Sunday, October 25, 2015

เศร้า! ด.ญ. 8 ขวบ นั่งเฝ้าศพพ่อ ไม่รู้ว่าตาย อยู่กับตาฐานะยากจน


หนูน้อยไร้เดียงสา วัย 8 ขวบ ชาวเพชรบูรณ์ นั่งเฝ้าร่างอันไร้วิญญาณของบิดา อยู่ในกระท่อม ไม่รู้ว่าตาย เผยชีวิตเหลือแค่ตาที่ฐานะยากจน ส่วนแม่ไปมีสามีใหม่แล้ว ทำให้ผู้ตายหลังเลิกรากับภรรยาจึงเครียดมาก ดื่มแต่สุราจนมาเสียชีวิต...


เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2558 ร.ต.ท.ยุทธศักดิ์ ใจกระสัน พงส.สภ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.บึงสามพัน ว่ามีคนเสียชีวิตในกระท่อม ไม่มีเลขที่ จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลบึงสามพัน เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่าง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในพื้นที่หมู่ 14 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน พบกับภาพน่าเวทนาเมื่อเห็นหนูน้อย ด.ญ.วัย 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนวัดเขาซับบอนวิทยาคม นั่งเฝ้าอยู่ข้างศพผู้เป็นพ่อด้วยความที่ไม่รู้ว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว


เมื่อตรวจสอบศพ จึงทราบชื่อว่า นายกาล อัยยะ อายุ 44 ปี ชาวบ้าน หมู่ 4 ต.หนองเม็ก อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม เสียชีวิตในลักษณะนอนคว่ำหน้าอยู่บนที่นอน สวมใส่เพียงเสื้อตัวเดียว ท่อนล่างเปลือย คาดตายมาแล้วกว่า 6 ชั่วโมง ก่อนที่นายสิมมา เพียงชัยภูมิ อายุ 63 ปี ชาวบ้าน ต.กันจุ อ.บึงสามพัน พ่อตา เห็นผู้ตายหายเงียบไปนาน จึงเดินมาเรียกหา แต่ไม่มีเสียงตอบรับ มีเพียงหลานสาวนั่งอยู่ในบ้าน คิดว่าพ่อนอนหลับ จึงเข้าไปดูใกล้ๆ และลองปลุกดู พบเป็นศพตัวแข็งแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เบื้องต้น นายสิมมา เพียงชัยภูมิ อายุ 63 ปี กล่าวว่า ผู้ตายได้แต่งงานกับลูกสาวของตน จนมีบุตรด้วยกัน ต่อมาลูกสาวได้เลิกรากับผู้ตายประมาณปีกว่าๆ โดยลูกสาวไปได้สามีใหม่ที่จังหวัดขอนแก่น ก่อนที่เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ลูกสาวตนได้ย้อนกลับมา และได้มีปากเสียงกันอย่างรุนแรงอีกครั้ง จึงได้หนีไปที่จังหวัดขอนแก่นอีกรอบ ส่งผลให้ผู้ตายเกิดความเครียดสะสมมาตลอด ล่าสุด ไม่ยอมไปทำงานถึงสามวัน โดยกินแต่เหล้า กระทั่งในช่วงเย็นวันนี้พบกลายเป็นศพดังกล่าว

ขณะที่ ชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์ ต่างพากันรู้สึกสงสาร เวทนาหนูน้อยวัยเพียง 8 ขวบ ที่ต้องกำพร้าพ่อที่เสียชีวิตลง และแม่ไปมีสามีใหม่ ส่วนผู้เป็นตามีฐานะยากจน อาชีพรับจ้างทั่วไป.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์


0 comments:

Post a Comment

กด Like เพื่อร่วมติดตามข่าวใหม่ๆก่อนใคร

Advertisement

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุด

Flag Counter

Powered by Blogger.

กด Like = 1 กำลังใจ
กดพื้นที่ว่างหรือกากบาทด้านล่างเพื่ออ่านข่าว

Powered By | Blog Gadgets