Saturday, August 29, 2015

ผู้โดยสารระทึก!! นกแอร์บินชนนก ลงจอดฉุกเฉินสุราษฎร์ฯ


 เมื่อเวลา 08.02 น. วันที่ 30 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737-800 สายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD7805 นครศรีธรรมราช-ดอนเมือง บรรทุกผู้โดยสาร 139 คน และลูกเรือ 6 คน ออกจากสนามบินท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช เวลา 07.40 น. มุ่งหน้าไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง


 ทั้งนี้ เมื่อเครื่องบินขึ้นไปได้ประมาณ 20 นาที กัปตันเที่ยวบินดังกล่าวได้ประกาศเกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิค เพื่อความปลอดภัยสูงสุด จึงขออนุญาตนำเครื่องบินลงฉุกเฉินที่สนามบินท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี หลังจากนั้นได้นำเครื่องบินลงจอดด้วยความปลอดภัย ที่บริเวณด้านหน้าหอบังคับการบินสุราษฎร์ธานี

 โดยได้ให้ผู้โดยสารทั้งหมดเข้าไปพักรอที่ห้องผู้โดยสารขาออกชั้น 2 อาคารท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี เพื่อให้ช่างเทคนิคของสายการบินนกแอร์จากกรุงเทพฯ เดินทางมาตรวจสอบนิรภัยการบินก่อน เนื่องจากเครื่องยนต์ด้านขวามีอาการสั่น เพื่อตรวจสอบว่าสาเหตุเกิดจากนกบินชนหรือไม่อย่างไร

 โดยมีรายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ทั้งสายการบินนกแอร์ และสายการบินแอร์เอเชีย เส้นทางบิน จ.นครศรีธรรมราช เคยประสบเหตุชนนก ขอลงฉุกเฉินที่สนามบินสุราษฎร์ธานีมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งเป็นปัญหาที่ยังแก้ไขไม่ได้ เนื่องจากรอบสนามบินนครศรีธรรมราชเป็นแหล่งของฝูงนกปากห่างอาศัยอยู่

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets