Sunday, October 18, 2015

หนุ่มกรุงเทพฯ สุดเฮง คว้ารางวัลผู้โดยสารคนที่ 1 ล้าน ของสนามบินขอนแก่น


หนุ่มกรุงเทพฯ พาครอบครัวเที่ยว จ.ขอนแก่น ครั้งแรก คว้ารางวัลผู้โดยสารคนที่ 1 ล้าน ของสนามบินขอนแก่น ขณะ ผอ.สนามบิน มั่นใจไตรมาสสุดท้ายของปี ผู้โดยสารทะลุ 1.2 ล้านคน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 ต.ค. 2558 ที่ท่าอากาศยานขอนแก่น   นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวขอนแก่น พร้อมด้วย นายกิติชัย สัจจรักษ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น ร.ต.ต.ประจวบ ม่วงมี รอง สวป.สทท.3 กก.3 บก.ทท. และ น.ส.คัทลียา บริรักษ์ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันยืนนับจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางมากับสายการบินไทย แอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3254 ดอนเมือง-ขอนแก่น เพื่อร่วมกันนับถอยหลังจำนวนยอดผู้โดยสารที่มาใช้บริการที่ท่าอากาศยานขอนแก่น ครบ 1,000,000 คน หลังการสำรวจจำนวนสถิติการขอรับบริการ ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้มีจำนวนผู้โดยสารแล้วรวม 999,917 คน


เจ้าหน้าที่จากสายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้นำเครื่องนับจำนวนผู้โดยสารมาทำการตรวจสอบบริเวณบันไดทางลงของเครื่องบิน เพื่อร่วมนับถอยหลัง 83 คนสุดท้าย ท่ามกลางความสนใจของผู้โดยสาร ที่เดินทางมากับสายการบินต่างๆ และผู้ที่มารอรับญาติพี่น้องที่เดินทางมากับสายการบิน ที่ต่างร่วมกันลุ้น และบันทึกภาพเหตุการณ์ผ่านทางโทรศัพท์มือถืออย่างมาก จนกระทั่งมาถึงช่วง 10 คนสุดท้าย ที่ทุกคนต่างร่วมกันนับถอยหลัง ทันทีที่ผู้โดยสารเดินก้าวผ่านจากประตูเครื่องบินมานั้น เจ้าหน้าที่ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย รวมทั้งกัปตันและลูกเรือ ได้ร่วมแสดงความยินดีกับ นายจิรายุ ตั้งในไตรสรณะ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 864/52 ซ.ประดู่ 44 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนสาธิตปทุมวัน ซึ่งเป็นผู้โดยสารคนที่ 1 ล้านที่ใช้บริการท่าอากาศยานขอนแก่น กรมท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย


นายจิรายุ ตั้งในไตรสรณะ กล่าวว่า ตนเองพร้อมครอบครัวเดินทางมาทำการสอบแข่งขัน เพื่อเข้ารับการศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กำหนดสนามสอบแข่งขันที่ ร.ร.กัลยาณวัตร จ.ขอนแก่น โดยคนในครอบครัวได้ถือโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวที่ จ.ขอนแก่น ด้วย ถือเป็นการเดินทางมาครั้งแรกของครอบครัว ที่เดินทางมาที่ จ.ขอนแก่น ขณะตอนนั่งอยู่บนเครื่องบิน ได้ยินกัปตันประกาศว่าจะมีการมอบรางวัลผู้โดยสารคนที่ 1 ล้าน ที่มาใช้บริการที่สนามบินขอนแก่น โดยส่วนตัวก็มีลุ้นอยู่บ้าง และเมื่อเดินทางลงมาจากเครื่อง ก็ยิ่งงง เพราะพนักงานของแอร์เอเชียได้เชิญตัวมารับรางวัล และพบกับผู้ใหญ่ในจังหวัด รู้สึกเป็นเกียรติแก่ครอบครัวอย่างมากในการต้อนรับที่อบอุ่นของชาวขอนแก่น

ทางด้านนายกิติชัย กล่าวว่า การมอบรางวัลให้กับผู้โดยสารคนที่ 1 ล้านของสนามบินขอนแก่น เป็นอีกหนึ่งแนวทางการดำเนินงานเพื่อกระตุ้นภาพรวมทางเศรษฐกิจ และแสดงความขอบคุณทั้งในส่วนของสายการบินและผู้โดยสาร ในการมาใช้บริการในด้านต่างๆ ของสนามบินขอนแก่น ซึ่งปัจจุบันสนามบินมีสายการบินเปิดทำการบินมากถึง 14 เที่ยวบินต่อวัน ในเส้นทางเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาค คือ เชียงใหม่ และเส้นทางการบินหลักจากสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ ในปีที่ผ่านมาเรามีจำนวนผู้โดยสารทั้งหมด 970,000 คน แต่ในปีนี้ก้าวสู่เดือนที่ 10 ของปี และไตรมาสสุดท้ายของปี 2558 มีจำนวนผู้โดยสารครบ 1 ล้านคน และทะลุ 1 ล้านคนแล้ว ถือเป็นปีแรกที่มีจำนวนผู้โดยสารมาก โดยในช่วงสิ้นปี ซึ่งถือเป็นช่วงไฮซีซั่น คาดว่าจะมีจำนวนผู้โดยสารมากว่า 1,200,000 คน อย่างแน่นอน

"นอกจากการแข่งขันของสายการบินต้นทุนต่ำ ที่ต่างเร่งขยายเส้นทางบิน และกำหนดราคาค่าโดยสารที่ผู้โดยสารสามารถใช้บริการแล้วนั้น ขอนแก่น ยังคงเป็นจังหวัดอันดับ 1 ของกลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนกลาง ที่นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติให้ความสนใจที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวตลอดทั้งปี" นายกิติชัย กล่าว

ทั้งนี้การมอบรางวัลดังกล่าว นอกจากผ้าขาวม้าที่ปักข้อความยินดีต้อนรับผู้โดยสารคนที่ 1 ล้าน ซึ่งเป็นผ้าขาวม้าที่มีเพียงผืนเดียวในโลกแล้ว ยังคงได้รับความร่วมมือจากสายการบินไทยแอร์เอเชีย มอบรางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับ เส้นทางในประเทศเส้นทางใดก็ได้ 2 ที่นั่ง โรงแรมราชาวดีมอบบัตรห้องพัก และโรงพยาบาลขอนแก่นราม มอบบัตรกำนัลตรวจสุขภาพฟรีให้

อย่างไรก็ตามในปี 2559 สนามบินขอนแก่น ได้รับการประสานงานจากสายการบินทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ติดต่อขอเปิดเส้นทางการบิน ซึ่งกรมท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ได้อนุมัติงบประมาณในการสำรวจ และศึกษาการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารแห่งที่ 2 เพื่อรองรับผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นให้ได้ปีละ 4 ล้านคน

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets