Saturday, September 19, 2015

คนร้าย อ้างเป็นพนักงานการไฟฟ้า ตระเวนหลอกเก็บเงินค่าไฟชาวบ้านที่โคราช


 เมื่อวันที่ 19 ก.ย. เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสุรนารี จ.นครราชสีมา เดินทางเข้าตรวจสอบอู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บนถนนมิตรซอย 19 ต.ในเมือง อ.เมือง ของนางรัตนา มาวขุนทด ภายหลังจากมีบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มาทำการตรวจเช็กมิเตอร์ไฟ พร้อมนำใบแจ้งเตือนการตัดหม้อไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หลังจากที่มีการชำระค่าใช้ไฟฟ้าที่ล่าช้ามาแจ้งกับผู้ใช้ไฟฟ้า และหลอกให้ผู้ใช้ไฟฟ้าจ่ายค่าไฟเป็นจำนวนเงินกว่า 9,000 บาท


  นางรัตนา มาวขุนทด เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้มีชายรูปร่างสูง ผิวดำแดง จมูกโด่ง แต่งการด้วยกางเกงขายาวสีดำ สวมเสื้อแจ๊กเกตสีดำ อายุประมาณ 30-35 ปี พร้อมห้อยบัตรพนักงานการไฟฟ้าฯ เข้ามาแจ้งว่า หากทางร้านไม่จ่ายค่าไฟจะต้องถูกตัดหม้อไฟ พร้อมนำใบแจ้งเตือนการตัดหม้อไฟมาให้ โดยในระหว่างนั้นเป็นช่วงที่ทางร้านมีลูกค้าจำนวนมาก อีกทั้งคนร้ายชวนคุยตลอดเวลา จึงมอบเงินให้คนร้ายไปชำระค่าไฟ กระทั่งทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เข้ามาตัดกระแสไฟจริง จึงทราบเรื่องดังกล่าว พร้อมนำใบแจ้งเตือนมอบให้เจ้าหน้าที่นำไปตรวจสอบ

 ด้านนายวิโรจน์ แดงฉ่ำ หัวหน้าแผนกบริการลูกค้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) สุรนารี กล่าวว่า ขณะนี้ได้ประสานให้ทางผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับคนร้าย ที่สภ.โพธิ์กลาง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม ทางการไฟฟ้าฯได้ติดประกาศแจ้งเตือนให้มีการระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพแต่อาจจะไม่ทั่วถึง แต่ขอยืนยันว่าการไฟฟ้าฯไม่มีนโยบายที่จะให้เจ้าหน้าที่มาเดินเก็บค่าไฟตามบ้านเรือนหรือเก็บค่าดำเนินการต่างๆ อย่างแน่นอน

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets