Wednesday, August 26, 2015

เซียนพระโคราชเดือด ยิงลูกค้าเจ็บ 2 ราย หลังถูกว่านำพระปลอมมาวางขาย


นครราชสีมา วันนี้(26ส.คง58) เวลา 14.20 น. ร้อยตำรวจโท สง่า ศรีสุข รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีผู้ถูกอาวุธปืนำม่ทราบขนาดยิง ได้รับบาดเจ็บหลายรายที่บริเวณแผงเช่าพระ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน ในที่เกิดเหตุเป็นจุดที่มีการตั้งแผงเช่าพระเครื่อง พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เนื่องจากถูกลูกกระสุนเฉียด ๆ  ทราบชื่อต่อมาคือ นายณัฐชนนท์ อายุ 37 ปี ชาว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา มีบาดแผลถูกกระสุนปืนเฉียดเข้าที่บริเวณโหนกแก้มด้านซ้าย ส่วนอีกรายคือ นายชัยยุทธ อายุ 24 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา ถูกอาวุธปืนลูกหลงเฉียดด้านหลัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยเหลือนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา


ส่วนผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ทันที ทราบชื่อต่อมาคือ นายมานพ สอนเครือ อายุ 51 ปี ชาว อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ พร้อมของกลาง เป็นอาวุธปืนคิงส์คอบร้า จำนวน 1 กระบอก ภายในรังเพลิงยังมีลูกกระสุน ขนาด .22 ค้างอยู่ 1 นัด และยังพบปลอกกระสุนขนาดเดียวกันตกอยู่ 1 ปลอก จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน นายมานพ สอนเครือ ผู้ก่อเหตุ ทราบว่า ตนเปิดแผงเช่าพระเครื่องอยู่ที่บริเวณตลาดพระเครื่อง ซึ่งตั้งอยู่ภายในสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา มานานหลายสิบปีแล้ว โดยก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนเปิดแผงเช่าพระเครื่องตามปกติ ได้มีนายณัฐชนนท์ ผู้บาดเจ็บ เข้ามาสอบถามราคาพระเครื่อง จากนั้น นายณัฐชนนท์ ได้มีการพูดจาดูถูก พร้อมโอ้อวดว่าเป็นเซียนพระเหมือนกัน โดยได้กล่าวหาว่าพระเครื่องตนมีแต่พระปลอม ทำให้ตนเกิดความโมโห จึงได้ใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวไว้ ขึ้นมายิง แต่ถูกชาวบ้านใกล้เคียงช่วยกันปัดอาวุธปืนได้ทัน ทำให้ลูกกระสุนเฉียดและมีประชาชนถูกลูกหลงจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมย้อนหลัง พบว่า นายมานพ ผู้ก่อเหตุ ยังมีหมายจับข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น ของศาลจังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2546  ซึ่งนายมานพ ก็ได้ให้การรับสารภาพว่าเคยก่อเหตุมาแล้วอย่างโชกโชน ทั้งข้อหาฆ่าผู้อื่น และพยายามฆ่าผู้อื่น โดยได้หลบหนีมาจาก จ.นครสวรรค์ มาประกอบอาชีพเซียนพระอยู่ที่ จ.นครราชสีมา นานกว่า 10 ปี จนกระทั่งมาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บอีก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนขยายผล และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ที่มา ข่าวสด


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets