Tuesday, September 1, 2015

กำนันคนดังนครปฐมเปิดสนามกีฬายิงปืนมาตรฐานสากล


กำนันคนดังนครปฐมทุ่มเงินส่วนตัว กว่า 8 ล้านบาทเปิดสนามยิงปืนมาตรฐานสากล สนับสนุนการอบรมและให้ความรู้ในการใช้อาวุธปืนอย่างถูกวิธีและมีประสิทธิภาพของหน่วยงานรัฐ พร้อมเชิญชวนให้วัยรุ่นและผู้ที่ชอบยิงปืนในที่สาธารณะเพื่อระบายอารมณ์เข้ามาใช้สนามยิงปืนอย่างถูกกฎหมายแทน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของคนรอบข้าง


เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมที่เกิดจากการใช้อาวุธปืนยิงในที่สาธารณะ เพื่อระบายอารมณ์จนเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ที่สัญจรไป-มา หรือผู้ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ตลอดจนเพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนในการอบรมให้ความรู้การใช้อาวุธปืนอย่างถูกต้องและถูกวิธี มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐ ประกอบการการชื่นชอบกีฬายิงปืนเป็นพิเศษ ทำให้นายไมตรี เนียะแก้ว กำนันตำบลถนนขาด ยอมทุ่มทุนควักระเป๋าส่วนตัวกว่า 8 ล้านบาท สร้างสนามยิงปืนมาตรฐานสากลของนครปฐม ชู๊ตติ้งคลับขึ้นภายใต้ชื่อ “สมาคมผู้นิยมและส่งเสริมกีฬายิงปืนจังหวัดนครปฐม” เพื่อฝึกสอนและให้ความรู้ การใช้อาวุธปืนอย่างถูกต้องตามกฎกติกาอาวุธปืนแก่บุคลทั่วไป และเพื่อรองรับการแข่งขันกีฬายิงปืนรวมทั้งเป็นสนามฝึกซ้อมทบทวนการยิง การใช้อาวุธปืนแก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งข้าราชการตำรวจในพื้นที่


     นายไมตรี เนียะแก้ว กำนันตำบลถนนขาด กล่าวว่า การเปิดสนามกีฬายิงปืนนครปฐม ชู๊ตติ้งคลับ ที่ 66/6 หมู่ 6 ต.ถนนขาด อ.เมือง จ.นครปฐม บนเนื้อที่ 2 ไร่นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมกีฬายิงปืน และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กวัยรุ่นที่ชอบยิงปืนขึ้นฟ้าและในที่สาธารณะหันเข้ามายิงปืนในสนาม และสนับสนุนหน่วยงานของรัฐ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเจ้าหน้าปกครอง ในการใช้สถานที่ในการอบรม และฝึกทักษะในการใช้และยิงปืน พร้อมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญในการใช้อาวุธปืนมาให้ความรู้ และทักษะการใช้อาวุธปืน เพื่อให้มีศักยภาพในการปฏิบัติงาน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

     อีกทั้งตนเองเป็นคนชอบ และเวลาจะไปฝึกยิงปืนแต่ละที่ก็ไกล จึงมีความคิดที่จะเปิดสนามยิงปืนเอง จึงได้ปรึกษากับคุณพ่อ ก่อนเข้าขออนุเคราะห์จากนายกสมาคมคนเดิม ซึ่งท่านก็ไม่ได้ดำเนินการแล้ว ก่อนทำเรื่องเปลี่ยนสถานที่ เปลี่ยนชื่อนายกสมาคมและกรรมการบริหารทั้งหมด โดยตัวผมเองเป็นนายกสมาคม พร้อมสร้างอาคารและปรับปรุงทุกอย่างใหม่หมด โดยคิดว่าไหนๆ เราก็ชอบกีฬายิงปืนแล้ว เราก็มาเปิดสนามให้ถูกต้องตามกฎหมายเลยดีกว่า พร้อมจัดกีฬาแข่งขันการยิงปืนให้กับคนที่ชื่นชอบในจังหวัดมาแสดงฝีมือกัน อีกทั้งยังเป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ให้กับทุกคนที่เข้าร่วมแข่งขันด้วย โดยจะมีถ้วยรางวัลจาก พล.ต.ชาติชาย อ่อนน่วม เจ้ากรมการสัตว์ทหารบก, นายไชยา สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายชาติชาย อุทัยพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม, นายกองโทพเยาว์ เนียะแก้ว อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม, นายอนุชา สะสมทรัพย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม, นายรัฐกร เจนกิจณรงค์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม, พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผบช.ปส., พล.ต.ท หาญพล นิตวิบูลย์ รองจเรตำรวจแห่งชาติ จาก พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น รอง ผบช.ภ7 เป็นรางวัลเกียรติยศ ซึ่งถ้วยรางวัลเหล่านี้ก็จะเป็นแรงจูงใจที่จะให้ทุกคนเข้ามาร่วมแข่งขันการยิงปืน

     นอกจากนี้ ตนยังเชื่อว่าการยิงปืนเป็นกีฬาชนิดหนึ่ง ซึ่งถ้าเรารู้จักการใช้ให้ถูกวิธีแล้วก็สามารถป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของตนเองได้ ซึ่งที่ผ่านมาเราได้นำเอาวัยรุ่นที่ชื่นชอบใช้อาวุธปืน มาอบรมการใช้อาวุธปืนอย่างถูกวิธี พร้อมประชาสัมพันธ์ผ่านกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เชิญชวนให้ทุกคนที่อยากจะระบายอารมณ์หรือเคร่งเครียด และชอบเอาอาวุธปืนมายิงในที่สาธารณะ ได้หันเข้ามายังสนามยิงปืนเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและคนรอบข้างด้วย ซึ่งผู้ที่สนใจจะเป็นสมาชิกนั้น จะมีค่าสมัครเป็นสมาชิกปีละ 2,000 บาท และสำหรับผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิก จะเสียค่าใช้จ่ายในการเข้ามายิงปืนในสนามครั้งละ 200 บาท และมีอาวุธปืนให้เช่ากระบอกละ 500 บาทในกรณีที่ไม่นำอาวุธปืนของตนเองมา

     นายกองโทพเยาว์ เนียะแก้ว อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า การเปิดสนามยิงปืนในครั้งนี้นั้น ก็พอดีมีใบอนุญาตเก่าของสนามยิงปืนเอสดับบลิว แล้วเขาเลิกไปหลายปีแล้ว เราจึงแนะนำกำนันไปว่าสนามยิงปืนที่ได้มาตรฐานในจังหวัดของเราไม่มี จึงได้แนะนำให้ไปขอความอนุเคราะห์จากเจ้าของเดิม และไปต่อใบอนุญาตที่กระทรวงมหาดไทยและเปลี่ยนผู้บริหารใหม่ โดยเบื้องต้นเราได้ประสานไปยังหน่วยงานราชการและฝ่ายปกครอง ตลอดจนกำนันผู้ใหญ่บ้าน ว่าเรามีสนามยิงปืนที่ถูกต้องตามกฎหมายและได้มาตรฐาน มาให้บริการในราคาที่เป็นกันเองและถูกกว่าสนามยิงปืนอื่นๆ เพื่อสนับสนุนให้ผู้ที่ชื่นชอบการยิงปืนได้เข้ามาฝึกซ้อม และฝึกฝนการใช้อาวุธปืนอย่างถูกวิธีและมีประสิทธิภาพ

ตนอยากจะฝากถึงวัยรุ่นหรือผู้ที่ชอบยิงปืนในที่สาธารณะเพื่อระบายอารมณ์ จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ให้หันเข้ามายิงปืนในสนามยิงปืนดีกว่า เพื่อจะได้ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น จนเป็นอันตรายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

นายอนุชา สะสมทรัพย์ อดีต ส.ส.เขต 4 จังหวัดนครปฐม กล่าวว่า การเปิดสนามกีฬายิงปืนนครปฐมในครั้งนี้ ทำให้คนนครปฐมได้มีสนามกีฬายิงปืนที่ได้มาตรฐานสากลไว้ใช้บริการ ซึ่งที่ผ่านมา เวลาจะฝึกซ้อมการยิงปืนต้องเดินทางไปต่างพื้นที่ และต้องเสียค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น อีกทั้ง ยังเป็นการเปิดโอกาสให้วัยรุ่นและผู้ที่ชื่นชอบในการใช้อาวุธปืน แต่ไปใช้อาวุธปืนยิงในสถานที่สาธารณะต่างๆ ได้หันเข้ามาใช้สนามกีฬายิงปืนอย่างถูกกฎหมาย ไม่ไปสร้างปัญหาให้เกิดขึ้นในสังคม สามารถลดอาชญากรรมในพื้นที่ได้อีกด้วย

อรกัญญา หลิมสัมพันธ์/นครปฐม

ที่มา banmuang


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets