Tuesday, September 29, 2015

แห่อุดหนุนแน่นร้าน!! ‘ข้าวแกงป้าไพ’ ถุงละ 10 บาท อร่อย-ราคาถูก ขวัญใจชาวบ้านกว่า 20 ปี

 

วันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านข้าวแกงป้าไพ ปากซอย 18 ถนนทะเลหลวง อ.เมือง จ.สงขลา มีลูกค้าทั้งประชาชน นักศึกษา เดินทางมาอุดหนุนข้าวแกงรสชาติดี ราคาถูก ถุงละ 10 บาท กันอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เช้า ถึงแม้ว่าราคาวัตถุดิบจะปรับตัวสูงขึ้นก็ตาม แต่ก็ยังยืดหยัดขายราคาเดิมต่อเนื่องมากว่า 20 ปี และพยายามปรับเปลี่ยนเมนูที่หลากหลายและวัตถุดิบที่ไม่แพง


 นางประไพ ทองมณี อายุ 62 ปี เจ้าของร้านข้าวแกง เปิดเผยว่า ตนขายราคาแกงถุงละ 10 บาท ราคานี้ต่อไป โดยไม่มีการขึ้นราคา ถึงแม้ว่าวัตถุดิบจะสูงขึ้น เพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าขาประจำและเป็นนักศึกษา จะซื้อกับข้าวแกงถุง 10 บาท ไปเป็นอาหารมื้อเที่ยงและอาหารมื้อเย็น ขณะที่ร้านอาหารและร้านขายข้าวแกงใน จ.สงขลา มีการปรับราคาสูงขึ้นแทบทุกร้าน จึงมีลูกค้ามาอุดหนุนร้านป้าไพแน่นทุกวัน


 โดยแต่ละวันทางร้านจะปรุงอาหารไว้ขายไม่ต่ำกว่า 40 ชนิด เช่น แกงส้ม แกงกะทิ ต้มยำ ผัดเผ็ด ปลาทอด หมูทอด และอาหารมีรสชาติจัดจ้านเป็นที่นิยมของชาวใต้ น้ำพริกพร้อมผัก และน้ำดื่มไว้คอยบริการฟรีให้แก่ลูกค้าอีกด้วย ทำให้ร้านป้าไพได้รับความนิยมจากลูกค้า ทั้งประชาชนและนักศึกษา ใน อ.เมือง สงขลา และพื้นที่ใกล้เคียงมาอุดหนุนอาหารรสชาติอร่อย ราคาถูกเป็นจำนวนมากทุกวัน

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets