Monday, September 7, 2015

ตร.ขอนแก่นงานเข้า! นศ.โพสต์อีก แฉแก๊งโจรยังล่าเหยื่อใน มข.


งานเข้าตำรวจขอนแก่น หลังมีผู้โพสต์แฉและแชร์ผ่านเพจ KKU Group ของ มข.ระบุถูก 3 โจรขี่จยย.ชิงทรัพย์บนถนนในมหาวิทยาลัย โดนกันมาแล้วหลายรายแต่คนร้ายลงมือไม่สำเร็จ ล่าสุดคืนที่ผ่านมามีอีก 3 ราย ต้องระดมจนท.มาร่วมเข้าเวรยาม...


จากกรณีการเผยแพร่ข่าวสารในเครือข่ายสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะสมาชิก KKU Group ที่เป็นเพจเฟซบุ๊กของนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ถึงเหตุการณ์คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ ประกบนักศึกษา มข.ในเวลากลางคืนเพื่อจะชิงทรัพย์ และปาหินใส่ มีการแชร์เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโซเชียลอย่างแพร่หลาย จนทำให้คณะผู้บริหาร มข. ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ต้องร่วมหารือกันหามาตรการป้องกันและรักษาความปลอดภัยภายใน มข.เพิ่มขึ้นนั้น

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. มีรายงานต่อเนื่องในเรื่องนี้ว่า ยังคงเกิดเหตุใน มข.อยู่อีก โดยช่วงกลางดึกวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา มีนักศึกษาโพสต์แฉและแชร์เหตุการณ์ที่ประสบเหตุใน KKU Group ถึง 3 ราย

ต่อมาที่ สภ.เมืองขอนแก่น ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.นพดล เพ็ชร์สุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน มข.ต้องแยกเป็น 2 เหตุการณ์ คือ ปาหิน และชิงทรัพย์ กรณีปาหินนั้น เกิดเหตุนอกรั้ว มข. คนเจ็บเป็นชาวจีน ซึ่งเป็นนักศึกษา วิทยาลัยนานาชาติ มข.พักอยู่ที่หอพักใกล้มหาวิทยาลัย ถูกคนร้ายเป็นวัยรุ่น 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์ปาหินใส่ศีรษะจนแตกได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว 2 คน อีก 1 คนหลบหนี ซึ่งศาลได้ออกหมายจับแล้ว

อีกเหตุการณ์คือ ชิงทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ เกิดบนถนนสายต่างๆใน มข. ที่มีข่าวสารแพร่ตามโซเชียลว่าคนร้ายมี 3-5 คน ขี่จักรยานยนต์ชิงทรัพย์นักศึกษา แต่ลงมือไม่สำเร็จ และไม่มีผู้บาดเจ็บ ซึ่งเหตุการณ์นี้ตามข่าวเบื้องต้นว่าระบุมีนักศึกษาประสบเหตุ 5 ราย ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมามีนักศึกษาประสบเหตุอีก 3 ราย ถูกกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ประกบหวังชิงทรัพย์แต่ไม่สำเร็จ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่นได้ลงพื้นที่สืบสวนหาตัวคนร้ายแล้วเช่นกัน

ผกก.สภ.ขอนแก่น กล่าวด้วยว่า กรณีเหตุที่เกิดภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่นนั้น เป็นเหตุเกี่ยวกับชิงทรัพย์ ส่วนที่ว่าคนร้ายมีการปาหินใส่ผู้เสียหายด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่มีการยืนยัน แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยรวม จึงมีการสนธิกำลังลงพื้นที่ตรวจตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะแพทย์ นักศึกษาแพทย์ พยาบาล ที่ต้องเดินทางเข้าออกมหาวิทยาลัยด้วยรถจักรยานยนต์ในเวลากลางคืนเพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ ที่รพ.ศรีนครินทร์ เสี่ยงต่อการที่จะถูกมิจฉาชีพทำร้าย และชิงทรัพย์

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ของชุดสืบสวน สันนิษฐานได้ว่าคนร้ายมี 2 กลุ่ม คือ กลุ่มปาหิน กับโจรชิงทรัพย์ เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ร่วมมือกับทาง มข.จัดกำลัง รปภ.จำนวน 350 นาย มาร่วมเข้าเวรยามกะละ 40 นายร่วมกัน 3 ฝ่าย ตามจุดเสี่ยงต่างๆ เพราะในมข.มีหอพักนักศึกษา บุคลากร และแฟลตต่างๆ ประมาณ 40 แห่ง มีประตูทางเข้า-ออกที่เปิด 24 ชั่วโมง 6 ประตู จำเป็นต้องตรวจตราอย่างเข้มงวด ทั้งยังได้ขอความร่วมมือกับผู้นำชุมชน ชาวบ้านที่อยู่รอบ มข.ให้ช่วยเจ้าหน้าที่กวดขันบุคคลแปลกหน้าที่เข้า-ออก ผ่านหมู่บ้าน ชุมชนด้วย.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets