Tuesday, October 13, 2015

ส่ง ‘กำนันเป๊าะ’ รักษาตัวรพ.กลางราชทัณฑ์ แพทย์เผยอาการยังน่าห่วง-ไม่รู้สาเหตุย้าย!!


 เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 13 ต.ค. นายวุฒิชัย เจนวิริยะกุล ผู้บัญชาการเรือนจำกลางชลบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จำนวน 20 นาย แพทย์โรงพยาบาลชลบุรี ได้ลำเลียงนายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ อายุ 78 ปี ที่ได้เข้ามารักษาตัวยังโรงพยาบาลชลบุรี หลังจากถูกจับกุม เมื่อช่วงสายวันที่ 30 ม.ค.56 ในขณะที่ กำนันเป๊าะ นั่งอยู่ในรถเล็กซัสคันหรู ซึ่งแล่นอยู่บนถนนมอเตอร์เวย์ ช่วงพัฒนาการ กรุงเทพฯ เพื่อกลับบ้านที่ชลบุรี


 หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยจากโรคประจำตัว ที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ โดยไม่ทันได้ตั้งตัว เจ้าหน้าที่ชุดคอมมานโด กองบังคับการปราบปราม ก็เข้าล้อมรถและรวบตัวกำนันเป๊าะอย่างง่ายดาย หลังหลบหนีการอ่านคำพิพากษา ของทั้งศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ และศาลฎีกา ในคดีทุจริตที่ดินเขาไม้แก้ว ที่ศาลสั่งจำคุก 5 ปี 4 เดือน และคดีจ้างวานฆ่า นายประยูร สิทธิโชค หรือ กำนันยูร กำนันตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี ที่ถูกศาลตัดสินจำคุก 25 ปี

 โดยล่าสุดในวันนี้ ได้มีนักการเมืองท้องถิ่น เช่น กำนันวินัย พ้นภัยพาล กำนันตำบลเสม็ด ปัจจุบันถือว่าเป็นคนสนิทที่สุดของกำนันเป๊าะ โดยกำนันเป๊าะได้นอนอยู่บนเตียงของคนไข้ และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ขณะที่แพทย์ได้เข็นลงมาจากตึกผู้ป่วย โดยมีรถแพทย์ฉุกเฉิน มารอรับยังหน้าโรงพยาบาล

 นายวุฒิชัย เจนวิริยะกุล ผู้บัญชาการเรือนจำกลางชลบุรี เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางกรมราชทัณฑ์ได้มีความเห็นว่า นายสมชายได้เข้ามาพักรักษาตัว อยู่ในโรงพยาบาลชลบุรี มาเป็นเวลานานถึง 2 ปี 9 เดือน แล้ว พบว่าอาการยังคงทรงตัว อาการไม่ได้ดีมากกว่าเดิม ทางกรมราชทัณฑ์ จึงจำเป็นต้องย้ายตามระบบ ให้กลับไปรักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลกลางราชทัณฑ์ เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบ

 ด้านทางนายแพทย์วิทูรย์ จันทรโรทัย นายแพทยเฉพาะทางระบบสมอง แพทย์ผู้ดูแลนายสมชาย เปิดเผยว่า นายสมชาย อาการโดยรวมยังน่าเป็นห่วง เพราะมีหลายโรครุมเร้า เช่นโรคหัวใจ โต โรคปอด ความดันสูง ถุงลมโป่งพอง เหนื่อยตลอดเวลา และจะหยุดหายใจในช่วงเวลากลางคืน(เวลาหลับ) โดยทางทีมแพทย์จากโรงพยาบาลชลบุรี จะได้ไปส่งจนถึงโรงพยาบาลกลางราชทัณฑ์ เพื่อความปลอดภัยแก่นายสมชาย ส่วนเรื่องสาเหตุการย้ายนั้นตนไม่ทราบแต่อย่างใด

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets