Thursday, September 3, 2015

สะเทือนใจ! ตร.จู่โจมจับผัวเมียกับลูกน้อยในอ้อมอกคารางรถไฟ ขณะลักลอบเข้ายุโรป


   เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษเผยแพร่ภาพอันน่าสะเทือนใจ เมื่อคู่สามีภรรยาคู่หนึ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้อพยพที่มาจากแถบตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ที่ต้องการหลั่งไหลเข้าสู่ยุโรปเพื่อหนีชีวิตที่แร้นแค้น ยอมทิ้งตัวลงไปในทางรถไฟที่สถานีแห่งหนึ่งในประเทศฮังการี ทั้งๆที่ยังอุ้มลูกทารกอยู่ในอ้อมแขน เพื่อหลบหนีไม่ยอมให้ตำรวจควบคุมตัวไปยังค่ายผู้อพยพ หลังคู่สามีภรรยาเดินทางมาโดยรถไฟพร้อมผู้อพยพคนอื่นๆ แต่เจอตำรวจสะกัดกั้นก่อนถึงปลายทาง


   รายงานระบุว่าคู่สามีภรรยา และผู้อพยพอีกจำนวนมากเดินทางออกจากสถานีรถไฟคาลาตีในกรุงบูตาเปสต์ เมืองหลวงของฮังการี โดยคาดว่าน่าจะกำลังเดินทางไปประเทศออสเตรีย แต่รถไฟต้องหยุดชะงักขบวนที่สถานีในเมืองบิชแคซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ เนื่องจากตำรวจดักรออยู่


  หลังจากนั้นตำรวจพยายามไล่ผู้อพยพจำนวนนับร้อยลงมาจากรถไฟ ซึ่งจังหวะนั้นเป็นจังหวะที่คู่สามีภรรยาทิ้งตัวหนีลงไปที่รางรถไฟโดยที่ยัง อุ้มลูกทารก ก่อนที่ตำรวจจะตามลงไปพยายามฉุดกระชากทั้งคู่ด้วยความรุนแรง ไม่ว่าจะพยายามกดหัวฝ่ายชายลงกับพื้น หรือดึงแขนฝ่ายหญิงที่อุ้มลูกอยู่ก็ตาม

  ในท้ายที่สุด ผู้อพยพทั้งหมดถูกบังคับให้กลับขึ้นไปบนรถไฟ ซึ่งขณะนั้นภายในห้องโดยสารอุณหภูมิร้อนจัดมาก อีกทั้งยังไม่มีเสบียงอาหารไว้รับประทาน อย่างไรก็ตาม ตำรวจมีการส่งขวดน้ำดื่มให้ผู้อพยพผ่านทางหน้าต่างในเวลาต่อมา ในขณะที่สำนักข่าวรอยเตอร์บรรยายภาพเหตุการณ์ในช่วงเวลาอันแสนชุลมุนนั้นว่า ผู้อพยพใช้มือทุบลงไปบนกระจกพร้อมกับตะโกนว่า "พวกเราไม่อยากไปค่าย! พวกเราไม่อยากไปค่าย!"


เหตุการณ์นี้เป็นอีกหนึ่งกรณีที่สะท้อนให้เห็นถึงวิกฤติผู้อพยพที่ยังคงไม่ทุเลาลง เช่นเดียวกับก่อนหน้านี้ที่มีภาพเด็กศพเด็กชายชาวซีเรียเกยตื้นอยู่ที่หาดในประเทศตุรกี หลังเดินทางมาโดยเรือพร้อมครอบครัวเพื่อไปยุโรป แต่คาดว่าเกิดเหตุเรือล่มระหว่างทาง

ที่มา : Mirror
ขอบคุณภาพเด็กชาวซีเรียจาก Independent

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets