปราจีนบุรี รับแจ้งมีอุบัติเหตุที่บริเวณถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา  หลักกม.ที่ 43 หมู่ที่ 4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ และมีผู้บาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสัจจพุพทธรรมกบินทร์บุรี เดินทางไปตรวจสอบ


 ทั้งนี้ การเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากในที่เกิดเหตุมีรถยนต์สัญจรเป็นจำนวนมาก ส่งผลทำให้มีรถติดเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจวิ่งสวนทางขึ้นไป ที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก นอนกระจัดกระจายอยู่บนถนน และติดอยู่ในรถจำนวนหลายราย ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงต้องช่วยกันงัดร่างผู้บาดเจ็บ รีบนำส่งโรงพยาบาลนาดี เพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิตเป็นการด่วน

 ก่อนถึงจุดเกิดเหตุพบรถพ่วง 18 ล้อ ทะเบียน 76-8072 กรุงเทพฯ ตัวพ่วงทะเบียน 70-6481 ระยอง ของบริษัท เค พลัว จำกัด คันก่อเหตุ จอดอยู่ด้านล่าง สอบสวนทราบว่ามีนายสมนึก สานบำรุง อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/287 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เป็นคนขับ

 จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สีบอร์นเงินทะเบียน กค380 ร้อยเอ็ด พบผู้เสียชีวิต 4 ราย 3 รายแรกนั่งมาที่กระบะด้านหลัง คือ 1.นางจอกแก้ว แน่นอุดร อายุ 62 ปี 2.ด.ญ.นาเดีย อามาเชอร์ อายุ 9 ปี 3.ด.ญ.อิคิว อามาเชอร์ อายุ 8 ปี กระเด็นตกจากรถเสียชีวิตอยู่บนพื้นถนน และ 4.นางดอกไม้ ประวิโณ อายุ 66 ปี เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ ส่วนคนเจ็บจำนวน 3 ราย เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลนาดี ทราบชื่อคือ 1.Mr.Richard Frischer อายุ 45 ปี คนขับรถคันดังกล่าว 2.น.ส.พวงเพชร แน่นอุดร อายุ 39 ปี และ 3.นายเพลินพิศ แน่นอุดร อายุ 44 ปี โดยผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บทั้งหมดอยู่บ้านเลขที่ 11/1 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

 ห่างจากรถคันดังกล่าวไปเล็กน้อย พบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน ขญ 1245 ชลบุรี พบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิง จำนวน 2 ราย สวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน ของบริษัทไปรษณีย์ไทย  ไม่ทราบชื่อและที่อยู่ ติดอยู่ภายในที่นั่งคนขับและด้านข้าง และมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในที่นั่งตอนหลัง ทราบชื่อคือน.ส.นฤมล ลิขิตภุมรา อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1323 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน  กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง นำผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตออกจากตัวรถ นำตัวส่งโรงพยาบาลนาดี ต่อมาได้ส่งตัวน.ส.นฤมล ไปยังร.พ.กบินทร์บุรี เนื่องจากมีอาการสาหัส

 ใกล้กันยังพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน กว 7840 นครราชสีมา สภาพพังยับเยิน มีผู้โดยสารมาในรถจำนวน 5 คน ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย ทางเจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลนาดี  ประกอบด้วย 1.น.ส.ดวงเดือน โพธิ์นอก อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 3 ต.ไทยเจริญ อ.หนองบุนนาก จ.นครราชสีมา 2.นายวันดี เปลี่ยนกระโทก อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 312 หมู่ 6 ต.ไทยเจริญ อ.หนองบุนนาค จ.นครราชสีมา 3.นายทนงศักดิ์ พลเมือง อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 731 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา และ 4.นายสำรวย ทองทรัพย์ อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 74 หมู่ 6 ต.หนองบุนนาก อ.หนองบุกนาก จ.นครราชสีมา ซึ่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 สอบสวนนายเกรียงศักดิ์ โพธิ์นอก อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ 6 ต.ไทยเจริญ อ.หนองบุนนาก จ.นครราชสีมา คนขับรถยนต์โตโยต้า กล่าวว่า ตนขับพาญาติๆ มาจาก อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  เพื่อเดินทางไปทอดกฐินที่บ้านเกิดจังหวัดนครราชสีมา เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ ปรากฏว่ามีรถพ่วงคันดังกล่าว ขับสวนทางมาด้วยความเร็วสูงและเฉี่ยวชนกับรถของตนเองและคันอื่นๆ ทำให้รถของตนเองได้รับความเสียหายและมีผู้เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บหลายราย ขณะนี้ไม่ทราบว่าญาติที่ได้รับบาดเจ็บมีอาการเช่นไร

 จากการสอบสวนทราบว่ารถพ่วง 18 ล้อ ทะเบียน 76-8072 กรุงเทพฯ ตัวพ่วงทะเบียน 70-6481 ระยอง ของบริษัท เค พลัว จำกัด ซึ่งมีนายสมนึก เป็นโชเฟอร์ ขับมาด้วยความเร็วสูงมาจากทางจังหวัดนครราชสีมา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุปรากฎว่าเป็นทางลงเขาและโค้งหักศอก ทำให้รถเสียหลักไม่สามารถควบคุมรถได้ ทำให้เฉี่ยวชนรถที่อยู่ด้านหน้าและสวนทางขึ้นมา จึงเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 7 ราย และบาดเจ็บ 7 ราย เจ้าหน้าที่ควบคุมนายสมนึก ไปยังสภ.วังขอนแดง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets