Monday, October 19, 2015

สาวโดดหน้าต่างหนีตายไฟไหม้-สลดหญิงชราดับคาห้องนอน ลูกสุดเศร้าไม่คิดแม่ติดอยู่!!

 

 เวลาประมาณ 01.10 น. วันที่ 19 ต.ค. พ.ต.ท.วิทยา บุญวัน พนักงานสอบสวน สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้าน ภายในชุมชนทุ่งเลนทอง หมู่ที่ 17 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา มีคนติดอยู่ภายในบ้าน จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลพิมาย จำนวน 2 คัน และจากพื้นที่ข้างเคียงอีกจำนวน 1 คัน


 เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 228/1 และ บ้านเลขที่ 228/9 ซึ่งเป็นบ้านแฝด 2 ชั้น โดยชั้นล่างเป็นปูนชั้นบนเป็นไม้ และยังมีผู้ติดอยู่ภายในบ้าน ยังไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้ เนื่องจากเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ เพื่อไม่ให้ลุกลามปยังบ้านเรือนที่อยู่ข้างเคียง อีกทั้งยังควบคุมเพลิงในการเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ยังคงติดอยู่ภายในบ้าน


 ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเร่งฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ได้มีผู้ที่อาศัยอยู่ภายในบ้านได้วิ่งฝ่ากองเพลิงออกมาเพื่อหนีเอาชีวิตรอด จำนวน 2 ราย และกระโดดลงมาจากหน้าต่างชั้น 2 ของตัวบ้านจำนวน 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นางแสง ลอยพิมาย อายุ 73 ปี , นางสุข ลอยพิมาย อายุ 70 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณมือ , เท้า และลำตัว เพราะถูกไฟลวกระหว่างที่วิ่งลงบันไดออกมา และ น.ส.กิตติยา ทิศกระโทก อายุ 23 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณหลัง จากการกระโดดลงมาจากหน้าต่างชั้น 2 ของตัวบ้าน

 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงรีบทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลพิมาย และจากการสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บ พบว่ายังคงมีนางลัย ลอยพิมาย อายุ 63 ปี เจ้าของบ้าน ที่ยังติดอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง เป็นระยะเวลานานกว่า 40 นาที เจ้าหน้าที่จึงสามาารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย ถูกไฟไหม้เกรียม ในลักษณะนอนคว่ำหน้า อยู่ภายในห้องนอนที่บริเวณชั้น 2 ของบ้านเลขที่ 228/1 ทราบชื่อ คือ นางลัย ลอยพิมาย อายุ 63 ปีเจ้าของบ้าน

 จากการสอบถาม น.ส.สายฝน ปทุมโย อายุ 28 ปี ลูกสาวของผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกับสามี คือ นายสัญญา เข็มทอง อายุ 33 ปี และลูกชายอายุ 7 ปี กำลังนอนหลับอยู่ในห้องนอน ส่วนแม่คือ นางลัย ผู้ตายนอนอีกห้องหนึ่ง ซึ่งอยู่ถัดไป ระหว่างที่นอนอยู่นั้น ตนได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงลุกขึ้นดู พบว่าไฟกำลังลุกไหม้จากชั้นล่างของบ้านกำลังจะไหม้พื้นกระดานที่พวกตนนอนอยู่ จึงรีบปลุกสามีและลูกพร้อมกับตะโกนเรียกแม่และป้ากับน้องที่นอนอยู่บ้านติดกันให้รีบหนีลงมาข้างล่าง

 ระหว่างนั้นตนมองไม่เห็นอะไรเลยมันมืดไปหมด เพราะเต็มไปด้วยควันแต่ได้ยินเสียงแม่ตอบรับแล้ว ตนจึงรีบนำลูกหาทางลงบันไดออกมาได้ จึงตะโกนเรียกให้ชาวบ้านช่วยกันดับไฟและให้ช่วยนำแม่ออกมา แต่ไฟลุกลามเร็วมาก จึงไม่สามารถช่วยชีวิตแม่ออกมาได้ และทรัพย์สินต่างๆ ก็ไม่สามารถนำออกมาได้มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets