Saturday, August 29, 2015

คุมตัวผู้ต้องหาฆ่า ตร.สันติบาลทำแผนวุ่นญาติฮือกระทืบ ตร.นับร้อยเข้าคุมสถานการณ์เข้ม


      นครปฐม - ญาติ และเพื่อนของตำรวจสันติบาลที่ถูกยิงเสียชีวิตกลางเมืองนครปฐม รอดูหน้าฆาตกร 2 ศพ ขณะเจ้าหน้าที่คุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ทนไม่ไหวพยายามบุกเข้าประชาฑัณฑ์ ทำตำรวจทั้งใน และนอกเครื่องแบบต้องเข้าคุมสถานการณ์วุ่น พร้อมนำตัวออกจากพื้นที่ทันที หลังจากเมื่อวานนี้ไม่สามารถทำแผนได้แล้วครั้งหนึ่งหลังแถลงข่าว 


        เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (29 ส.ค.) พล.ต.ต.พจน์ บุญมาภาคย์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพฑูรย์ พิทักษ์ธรรม ผกก.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.ท.ปรีดา อิ่มเจริญ รอง ผกก.สส.ภ.7 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่คอมมานโด อินทรีย์ 7 และเจ้าหน้าที่ทั้งใน และนอกเครื่องแบบกว่า 100 นาย ได้ควบคุมตัว นายกษิดิ์เดช หรือหรั่ง จ้างอีจาง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/2 ม.2 ต.หนองปากโลง อ.เมือง จ.นครปฐม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม เพื่อมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
     

     หลังก่อเหตุยิง นายปิยศักดิ์ หรือดรีม เตรียมสำรวย อายุ 28 ปี และ ส.ต.ต.สหชาติ หรือโจ ถึงสุข อายุ 21 ปี สังกัดตำรวจสันติบาล และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส อีก 3 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 พ.ค.58 ที่ผ่านมา

        โดยเมื่อเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหามาถึงบริเวณถนนเศรษฐวิถี-อ้อยอีเตี้ย ม.8 ต.บ่อพลับ อ.เมืองนครปฐม ได้มีญาติ และเพื่อนของผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บเข้ามารอดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลายสิบคน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเตรียมกำลังด้วยการปิดถนนห้ามสัญจรไปมาอย่างแน่นหนา เนื่องจากเกรงว่าญาติจะเกิดบันดาลโทสะ และจะกรูเข้ามาทำร้ายผู้ต้องหา ซึ่งเป็นมือยิง 2 ศพ
     

      โดยการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นายกษิดิ์เดช หรือหรั่ง ได้ชี้จุดที่มารอรถของผู้ตายที่ถูกยิงหน้าที่สี่แยกวัดกลาง ก่อนจะขับขี่ติดตามมาถึงจุดเกิดเหตุที่อยู่ห่างประมาณ 1 กิโลเมตร และใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.กระหน่ำยิงจนหมดแมกกาซีน

        ช่วงดังกล่าวเป็นช่วงที่ญาติ และเพื่อนผู้ตายได้เห็นพฤติกรรมในการบุกยิงอย่างโหดเหี้ยมถึงกับสะกดอารมณ์ไว้ไม่อยู่ ได้พยายามวิ่งกรูเข้ามาหาผู้ต้องหา ร้อนถึง พล.ต.ต.พจน์ บุญมาภาคย์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม ต้องสั่งการให้นำตัวผู้ต้องหาออกจากที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว และสั่งให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในพื่นที่ควบคุมเข้าสกัดกลุ่มคนที่ลุกฮือเข้า จนสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้หวุดหวิด ก่อนจะนำไปชี้จุดที่เริ่มมีปัญหากันที่แม๊กซีด ผับ ตั้งอยู่บนถนนราชมรรคา และถูกสั่งปิดตายหลังเกิดเหตุ
     
       โดยกลุ่มเพื่อนของผู้ตายบอกว่า นายกษิดิ์เดช หรือหรั่ง นั้นได้มีเรื่องกับ นายปิยศักดิ์ หรือดรีม มาก่อนหน้าที่จะมาเจอกันที่แม๊กซีด ผับ ประมาณ 10 กว่าวัน โดยวันที่เกิดเหตุ ส.ต.ต.สหชาติ ตำรวจสันติบาล นั้นติดรถเพื่อมาหาข่าวเกี่ยวกับความมั่นคง และมาถูกลูกหลงยิงจนเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยมดังกล่าว

        ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 29 ส.ค.58 ตำรวจภูธรภาค 7 โดย พล.ต.ท.วีระพงษ์ ชื่นภักดี ผบช.ภ.7 ได้แถลงผลการจับกุม และปิดคดีดังกล่าวไปแล้วเมื่อวาน และได้สั่งการให้ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่ก็ไม่สามารถทำได้เนื่องจากทราบข้อมูลมาว่า จะมีการรวมกลุ่มเพื่อนๆ ของผู้ตาย และได้รับบาดเจ็บเพื่อจะมาดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จึงได้เปลี่ยนมาในวันนี้เพื่อให้มีการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ให้พร้อมก่อน

ที่มา manager  


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets