Thursday, August 27, 2015

สยอง! เฒ่าเมืองเชียงใหม่ เผาบ้าน-ตัวเองดับ คาดเครียดปัญหาส่วนตัว


เฒ่าวัย 61 ปี บ่นเครียดให้เพื่อนบ้านและญาติฟัง หลังรถยนต์ถูกไฟแนนซ์ยึด ทำให้ไม่มีช่องทางทำมาหากิน ก่อนใช้น้ำมันราด แล้วจุดไฟเผาบ้านวอด ส่วนตัวเองดำเป็นตอตะโกตายคากองเพลิง คาด เครียดปัญหาส่วนตัว...


เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 27 ส.ค. 58 ร.ต.ท.สุวิน ชัยคำหล้า พนักงานสอบสวน สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้ง มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 105 ม.6 ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ขอให้รีบเดินทางไประงับเหตุด้วย เบื้องต้นทราบว่าเพลิงได้คลอกคนในบ้านเสียชีวิต 1 ราย หลังจากได้รับแจ้ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ไพรัช คุ้มล้วนล้อม ผกก.สภ.สารภี ทราบตามลำดับชั้น ก่อนจะรีบรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลสารภี จ.เชียงใหม่ เข้าระงับเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเพลิงได้สงบลงแล้ว เหลือเพียงกลุ่มควันสีขาวที่พวยพุ่งออกมาเป็นระยะๆ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงฉีดน้ำสกัดอีกครั้งเพื่อป้องกันไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนจะเข้าเคลียร์ในที่เกิดเหตุ เบื้องต้น ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านปูนชั้นเดียวถูกเพลิงไหม้มาจากห้องนอนข้างใน ส่วนด้านนอกของตัวบ้านไม่ได้รับความเสียหาย และในห้องนอน พบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นายจำรัส พระยาวัง อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 หมู่ 6 ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ถูกไฟคลอกในกองเพลิงเสียชีวิตในสภาพนอนหงายอยู่บนเตียง ข้างๆ ศพมีพัดลม 1 ตัว แกลลอนใส่น้ำมัน 2 ถัง ยางรถยนต์ 1 เส้น ที่ถูกไฟลุกไหม้แล้วครึ่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 
จนท.เข้าไปตรวจสอบภายในบ้านของ นายจำรัส พระยาวัง อายุ 61 ปี

ร.ต.ท.สุวิน เปิดเผยว่า จากการสอบสวนญาติและเพื่อนบ้านของผู้ตายทราบว่า ผู้ตายได้เข้ามาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นเวลานานหลายปีแล้ว โดยผู้ตายมักมีโรคประจำตัว เจ็บป่วยเป็นประจำอยู่หลายโรค ผู้ตายเคยบ่นให้ญาติและเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกใกล้เคียงกันว่า เกิดความเครียด ที่ร่างกายไม่เอื้ออำนวยกับการทำมาหากิน โดยเฉพาะอาชีพขับรถสองแถวสี่ล้อแดง อีกทั้งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา รถก็มาถูกยึดไปอีก ซึ่งได้นำรถเข้าไฟแนนซ์แห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ญาติและเพื่อนบ้านก็ได้พยามพูดปลอบใจและให้กำลังใจในการต่อสู้กับชีวิต ขณะที่ภรรยาของผู้ตาย ได้ไปเฝ้าแม่ที่ต่างจังหวัด ปล่อยให้ผู้ตายอยู่บ้านคนเดียว สันนิษฐานว่าอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความเครียด

พนักงานสอบสวน สภ.สารภี กล่าวด้วยว่า สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากผู้ตายจุดไฟเผาตัวเองมากกว่า เนื่องจากมีหลักฐานทำให้เชื่อว่านำไปสู่การทำร้ายตัวเอง ทั้งน้ำมันเบนซิน ยางรถยนต์ ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เหมือนผู้ตายได้เตรียมเอาไว้ก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐานแล้ว อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่แท้จริง อาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ก็อาจจะเป็นไปได้ ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบ และสรุปสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่งต่อไป.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets